Những thiết bị cần thiết cho cơ sở tạp hóa và siêu thị

Mở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị có thể là một quá trình kỳ công. Ngoài một số lượng lớn thiết bị mặt tiền cần thiết, bao gồm kiểm tra và thiết bị văn phòng, thì còn một số thiết bị thương mại để bán, bảo quản và lưu trữ lượng thực phẩm khi chúng di chuyển qua một cửa hàng tạp hóa. Để làm cho quá trình mua sắm cho một cửa hàng tạp hóa hay siêu thị đơn giản hơn, chúng tôi đã phân chia các bộ phận cơ bản của một cửa hàng tạp hóa tiêu chuẩn và thiết bị mà họ cần phải trang bị ra thành các mục. Nắm vững được các mục này, cửa hàng tạp hoa hay siêu thị của bạn sẽ vận hành đúng cách.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - giới thiệu

Các vật dụng tối quan trọng cho tạp hóa và siêu thị

1. Kho lưu trữ và kệ tủ

Trong một môi trường hoạt động với khối lượng lớn như một cửa hàng tạp hóa, có kho lưu trữ đầy đủ là điều tuyệt đối cần thiết. Có ba loại lưu trữ cơ bản dành cho các loại cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ cần đến.

1.1. Giá kệ bán lẻ

Giá kệ bán lẻ là điều tối quan trọng trong cửa hàng tạp hóa. Nếu các mặt hàng bày bán không được tiếp cận và trưng bày một cách bắt mắt sẽ ảnh hưởng đến việc bán hàng. Giá bán lẻ và rất nhiều giá đỡ sẽ cần thiết trong việc thu hút khách tham quan.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - kệ bán lẻ

1.2. Kho bảo quản khô:

Bên cạnh giá bán lẻ, sẽ cần thêm kho đồ khô cho bất kỳ và tất cả các hàng tồn kho, cũng như trong tất cả các bộ phận riêng lẻ của cửa hàng. Giá đỡ dây điện, giá đỡ chèn lót, giá đỡ tốc độ, xe đẩy tiện ích và kho chứa bảng màu nên được cung cấp nhiều.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - kệ bảo quản khô

1.3. Kệ lưu trữ trong tủ lạnh

Bạn cần lưu trữ sản phẩm của mình trong bất kỳ hạn dùng nào cũng như tất cả các môi trường làm lạnh. Nhiệt độ môi trường tăng thêm sẽ ăn mòn các kệ bảo quản thông thường. Một số công cụ lưu trữ thiết bị có thể trong lĩnh vực điện lạnh, giá đỡ bằng nhựa chịu lực hoặc giá đỡ dây điện phủ epoxy là một số trong những thiết bị phổ biến nhất. Nhưng bất kỳ kho lưu trữ nào bạn mua đều phải có khả năng chịu được các điều kiện tồn kho.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - kệ lưu trữ lạnh

2. Thiết bị check out và tính tiền

Với thao tác check out, thì việc đảm bảo thao tác của nhân viên quầy nhanh chóng và hiệu quả là điều bạn nên chú ý trước tiên. Đừng quá bận tâm vào những sản phẩm giá rẻ của các hãng không rõ nguồn gốc. Những loại máy quét mã vạch Datalogic hay máy đọc Zebra chính hãng là điều mà bạn nên nhắm tới. Bạn có thể kết hợp một máy đọc cầm tay và máy đọc để bàn. Lý do tại sao? Vì những môi trường như siêu thị có đa dạng sản phẩm và độ lớn nhỏ khác nhau. Nên việc có 2 thiết bị phòng cho thiết bị còn lại không quét được là điều nên làm. Nếu bạn cần ví dụ thì không đâu xa những nơi như Coop-Mart hay bigC đều áp dụng phương pháp này.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - quầy tính tiền

Ngoài ra thì các thiết bị như máy in hóa đơn hay máy tính tiền POS cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn tập trung vào công tác quảng cáo và PR, thì có thể sử dụng máy in mã vạch để bàn để in kèm mã vạch. Những thiết bị này có thể giúp bạn hoàn thành thao tác check-out cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.

3. Các thiết bị điện lạnh

Các cửa hàng tạp hóa mang đến một lượng lớn các mặt hàng thực phẩm dễ hỏng và cần có nhiều hình thức làm lạnh khác nhau để bảo quản và tiếp thị những mặt hàng này một cách hợp lý.

3.1. Tủ lạnh có không gian (Walk-ins) và 1 số tùy chọn bổ sung khác

Các cửa hàng tạp hóa yêu cầu một tủ lạnh có không gian. Các phòng lạnh này cho phép chất hàng từ phía sau và mang đến cho khách hàng sự tiện lợi khi chỉ cần mở cửa kính để lấy các mặt hàng như sữa hoặc trứng (như bạn hay thấy trong các cửa hàng tiện lợi).

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - tủ walk-in

Nhưng ngoài một quầy bán hàng sữa / bia có không gian, sẽ cần thêm không gian riêng dành cho lối đi bộ. Phổ biến hơn là mỗi bộ phận cụ thể, chẳng hạn như bộ phận thịt hoặc bộ phận sản xuất, có không gian đi lại riêng để các sản phẩm được đặt trong các điều kiện cụ thể mà nó cần được để. Một tủ đông không cửa ngăn cũng sẽ cần thiết để chứa bất kỳ mặt hàng đông lạnh nào được mang đến.

3.2. Máy làm mát & Tủ đông có cửa kính

Mặc dù tủ không có cửa có thể là một lựa chọn hợp lý, các chủ siêu thị hay cửa hàng tạp hóa thường chọn bảo quản các sản phẩm đông lạnh của họ trong các dãy tủ đông có cửa kính. Về cơ bản, đây là một nỗ lực để tiết kiệm chi phí năng lượng quá mức mà các cửa hàng tạp hóa có thể phát sinh.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - tủ lạnh

3.3. Tủ lạnh mở

Các loại thịt và hải sản đông lạnh thường có thể được tìm thấy trong tủ đông được mở cửa, và hầu hết tất cả sản phẩm được bảo quản trong tủ mát bán hàng ngoài trời (nhiều loại được mua cùng với máy phun sương để giữ cho sản phẩm tươi lâu hơn).

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - tủ lạnh mở

3.4. Các tủ làm mát bổ sung

Cửa hàng hay siêu thị của bạn có bánh, cửa hàng bán đồ nguội hoặc bộ phận thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm việc với các nguyên liệu dễ hỏng? Vì vậy mà tủ mát tầm tay tiêu chuẩn hoặc thấp hơn thường cần được đặt ở đâu đó gần khu vực làm việc, vì không phải lúc nào nhân viên cũng thuận tiện chạy đến khu vực trưng bày.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - tủ làm mát phụ trợ

4. Gian hàng bánh mì

Bộ phận làm bánh của một cửa hàng tạp hóa hoạt động giống như mọi tiệm bánh tiêu chuẩn khác. Sản xuất những thứ như bột bánh pizza, bánh mì và bánh ngọt. Thiết bị tiêu chuẩn có trong tiệm bánh ở cửa hàng tạp hóa cũng giống như bạn thấy ở hầu hết các tiệm bánh khác, mặc dù tiệm bánh ở tiệm tạp hóa thường có bếp chiên bánh rán.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - tủ bánh mì

5. Gian hàng hải sản/thực phẩm tươi sống

Giống như tiệm bánh, tiệm thịt / tiệm bán thịt hoạt động giống như bất kỳ tiệm bán thịt tiêu chuẩn nào. Bạn cũng có thể cần một số thiết bị như là cân điện tử siêu thị để cân trọng lượng, hỗ trợ cho việc tính tiền tại quầy thanh toán.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - tủ đông

6. Gian hàng đồ ăn

Các cửa đồ ăn thường là một trong những bộ phận bận rộn hơn trong siêu thị, đặc biệt là vì nhiều cửa cơ sở như Coop-Mart đã bắt đầu cung cấp các món ăn như cơm/phở. Nên ngoài các vật dụng nấu ăn, thì bạn cần một số thiết bị khác như sau:

6.1. Cân điện tử

Như ở gian hàng đồ tươi sống, cân tính giá là cần thiết. Đây là cách hiệu quả nhất để cân nhắc và định giá các đợt giảm giá cho khách hàng.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - cân điện tử

6.2. Hộp đựng đồ ăn

Khách hàng cần chiêm ngưỡng mẫu của các món ăn được bày bán. Nên có hộp đựng vừa có thể thỏa mãn nhu cầu, mà còn giữ đồ ăn ở nhiệt độ thích hợp.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - hộp đựng đồ ăn

6.3. Chậu rửa & Máy rửa bát

Chậu rửa tay, chậu rửa chuẩn bị, chậu lau, bồn rửa bát đĩa và máy rửa bát công nghiệp là cần thiết bất cứ khi nào thực phẩm được chuẩn bị. Chúng không chỉ nên có trong cửa hàng đồ ăn nhanh mà còn trong tiệm bánh và gian hàng đồ tươi sống.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - máy rửa chén

6.4. Khu vực tính tiền riêng biệt

Bạn vẫn có thể cho quầy bán đồ ăn này một gian nhỏ để tính tiền. Vì nó thuận tiện giúp cho khách không phải đi ngược ra quầy lớn ở ngoài (phòng khi họ ăn tại chỗ). Và dĩ nhiên là các máy quét mã vạch cầm tay đơn giản kèm theo một máy bán hàng là ổn. Cân điện tử cũng có thể đặt ngay kế bên quầy tính tiền.

thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - quầy tính tiền

7. Quầy đồ ăn nhanh mang đi

Thường gian hàng này được để chung với gian hàng đồ ăn. Nhưng nếu quy mô của siêu thị hay tạp hóa của bạn đủ lớn thì có thể có khu riêng biệt. Một số đồ dùng bạn có thể thấy ở chúng như sau:

  • Ống hơi & đèn nhiệt: Được để trong tủ kính để giữ nhiệt độ cho đồ ăn trước khi chúng được phục vụ.
  • Lò nướng Combi: loại lò nướng đa năng có thể được sử dụng như một lò nướng đối lưu và một lò hấp (và các mức khác ở giữa chúng). Chúng là thiết bị hâm nóng và nấu linh hoạt.
  • Lò nướng bánh mì
  • Lò chiên ngập dầu: Phục vụ các món như gà và khoai tây chiên.
thiết bị cho tạp hóa và siêu thị - quầy đồ ăn nhanh

Đó là những vật dụng bạn có thể trang bị chi siêu thị hay cửa hàng tạp hóa quy mô lớn của mình. Nếu có chúng, thì việc bao trùm các thao tác cũng như ứng dụng khi vận hành sẽ được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Từ đó mà năng suất cũng như doanh thu cũng được ảnh hưởng tích cực.

>>>Tham khảo:

Các vật dụng cần thiết cho ngành bán lẻ nói chung

Những điều bạn cần nhớ khi mở nhà thuốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến