Cách kiosk cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng
Mức độ phổ biến của các kiosk
- ki-ốt các điểm máy bán hàng tự động, đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch khi các nhà
bán lẻ tìm cách cung cấp dịch vụ đến cho khách hàng trong bối cảnh xã hội phải giãn
cách, ít tiếp xúc.
Trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp bán lẻ tuyên bố phá sản dường như ở khắp nơi, những lời than vãn đã lan tỏa các cuộc trò chuyện xung quanh bán lẻ tại cửa hàng. Tuy nhiên, mong muốn bị dồn nén sau đại dịch được dự đoán sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ tại cửa hàng, mặc dù nó vẫn chỉ là dự đoán. Điều đó nói rằng, trước đại dịch, hơn 80% người mua sắm thích các sự kiện, chương trình khuyến mãi tại cửa hàng, từ bán hàng và giới thiệu sản phẩm cho đến các bữa tiệc và cuộc thi, và không có lý do gì để nghĩ rằng họ sẽ không quay lại ít nhất một số thói quen cũ khi cảm thấy an toàn.
Trên thực tế, mua sắm trực tiếp vẫn là cách mà hầu hết mọi
người lựa chọn. Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ, đại đa số giới trung niên
thường thực hiện thấp hơn một nửa số lần mua hàng trực tuyến của họ (ngay cả
khi đã xem xét COVID-19). Đối với các thế hệ trẻ, tạm rời phương tiện truyền
thông xã hội trong một thời gian bằng trải nghiệm xúc giác là lý do chính khiến
họ mua sắm trực tiếp. Điều đó nói rằng, định nghĩa về "tại cửa hàng" có
thể sẽ thay đổi vĩnh viễn khi mọi người phát hiện ra họ thích một số giải pháp
thay thế mà các nhà bán lẻ đã áp dụng trong thời kỳ đại dịch.
Môi trường trong cửa
hàng
Mức độ phổ biến của các kiosk
đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch khi các nhà bán lẻ tìm cách cung cấp dịch vụ
mà khách hàng mong đợi trong một môi trường xã hội giãn cách, ít tiếp xúc. Hãy
cùng xem một số xu hướng và cách các ki-ốt bán lẻ tinh vi phù hợp với chúng.
Mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) Đã nhận
được sự thúc đẩy lớn từ đại dịch khi người mua hàng chuyển sang mua sắm trực
tuyến để tránh phải nán lại các cửa hàng. "Lingering" là từ xuất hiện
gần đây. Hơn một nửa vẫn vào bên trong cửa hàng để chọn sản phẩm của họ và khoảng
một phần ba đi lấy hàng ở lề đường. Đó là cơ hội tuyệt vời để các chủ cửa hàng
và thương hiệu kết nối với khách hàng. Những trung niên đang chiếm đa số, với
66% đã thử; nhiều hơn giới trẻ rất nhiều. Và, họ thích nó.
Với BOPIS, sự đơn giản là chìa khóa. Mọi người không ở đó để
đi chơi và họ có mức độ hiểu biết kỹ thuật khác nhau. Màn hình dễ sử dụng với đồ
họa rõ ràng và điều hướng trực quan mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Các kiosk có thể rút ngắn thời gian
nhận đơn hàng của họ. Chúng cũng có thể hoạt động như một công cụ bán hàng tăng
thêm lợi dụng xu hướng tự nhiên của người mua sắm để mua "thêm một thứ nữa",
với việc khách hàng sử dụng kiosk để tìm kiếm sản phẩm trực tuyến, mua chúng
ngay sau đó và có chúng trong tay trong vài phút ngay sau đó.
Sự thuận tiện là một vấn đề lớn - gần như tất cả người tiêu
dùng có nhiều khả năng chọn một nhà bán lẻ dựa trên nó. Từ hàng tạp hóa và quần
áo đến đồ điện tử, chăm sóc cá nhân và đồ dùng cho vật nuôi, bất kỳ nơi nào từ
41% -63% người mua sắm đều xếp hạng đó là "rất quan trọng". BOPIS đã
cải thiện trải nghiệm mua sắm cho gần 3/4 trong số họ. Từ quan điểm tại cửa
hàng, họ muốn sự thuận tiện khi thanh toán - nhìn vào tất cả những người mua sắm,
78% nhận hàng tại quầy đăng ký khi sử dụng tùy chọn BOPIS và gần chín trong số
10 người muốn thử nó.
Kiosk tiết kiệm thời
gian
Các kiosk ngày
nay có một số tính năng tiết kiệm thời gian. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, cùng với
công nghệ iPay, có thể được sử dụng để mua hàng ngay tại kiosk, cho dù mọi người đang chọn đơn đặt hàng trước, đưa các mặt
hàng vào "sổ đăng ký" hoặc yêu cầu một nhân viên bán hàng lấy sản phẩm
cho họ. Nhiều loại đi kèm với máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch và thậm chí cả
máy ảnh gắn trên cùng cho phép tương tác cá nhân với các nhân viên cửa hàng.
Thế hệ gen Z, hầu hết đều ở độ tuổi thanh thiếu niên, có nhiều
ảnh hưởng đến cách mua sắm của cha mẹ họ và 80% mong muốn các nhà bán lẻ sẽ
giúp trẻ em mua hàng dễ dàng hơn, dù là trực tuyến hay tại cửa hàng. Một số nhà
bán lẻ lớn đã vào cuộc — Disney đang mở các cửa hàng quy mô nhỏ "giải trí
bán lẻ" bên trong các cửa hàng mục tiêu nơi cung cấp hàng hóa, màn hình
tương tác và trạm chụp ảnh. Và trước đại dịch, NRF đã được tìm thấy - wow! thời
điểm sắp đến - số lượng giới trẻ thế hệ Z mua sắm tại một cửa hàng thời gian
nhiều gấp ba lần so với trực tuyến.
Họ vẫn đang sử dụng điện thoại của mình để tìm các mặt hàng
trong cửa hàng, cho bạn bè xem và tìm kiếm các mặt hàng có thể so sánh - điều
này khiến việc giới thiệu một kiosk vào môi trường trở thành một phần mở rộng tự
nhiên của những gì họ đang làm. Nếu họ muốn thứ gì đó hết hàng, họ có thể đặt
hàng. Nếu họ muốn khám phá cách hoạt động của một sản phẩm hoặc tùy chỉnh một
cái gì đó, họ có thể thực hiện cả hai việc tại một kiosk được trang bị phù hợp. Thậm chí còn có công nghệ đặt bề mặt
"có thể chạm" của màn hình cảm ứng lên giữa không trung trên chính
màn hình thực tế - không cần chạm thực tế.
Thế hệ Millennials - hiện là phần lớn nhất của lực lượng lao
động Hoa Kỳ - đang tham gia vào các công ty tích cực hỗ trợ những nguyên nhân xứng
đáng có tác động tích cực đến thế giới. Họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm
nếu họ biết một số tiền thu được sẽ được dùng làm từ thiện. Và mặc dù thực tế
là họ là những người dùng mạng xã hội lớn, hơn 2/3 trong số họ thích khám phá
các sản phẩm mới trong cửa hàng hơn là trực tuyến. Họ cũng thích mua sắm bốc đồng
- 82% sẽ mua thứ gì đó ngay lần đầu tiên họ nhìn thấy nó. Hầu như tất cả họ đều
bị ảnh hưởng bởi một người nào đó mà họ theo dõi trên quảng cáo hoặc Instagram.
Bốn yếu tố: nguyên nhân, xã hội, khám phá, thôi
thúc - và bạn sẽ thấy phép thuật bán lẻ. Hãy tưởng tượng một màn hình lớn hướng đến
trải nghiệm (gần giống như một gian hàng triển lãm thương mại lạ mắt) thu hút
người mua sắm đến đó thông qua một gương mặt quen thuộc giới thiệu mục đích cao
hơn của thương hiệu và kết hợp một kiosk
cho phép họ dùng thử, cá nhân hóa và mua sản phẩm ngay lúc đó. Bởi vì kiosk được điều khiển bằng phần mềm,
chúng có thể được lập trình theo nhiều cách vô hạn và điểm bán hàng có thể ở bất
kỳ đâu trong cửa hàng.
Quan hệ đối tác POS
xuất hiện
Điểm bán hàng – Máy bán hàng POS cũng có thể nằm trong cửa
hàng của người khác. Quan hệ đối tác giữa các thương hiệu đang nảy sinh ở khắp
mọi nơi khi các nhà bán lẻ tìm kiếm những cách thức mới để tiếp cận khách hàng
và khách hàng tiềm năng mà không cần phải thêm địa điểm mới. Trường hợp điển
hình: Nordstrom và Tonal, một công ty phòng tập thể dục tại nhà thông minh, đã
bắt tay hợp tác để đưa một mẫu concept Tonal rộng 50 m2 vào bộ phận hoạt
động của phụ nữ gồm 40 cửa hàng Nordstrom ở 20 tiểu bang. Khách tham quan trải
nghiệm này có thể xem bản trình diễn và thử trực tiếp tập luyện — và tất nhiên,
mua sản phẩm - ngay cả ở những tiểu bang nơi họ chưa có cửa hàng bán lẻ.
Cuộc khảo sát năm 2020 của Jabil về những người ra quyết định bán lẻ báo cáo rằng một nửa số nhà bán lẻ hiện nay đã hoặc đang xem xét các kiosk đặc biệt như một cách để thu hút khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng - ngay cả đối với các sản phẩm cao cấp. Khi bạn đang cân nhắc cách tốt nhất để đầu tư vào cửa hàng của mình, kiosk có thể cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh với chi phí chỉ bằng một phần chi phí so với việc thuê vị trí mới có nhiều diện tích hơn hoặc nhiều nhân viên hơn.
Theo Retail Customer Experience.
Nhận xét
Đăng nhận xét