Công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh

Giữa máy quét mã vạch, máy tính di động, ki-ốt và các giải pháp phần mềm tiên tiến, có nhiều cách để cung cấp trải nghiệm an toàn và hài lòng, ngay cả khi đang xảy ra đại dịch.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - giới thiệu

Các nhà bán lẻ, nhà hàng, khách sạn và các doanh nghiệp khác tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm hiếu khách hiểu rõ hơn hầu hết những thách thức để kết nối với khách hàng trong những tháng gần đây. Và trong thời điểm mà giãn cách xã hội dần trở nên quan trọng, thì các thiết bị không dây càng thiết yếu hơn. Vậy chúng có vai trò ra sao?

1. Giao dịch và bán lẻ trong thời kỳ dịch

Phần lớn, các tương tác trở thành giao dịch thuần túy với những người ngại đến quá gần nhau hoặc nán lại quá lâu. Ngày nay, những khách hàng bước vào các cửa hàng truyền thống hoặc nhà hàng có xu hướng tập trung vào việc mua những gì họ cần và ra ngoài càng nhanh càng tốt và an toàn.

Một số khách hàng lề đường thậm chí không bẻ cửa sổ của họ để chào, thay vào đó sử dụng một cái vẫy tay thân thiện qua cửa sổ. Và nhân viên giao thực phẩm, hàng tạp hóa và bưu kiện đến nhà khách hàng có lẽ chưa bao giờ nhìn thấy những người mà họ đang phục vụ vì nhiều khách hàng đợi cho đến khi người giao hàng bước ra khỏi cửa - hoặc thậm chí bị đuổi đi - trước khi lấy đồ của họ.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - tình hình bán lẻ

Ngay cả các chủ khách sạn cũng cho biết việc tiếp xúc với khách bị hạn chế, nhiều người trong số họ nhanh chóng bắt đầu tự nhận phòng và sau đó là phòng của họ. Mọi tương tác cần thiết đều ngắn gọn.

Trải nghiệm khách hàng vẫn là yếu tố có ảnh hưởng hàng đầu trong các quyết định mua sắm và ăn uống của người tiêu dùng và khả năng duy trì hoạt động lâu dài của các doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng đáp ứng nhu cầu riêng của từng khách hàng. Mặc dù kết nối với khách hàng “trực tiếp” là một thách thức, nhưng sự đổi mới nhanh chóng hiện đang làm cho điều đó trở nên khả thi.

2. Cách các thiết bị mã vạch không dây mang lại trải nghiệm ở khoảng cách an toàn

Có nhiều cách mà công nghệ di động, quét và kiosk có thể được sử dụng để giảm ma sát trong các cửa hàng, nhà hàng và khách sạn:

2.1. Thanh toán không tiếp xúc

Một trong những cách sâu sắc nhất để cho khách hàng thấy rằng bạn hiểu nhu cầu hiện tại của họ là triển khai một loạt các ứng dụng dựa trên mã vạch để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giãn cách xã hội mà không làm thay đổi đáng kể trải nghiệm tại cửa hàng.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - check out

Ví dụ: bạn có thể cho phép người mua hàng quét các mặt hàng khi họ lấy chúng - trên thiết bị của riêng họ thông qua ứng dụng hoặc sử dụng thiết bị di động mà bạn cung cấp tại cửa hàng (và vệ sinh sau mỗi lần sử dụng) - để kiểm tra thiết bị di động từ bất kỳ đâu trong tòa nhà. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ tùy chọn quét thẻ tín dụng / ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động của họ hoặc nhấn để thanh toán bằng tài khoản thanh toán được liên kết ở một số địa điểm khác nhau trong toàn bộ cửa hàng để họ có thể tránh phải xếp hàng dài ở làn thanh toán và đầu đến thẳng cửa khi giao dịch hoàn tất.

Điều này có thể được thực hiện thông qua máy quét rảnh tay (kiểu trình bày) tại một ki-ốt hoặc bởi một nhân viên cửa hàng được trang bị máy đọc mã vạch có khả năng thu thập dữ liệu được phân phối mã vạch từ một khoảng cách an toàn. Tư cách thành viên của chương trình khách hàng thân thiết có thể được đồng bộ hóa và tận dụng theo cách này bằng cách quét nhanh mã vạch trong ứng dụng hoặc trên thiết bị của khách hàng và bạn có thể đổi phiếu thưởng kỹ thuật số một cách dễ dàng. Các máy như Honeywell 3320g hay Zebra DS9208 có thể giúp bạn điều đó. Tham khảo 2 sản phẩm này tại link:

3320g: http://radiantglobal.com.vn/honeywell-vuquest-3320g.html

DS9208: http://radiantglobal.com.vn/ds9208-omnidirectional.html

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - check out

Trên thực tế, khuyến khích thanh toán trên thiết bị di động giúp ngăn chặn việc hình thành các hàng dài từ đầu. Bạn càng làm được nhiều việc để giảm thiểu tình trạng đông đúc ở một địa điểm, thì cả người mua hàng và các cộng sự của cửa hàng sẽ càng hạnh phúc và an toàn hơn. Tất nhiên, việc tạo thêm các trạm tự kiểm tra cũng giúp giảm bớt việc tiếp xúc với người khác.


2.2. Vận chuyển không tiếp xúc

Với việc vận chuyển mà phải mở cửa sổ để xác nhận danh tính là điều khá bất cập trong thời kì này. Cung cấp cho người phục vụ bên lề đường máy quét mã vạch cho phép xác minh ID nhanh chóng mà không cần bất kỳ giao tiếp bằng lời nói nào sẽ giảm thiểu tiếp xúc trong các tương tác giao hàng.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - vận chuyển

Đồng thời, các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ nhận hàng tự phục vụ có thể cài đặt máy quét mã vạch tĩnh cho phép khách hàng quét mã vạch được cung cấp trong ứng dụng hoặc qua email để lấy đơn đặt hàng và mở tủ khóa được chỉ định của họ. Khách hàng chỉ cần lái xe lên, lấy đồ và lái đi mà không cần phải tương tác với bất kỳ ai, rời khỏi xe hay chạm vào bất cứ thứ gì ngoại trừ những món đồ mà họ đang mang về nhà.

2.3. Cá nhân hóa trải nghiệm kỹ thuật số

Cho dù bạn cung cấp thiết bị di động cho khách khi mua sắm hoặc ăn uống hay bạn chỉ hướng họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị của riêng họ, hãy đảm bảo rằng bạn đang cá nhân hóa các tương tác kỹ thuật số.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - cá nhân hóa trải nghiệm

Chào họ bằng tên khi họ đăng nhập vào thiết bị của bạn hoặc sử dụng giao tiếp trường gần (NFC) để cảm nhận - và ghi nhận - khi họ bước qua cửa hoặc lái xe đến địa điểm nhận/trả. Ngay lập tức truy xuất danh sách mua sắm đã lưu vào hồ sơ của họ, tương quan chúng với bản đồ cửa hàng hoặc cơ sở kinh doanh của bạn để giúp khách hàng điều hướng nhanh chóng và an toàn, đồng thời tích hợp các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa liên kết với danh sách hiện tại hoặc lịch sử đặt hàng của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng NFC để thông báo cho các đối tác ở cửa hàng khi khách hàng đã đến để họ có thể lấy đơn đặt hàng và đẩy nhanh việc hoàn thành, cho dù đã hoàn thành ở lề đường hay quầy dịch vụ khách hàng.

2.4. Hỗ trợ bằng giọng nói nhanh chóng

Cho dù bạn đang cung cấp cho khách hàng loại trải nghiệm không tiếp xúc nào, nếu nó liên quan đến máy tính di động hoặc điện thoại thông minh, hãy đảm bảo bạn cung cấp tính năng push-to-call hoặc push-to-talk (PTT) thiết bị hoặc trên một ki-ốt gần đó để khách hàng có thể yêu cầu nhân viên hỗ trợ từ xa.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - sử dụng giọng nói

Khách hàng mua lẻ có thể sử dụng nó để xem liệu mặt hàng đã hết trên kệ còn ở phòng sau hay không, gọi điện để mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) hoặc yêu cầu hỗ trợ khi thanh toán. 

Thực khách có thể sử dụng nó để yêu cầu nạp lại hoặc thông báo cho máy chủ về các vấn đề với đơn đặt hàng của họ và khách của khách sạn có thể sử dụng nó để yêu cầu trợ giúp đặc biệt. Tất nhiên, nếu bạn chỉ tận dụng máy quét mã vạch, thì sẽ không có tính năng PTT tích hợp sẵn.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khách hàng hiểu cách gọi điện hoặc nhắn tin với nhân viên cửa hàng bằng thiết bị của riêng họ nếu cần để được hỗ trợ với dịch vụ đón khách tự phục vụ hoặc các giao dịch tự quét và tự thanh toán khác bên trong cửa hàng ở những khu vực có thể không có đầy đủ nhân viên hay thời gian.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - sử dụng giọng nói

Hãy nhớ rằng, mục tiêu là cung cấp trải nghiệm khách hàng an toàn, hiệu quả để duy trì lòng trung thành và doanh thu của khách hàng. Với các giải pháp không tiếp xúc, khách hàng không phải đi qua đường thanh toán chính thức hoặc tương tác với cộng tác viên để tận hưởng trải nghiệm thương hiệu đầy đủ. Ví dụ, các giải pháp mua sắm cá nhân hiện cho phép khách hàng lấy và thanh toán 80 mặt hàng nhanh hơn trung bình khoảng 10-15 phút.

3. Hai điều cần ghi nhớ khi sử dụng công nghệ không dây trong mùa dịch

Mặc dù hầu hết phần mềm và phần cứng cần thiết để cung cấp trải nghiệm không tiếp xúc khá đơn giản để triển khai, nhưng hãy chắc chắn các điều sau:

3.1. Dễ sử dụng

Nếu khách hàng không thể tạo giỏ, thanh toán, đổi phần thưởng cho khách hàng thân thiết hoặc gọi hỗ trợ trong một vài bước, họ có thể không sử dụng giải pháp của bạn. Và nếu khách hàng chỉ có điện thoại nắp gập - hoặc họ không có điện thoại - thì họ sẽ không được hưởng lợi từ các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - đảm bảo tính dễ sử dụng

Đảm bảo rằng bạn nghĩ về cách bạn sẽ phục vụ tất cả khách hàng, bất kể sự nhạy bén về công nghệ hay quyền truy cập thiết bị cá nhân của họ. Và đảm bảo rằng khách hàng tin tưởng giải pháp của bạn. Cho họ biết cách bạn đang bảo vệ quyền riêng tư của họ (thông qua thông tin đăng nhập ẩn danh hoặc số nhận dạng duy nhất) và giữ an toàn tổng thể (thông qua nhận dạng khuôn mặt rảnh tay hoặc khử trùng có thể nhìn thấy các thiết bị dùng chung.)

3.2. Giải pháp quản lý (từ xa)

Ngay cả các giải pháp di động cơ bản nhất cũng phải được định cấu hình, bảo mật, giám sát và duy trì theo các tiêu chuẩn cấp doanh nghiệp - ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ít hơn 10 nhân viên. Bạn không đủ khả năng để thực hiện các phím tắt khi đang thu thập thông tin cá nhân như địa chỉ và thông tin thẻ tín dụng.

Đồng thời, nếu tính di động hoặc giải pháp quét của bạn gặp sự cố vì bất kỳ lý do gì - nếu thiết bị không được thiết lập đúng cách, phần mềm tải chậm hoặc mất kết nối mạng - thì toàn bộ hoạt động của bạn có thể tạm dừng. Nếu mọi người không thể trả tiền, họ sẽ ra đi tay trắng. Thậm chí một vài giờ ngoại tuyến có thể tàn phá hàng tháng lợi nhuận tương đương.

công nghệ không dây trong thời kì dịch bệnh - quản lý các thiết bị

Nếu bạn không có tài nguyên để định cấu hình và quản lý đúng cách phần cứng và phần mềm được sử dụng để mang lại trải nghiệm không tiếp xúc, hãy nhờ sự trợ giúp của nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bên thứ ba. Trên thực tế, có những công ty như Radiant Global tphcm hiện cung cấp hỗ trợ cấu hình, triển khai, quản lý và khắc phục sự cố hoàn toàn không tiếp xúc (ảo) cho các giải pháp di động, quét và thậm chí là kiosk.

Ngoài ra, thông qua các bộ phần mềm cho phép nhóm CNTT của bạn định cấu hình, bảo mật, nâng cấp và chẩn đoán từ xa các thiết bị để mọi người không phải di chuyển hoặc “đến” một cách không cần thiết giữ cho lực lượng lao động tuyến đầu của bạn luôn trực tuyến và hiệu quả.

Hãy nhớ rằng: bạn có thể triển khai các giải pháp không tiếp xúc vì lợi ích an toàn ngay bây giờ, nhưng lợi ích mà chúng tôi cung cấp sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng và giảm nhẹ lao động sau đại dịch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến