Bạn nên mua máy quét mã vạch của hãng nào năm 2021?

Một thiết bị đọc mã vạch có lẽ cũng không còn lạ lẫm gì với bạn. Thậm chí bạn đi các nơi mua sắm nào cũng có thể chạm phải các thiết bị này. Chúng có nhiều mẫu mã cũng như tac dụng khác nhau, chưa kể đến nhiều hãng sản xuất. Và bạn rất may mắn là không nằm ở phía phải chọn lựa chúng. Với những doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất và kinh doanh, đó có thể là một vấn đề rất đau đầu. Giống như bạn chọn cô dâu, và cô dâu nào cũng có khả năng hại bạn cả. Vậy với nhiều mẫu mã và hãng sản xuất, bạn nên mua máy quét mã vạch của hãng nào đây?

mua máy quét mã vạch của hãng nào - giới thiệu

Điểm đặc biệt của các hãng máy đọc mã vạch

1. Máy đọc mã vạch Zebra

Nếu bạn quyết định nhắm đến một máy quét mã vạch có thể làm nhiều thứ, cho nhiều công tác. Hoặc cũng có thể đặc thù với một vị trí và tính chất quét nhất định. Vậy thì Zebra là hãng mà bạn có thể tin cậy một cách thoải mái. Lý do là vì các sản phẩm mà hãng làm ra đều nhằm cho mục đích phục vụ các công tác quét đặc thù. Có nghĩa là một thiết bị có thể có nhiều model cho quét dài (Extended Range - ER), quét thường (Standard Range – SR), và quét mật độ cao (Extreme Density – XD). Nên bạn sẽ thường thấy các loại máy quét mã vạch cầm tay có các mã như vậy phía sau như Zebra Symbol DS6878-DL hoặc Motorola Symbol LS1203-HD.
mua máy quét mã vạch của hãng nào - Zebra
Zebra trang bị 1 máy quét với nhiều phiên bản cho các lĩnh vực riêng biệt

1.1. Sự đa nhiệm của Zebra

Một điểm nữa bạn cần chú ý đến là Zebra cũng có những thiết bị đa nhiệm làm việc được ở hầu hết mọi môi trường. Có nghĩa là bạn có thể mang một máy này vào hầu hết các môi trường làm việc, máy đều có thể đáp ứng được. Những thiết bị được thiết kế gần đây của Zebra là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Điển hình là máy scan mã vạch Zebra Symbol DS9800-R. Và dĩ nhiên nó còn có nhiều phiên bản khác cho các thao tác đọc khác nhau. Zebra đang tiến đến một thương hiệu mạnh mẽ, và thiết bị có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau và có tính đa nhiệm cao. Nên nếu bạn muốn máy quét của bạn có thể mang vào kho hay ra ngoài trời, hay vào nhà máy hay xưởng, thì Zebra là rất tốt.

mua máy quét mã vạch của hãng nào - Zebra

2. Máy quét mã vạch Datalogic chính hãng

Nếu bạn có một nhu câu trong bán lẻ, thư viện hay các cơ sở cửa hàng? Vậy thì Datalogic có khả năng giúp được bạn. Những thiết bị Datalogic sản xuất nhằm mục đích mang đến tốc độ quét nhanh và giảm thiểu thời gian làm việc tại các điểm bán lẻ, y tế và cả sản xuất. Chúng được đi kèm nhiều công nghệ khác nhau nhằm mục đích tôi ưu hóa công tác bạn đang làm. Công nghệ Green Spot cho quét một cách im lặng, thích hợp cho các thư viện và các cơ sở cần yên tĩnh. Các loại máy quét mã vạch Datalogic 1D và 2D phục vụ các công tác bán lẻ rất rõ ràng do khả năng đọc tốt (Good-Read).
mua máy quét mã vạch của hãng nào - Datalogic

Những máy quét mã vạch 1D như Datalogic Quickscan QW2400 hay 2100 đã quen thuộc rồi. Nhưng dòng Gryphon và Powerscan là thứ làm nên sự khác biệt. Với các công nghệ không dây kèm theo nó như Bluetooth và sóng băng tân, Datalogic cho trải nghiệm đọc không dây mượt mà và ổn định hơn. Tầm không dây của chúng cũng xa hơn nhiều, đảm bảo cho các cơ sở bán lẻ lớn hơn. Powerscan PM9500 Retailers hay là Datalogic Gryphon GBT4100 cho ngươi sử dụng tốc độ cao, tầm quét đủ xa và tích hợp dễ với các phần mềm quản lý bán hàng.

2.1. Mạnh mẽ trong môi trường công nghiệp

Các cơ sở công nghiệp cũng nên cân nhắc đến các máy quét Powerscan PDM Evo của hãng. Chúng được trang bị khả năng scan mã vạch Direct Part Mark và Digimarc. Chưa kể các dòng cho sản xuất như Matrix 410N cũng vô cùng mạnh mẽ và dễ tích hợp. Và đây là điều mà hiếm có máy scan nào làm tốt trên thị trường. Nhưng về mảng công nghiệp, vẫn còn thua 1 chút so với hãng dưới đây.
mua máy quét mã vạch của hãng nào - Datalogic

3. Máy check barcode Microscan

Nếu nói những máy quét nghiêng về sản xuất thì khó có những thết bị nào qua được Microscan. Đây là hãng có những máy đọc mã vạch cố định hàng đầu. Từ những máy như Microscan MS-3 cố định đến những thiết bị cầm tay như Microscan HS-51X cũng vô cùng mạnh mẽ và cho bạn tầm đọc xa. Chế độ X giúp căn chỉnh và đọc mã vạch nhanh chóng hơn khi chúng ở trong dây chuyền. Những mã có phần tổn hại nhỏ cũng không ngăn cản các loại máy check này.
mua máy quét mã vạch của hãng nào - Microscan
Nhưng điểm làm Microscan sáng chói là những thiết bị đèn hỗ trợ đọc mã. Các loại đèn từ đèn trường tối, đến đèn vòng, đèn khuếch toán, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đèn chiết bề mặt khuếch tán Microscan đang là thiết bị được các nhà sản xuất sử dụng. Chúng chặn đứng thời gian chết giữa quy trình sản xuất. Từ đó bạn có thể tiếp tục tiến độ và nhanh chóng hoàn thành công tác đầu vào. Nếu bạn làm môi trường sản xuất cố định, thì Microscan là hãng nên tham khảo trước các hãng còn lại.

4. Máy soi mã vạch Honeywell

Honeywell chắc hẵn là hãng mà bạn nghe nhiều nhất bên cạnh Datalogic và Zebra. Tuy nhiên có lý do cho sự xáo động rõ rệt này trên thị trường. Nếu bạn muốn một máy quét giá rẻ và đáp ứng các nhu cầu in thông thường, thì Honeywell là dành cho bạn. Nếu không có gì nổi trội hơn các hãng khác, thì Honeywell vượt qua bằng giá cả, thiết kế và một số hậu mãi đáng chú ý. Bạn có thể hoàn thành các thao tác mạnh quét thông thường với các máy Honeywell, và dĩ nhiên là với khuyến mãi, bảo hành và dịch vụ hỗ trợ tốt. Dĩ nhiên sự hi sinh ở đây là độ bền trước những yếu tố môi trường và va đập vật lý. Nên bán lẻ là nơi mà máy quét này thật sự nổi bật.
mua máy quét mã vạch của hãng nào - Honeywell

Một điểm nữa là công nghệ sạc bằng tụ điện của Honeywell khiến máy này có thể làm việc liên tục trong thời gian dài mà không lo hết pin hay sạc lâu.

5. Máy quét barcode Denso

Denso là một trong những hãng đầu tiên đặt nặng khả năng của mã vạch 2D, nên các máy quét của hãng làm ra đều tối ưu cho công tác đọc mã vạch 2 chiều này. Nếu bạn làm việc xung quanh mã vạch 2D, thì bạn không muốn bỏ qua hãng Denso này. Khả năng đọc mã vạch 2D hư hỏng hay chất lượng xấu của máy Denso thì không nơi nào bằng. Chưa dừng lại ở đó, Denso cũng là hãng đầu tiên làm ra máy quét mã vạch dạng bao đeo tay mạnh mẽ và tiện dụng. Nếu bạn hay làm trong kho trung bình, kiểm kê hàng hóa, hay là các sự kiện quảng cáo, hội nhạc, thì máy quét Denso cũng là thiết bị bạn khó có thể làm ngơ được.
mua máy quét mã vạch của hãng nào - Denso

Những thiết bị đọc mã vạch bạn có thể mua trong năm 2020 là hằng hà vô số. Điều đó có thể khiến bạn vò đầu bứt tai. Nhưng nếu bạn hiểu rõ điều mà các hãng nhắm đến, thì việc lựa chọn thiết bị phù hợp cũng không phải là điều gì khó khăn nữa. Một máy quét phù hợp vào năm mới này sẽ giúp bạn gia tăng giá trị, đẩy nhanh kết quả, và vượt qua những gì mà khoảng đầu năm đã lấy đi của doanh nghiệp mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến