Nhận biết ưu và nhược điểm của RFID trong bán lẻ

RFID, hay nhận dạng tần số vô tuyến, đã có một chặng đường dài kể từ đầu những năm 2000. Vào thời điểm đó, Walmart là nhà bán lẻ lớn đầu tiên thử nghiệm công nghệ mới này, công nghệ này có giá đáng kinh ngạc là 1,5 đô la (gần 35,000đ) cho mỗi thẻ. Nó được sử dụng chủ yếu cho độ chính xác của hàng tồn kho.

Ưu điểm và nhược điểm của RFID trong bán lẻ - giới thiệu

Tua nhanh đến ngày hôm nay. Giá của RFID đã giảm thê thảm, đặc biệt là khi mua hàng loạt. Việc sử dụng RFID đang gia tăng trong các nhà bán lẻ. Mặc dù số lượng người dùng thực tế của nó vẫn được ước tính là ở phạm vi một chữ số, các nhà bán lẻ đang cố gắng đảm bảo một vị trí cho RFID trong lộ trình tương lai của họ - không ai có thể tranh cãi rằng đó là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.

Nhưng hãy nhớ rằng, giống như bất kỳ công nghệ mới nào, hãy biết cách thức và lý do tại sao bạn sẽ sử dụng nó trước khi tiếp tục. RFID sẽ vô nghĩa nếu nó không được sử dụng như một công cụ hỗ trợ. Nếu một công ty mua nó mà không có trường hợp sử dụng cho nó, thì không có ROI đáng kể.

Để đảm bảo bạn nhận được nhiều ROI nhất, hãy xem xét các ưu và nhược điểm sau trước khi đầu tư vào RFID cho doanh nghiệp bán lẻ của bạn.

Chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của RFID trong các cửa hàng bán lẻ

1. Ưu điểm của RFID với bán lẻ

1.1 Kiểm soát hàng tồn kho

Emily Mitchell, COO của công ty bẻ khóa mật khẩu Sagitta HPC, cho biết: "RFID có thể có lợi nhất khi nói đến việc tăng cường kiểm soát hàng tồn kho và ngăn ngừa thất thoát, trong đó RFID có thể giúp bạn hiển thị nhiều hơn và kiểm soát chi tiết hơn đối với hàng tồn kho của bạn".

Ưu điểm của RFID trong bán lẻ - kiểm soát hàng tồn kho

“Mã vạch truyền thống chỉ có thể xác định sản phẩm ở mức độ cơ bản và tất cả các sản phẩm cùng loại đều có mã vạch giống hệt nhau." – Michell nói thêm.

Kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn dẫn đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn, đặc biệt quan trọng trong các chuỗi có nhiều địa điểm cửa hàng và đạt được kỳ vọng về khả năng đáp ứng đa kênh. Khách hàng muốn biết những gì trong kho và họ muốn biết họ có thể lấy nó ở đâu, chẳng hạn như mua thứ gì đó trực tuyến và chọn nhận hàng tại cửa hàng. RFID cung cấp cho các nhà bán lẻ độ chính xác cao về hàng tồn kho giúp tất cả điều này trở nên khả thi.

1.2 Dữ liệu nâng cao và chi tiết hàng tồn kho

Kiểm soát hàng tồn kho đơn giản là một chuyện, nhưng còn các bộ mô tả cho bạn biết chi tiết hơn nhiều so với một mô tả chung chung có thể cung cấp thì sao?

Mitchell giải thích rõ: "Thẻ RFID mang số nhận dạng duy nhất và có thể lưu trữ một lượng dữ liệu vừa phải, có thể được sử dụng để xác định và theo dõi các mặt hàng ở cấp độ cá nhân ở bất kỳ đâu trong cửa hàng. Điều này đặc biệt hữu ích cho quần áo, nơi có thể có mã vạch nói, 'Đây là một cô gái mặc quần áo giá 300 đô' và thẻ bảo mật RF có thể nói, 'Ai đó vừa đi với một cái gì đó trong tay.

Ưu điểm của RFID trong bán lẻ - dữ liệu nâng cao cho hàng tồn kho

"Một thẻ RFID có thể cho bạn biết 'đây là một chiếc váy ngủ có giá 300 đô la với kích thước 0, màu hồng san hô; đây là chiếc có một chiếc gờ nhỏ ở viền nhưng nó vẫn siêu dễ thương, nó đã đến cửa hàng cách đây ba tuần, bạn chỉ cần đặt nó trên giá vào tuần trước, và bây giờ nó đang bước ra cửa trước. '" – Michell miêu tả. Tất cả những gì bạn cần là một lần quét bằng máy kiểm kho RFID di động. Tham khảo chúng tại: http://radiantglobal.com.vn/may-kiem-kho

Điều này cung cấp cho các nhà bán lẻ một cách hoàn toàn mới để theo dõi xu hướng và thu thập dữ liệu - đồng thời có thể biết chi tiết cụ thể về những gì còn hàng và những gì sắp ra khỏi cửa.

1.3. Để hàng hóa thông minh

Bale coi RFID là tương lai của sự tương tác với khách hàng. Hãy tưởng tượng bạn luôn biết sản phẩm ở đâu trong cửa hàng. Ông nói, điều này đặc biệt hiệu quả với các nhà bán lẻ như Lowes Home Cải thiện, nơi khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một mặt hàng thích hợp như cờ lê hoặc vòi. "Lowes có một ứng dụng có thể đưa bạn qua cửa hàng và hướng dẫn bạn đến mặt hàng cụ thể đó, vì bạn biết hàng tồn kho ở đâu trong thời gian thực."

Ưu điểm của RFID trong bán lẻ - lưu trữ hàng hóa thông minh

Đây là một ví dụ về tình huống ca sử dụng sử dụng nhiều công cụ, trong đó RFID cho phép toàn bộ trải nghiệm. Nếu không có các điểm dữ liệu mà RFID cung cấp, điều này không thể thực hiện được.

1.4. Cắt giảm thời gian chờ thanh toán

“RFID cũng có thể giúp giảm thời gian chờ đợi khi thanh toán,” Mitchell nói. "Mặc dù mã vạch truyền thống yêu cầu đường ngắm để quét và mỗi mặt hàng phải được quét riêng lẻ, toàn bộ giỏ hàng có thể được quét tất cả cùng một lúc, ngay lập tức mà không có mặt hàng nào bị loại bỏ khỏi giỏ."

Ưu điểm của RFID trong bán lẻ - giảm thời gian checkout
Khá nhiều cửa hàng tại Nhật Bản dựa vào RFID dể thiết lập các bốt tự check out như thế này

Đây là ưu điểm tiết kiệm thời gian của RFID, nơi toàn bộ khu vực có thể được quét trong vài giây. Điều này áp dụng cho hàng tồn kho, thanh toán và các quy trình hợp lý hóa.

“Hãy tưởng tượng chọn một số món đồ và chỉ cần thanh toán tự động khi bạn bước ra khỏi cửa hàng,” Bale nói.

2. Các vấn đề tiềm ẩn của RFID trong cửa hàng bán lẻ

2.1. Vấn đề bảo mật

Đối với tất cả những trải nghiệm kỳ diệu và nâng cao khách hàng mà RFID hứa hẹn mang lại, bảo mật vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các chuyên gia trong ngành bán lẻ. Như Mitchell minh họa, không cần nhiều hơn một chiếc điện thoại thông minh để hack:

Nhược điểm của RFID trong bán lẻ - bảo mật không cao

Mitchell cho biết: “Các thẻ RFID có thể rất dễ bị sao chép, đặc biệt nếu chip không có cơ chế xác thực. "Thực tế khi sử dụng bất kỳ điện thoại thông minh nào, người ta có thể đi đến một mặt hàng có giá thấp hơn và đọc thẻ, sau đó đi đến một mặt hàng có giá cao hơn và viết thông tin từ mặt hàng có giá thấp hơn vào thẻ của nó.

2.2. Quyền riêng tư và minh bạch

Khả năng theo dõi RFID không dừng lại khi khách hàng rời khỏi cửa hàng. Đó là, trừ khi bạn xóa các thẻ. Mặc dù RFID là công cụ thay đổi cuộc chơi trong kiểm kê bộ điều khiển và cung cấp thông tin chi tiết chính xác, nhưng khách hàng có muốn bạn có khả năng tiếp tục mức độ theo dõi đó khi họ rời khỏi cửa hàng không?

Nhược điểm của RFID trong bán lẻ - nhiều vấn đề về tính riêng tư

"Nếu người tiêu dùng thanh toán các sản phẩm bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc quét thẻ giảm giá khách hàng thân thiết khi thanh toán, thì các nhà bán lẻ có thể liên kết các giao dịch mua với dữ liệu RFID được ghi lại và sử dụng thông tin để vạch ra chuyển động của từng khách hàng trong toàn bộ cửa hàng hoặc thậm chí Mitchell nói.

2.3. Chi phí và tích hợp

RFID tự nó không giải quyết vấn đề hoặc thay đổi cục diện cho các nhà bán lẻ. Đó là chất xúc tác cho trải nghiệm khách hàng mới, dữ liệu nâng cao và hoạt động được sắp xếp hợp lý. Những thay đổi này không diễn ra trong một sớm một chiều - chúng đòi hỏi sự đầu tư rộng rãi, cả từ góc độ thời gian và chi phí.

Nhược điểm của RFID trong bán lẻ - giá thành thiết lập

Bale lưu ý rằng thẻ RFID chỉ là một chi phí trong ma trận tích hợp; các cửa hàng sẽ yêu cầu Wi-Fi để có trải nghiệm liền mạch; máy quét RFID như Zebra RFID 8500i Sled có thể dao động từ 3.000 đô la đến hơn 20.000 đô la, và sau đó bạn phải xem xét số lượng bạn cần cho mỗi cửa hàng. Ngoài phần cứng, các nhà bán lẻ cần xem xét những thay đổi đáng kể trong quy trình của họ, từ yêu cầu nhân viên đến đào tạo.

3. Bây giờ là lúc để khám phá RFID

RFID vẫn chưa tiếp quản lĩnh vực bán lẻ; nó vẫn còn sơ khai. Nhưng nó mở ra cánh cửa cho các nhà bán lẻ tiến bộ khám phá những gì RFID có thể làm cho họ và nó thách thức các nhà bán lẻ thực sự khác biệt với đối thủ - dù có hoặc không có RFID.

Ưu và nhược điểm của RFID trong bán lẻ - nên khám phá RFID

“Giờ là lúc để thử nghiệm,” Bale nói. "Các nhà bán lẻ cần xây dựng RFID ngay bây giờ để thử nghiệm và thu thập dữ liệu và xem những gì phù hợp với họ."

Nguồn: Sưu tầm

>>> Tham khảo:

RFID là gì? Ứng dụng của RFID

Các mẹo về RFID có thể bạn chưa biết

Cách tận dụng tối đa hệ thống RFID của bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến