Máy quét mã vạch datalogic – Một ông lớn kín tiếng

Nếu nói đến thị trường máy quét mã vạch, chắc chắn bạn đã nghe đến datalogic. Đây là một hãng sản xuất thiết bị vô cùng lớn. Đứng cùng với datalogic là các hãng nổi tiếng khác như Zebra, Honeywell hay Denso hoặc Champtek. Nhưng bản thân datalogic vẫn giữ vững được vị thế của mình. Không phải ngẫu nhiên hay may mắn, mà chính vì những yếu tố quyết định sản phẩm. Mình sẽ đi vào những điểm cộng đáng chú ý này. Vậy một máy quét mã vạch datalogic có những ưu điểm nào?


máy quét mã vạch datalogic
Hãng lớn này có những đặc điểm đáng chú ý nào?

Những ưu điểm nổi trội của máy quét mã vạch datalogic

1. Tốc độ quét cực nhanh của chúng

Điểm này thì có vẻ rất giống đối thủ cạnh tranh của nó là Honeywell. Datalogic cũng không hề kém cạnh về điều này. Bằng chứng là cùng với Honeywell, có những loại máy datalogic góp mặt trong các siêu thị. Điển hình là dòng Quickscan Lite QW2100 và 2120. Các dòng Quickscan được Datalogic tạo ra để phục vụ nhu cầu quét nhanh và liên tục. Tốc độ quét của các loại máy thuộc dòng Quickscan điển hình như sau:
  • QW2100 và QW2120 là 400 dòng/giây
  • QW2400 vào khoảng 420 dòng/giây
  • Các dòng QD cũng có tốc độ 400 scans/giây
máy quét mã vạch datalogic quickscan QW2400
QW2400
So sánh dòng Quickscan và các dòng khác như bảng bạn sẽ thấy sự khác biệt:


Datalogic Quickscan Lite QW2120
Honeywell Voyager 1250g
Zebra Symbol LS2208
Tốc độ quét
400 scans/giây
120 scans/giây +/-
100 scans/giây

Nhưng tốc độ quét cao không chỉ được trang bị trong các dòng quick scan. Mà những dòng như powerscan và gryphon cũng được datalogic vũ trang tận răng. Tốc độ của các loại máy quét mã vạch giá rẻ trên là vô cùng đáng kinh ngạc:


Datalogic Gryphon GD4500
Datalogic Powerscan PD9530
Datalogic Gryphon GD4500 Healthcare
Tốc độ quét
35 Inch/giây
32 Inch/giây
+- 37 inch/giây

Các mẫu máy trên cũng thông dụng thùy theo môi trường làm việc. Từ trái sang phải là máy dùng chung, máy quét mã vạch công nghiệp datalogic và y tế.
máy quét mã vạch datalogic quickscan QD2400
QD2400 cũng rất nhanh

2. Khả năng nhận diện và đọc mã rất tốt

Ánh sáng từ đầu quét mã vạch của các máy datalogic được cấu tạo rất kì công. Điều đó dẫn đến việc ánh sáng của máy phát ra mạnh mẽ và có phần dày hơn một chút. Chính vì vậy mà khả năng phản xạ ánh sáng cũng tốt hơn. Nên các mã vạch (trừ 2D) có độ tương phản bị tổn hại nhỏ thì máy vẫn đọc được. Những mã bị hư hại do ni lông hay trầy xước nặng hơn một chút thì sẽ có khó khăn hơn.

máy quét mã vạch datalogic qw2100
qw2100 và 2120 đã có khả năng này rồi

3. Độ bền tốt của Datalogic

Đi kèm với khả năng đọc mã vạch trên là tính chống chịu vô cùng tốt đến từ thiết bị. Những máy quét mã vạch datalogic có thiết kế tiêu chuẩn cho các thiết bị đọc barcode. Cũng như những thiết bị khác về khả năng chống chịu, mỗi loại máy sẽ có gia cố khác nhau.


Công nghiệp (PD9530, 9150,..)
General Purpose (Gryphon)
Siêu thị, plane scanners
Y tế (Gryphon)
Bán lẻ (Rida, Quickscan)
Chịu lực từ độ cao
2 mét
1,6 mét
0,8 mét
1,6 mét
1,5m
Độ ẩm
95% không ngưng tụ
95% không ngưng tụ
95% không ngưng tụ
95% không ngưng tụ
90%-95% không ngưng tụ
Ánh sáng môi trường
100,000 lux
100,000 lux
86,000 – 90,000 lux
100,000 lux
100,000 lux

Cấu tạo cho các máy quét mã vạch của datalogic đều nhắm vào khả năng chống chịu cao. Và đó cũng là lý do khiến hãng thiết bị điện tử này được không ít doanh nghiệp ưa chuộng.
máy quét mã vạch datalogic - các dòng máy
Các dòng máy của hãng đều có độ bền tiêu chuẩn

4. Green Spot

Nếu nói đến máy quét mã vạch datalogic thì ngoài các điểm trên ra thì còn một điều khác. Và điều này cũng là thứ phân biệt datalogic với tất cả những hãng máy quét còn lại. Đó là công nghệ quét mã vạch. Và nhắc đến Datalogic chính là nhắc đến Green Spot. Vậy điều gì mà làm green spot được nhiều người nhận ra như vậy?

Định nghĩa về công nghệ Green Spot

Đơn giản là một thiết bị có công nghệ green spot thì lúc quét mã thành công sẽ có điểm màu xanh. Đúng vậy, đường quét hay vùng quét là đỏ, nhưng quét xong thì đèn chuyển thành đốm xanh. Nghe vậy thì đơn giản nhưng sự hữu dụng của nó là gì? Nếu bạn ở trong một môi người yên tĩnh thì việc quét im lặng là cần thiết. Binh thường người sử dụng dùng tiếng bíp để xác nhận khi mã vạch đã được quét. Và đốm xanh này sẽ hỗ trợ cho bạn để nhận biết điều đó.

máy quét mã vạch datalogic - công nghệ green spot

Công nghệ Green Spot được trang bị trên hầu hết các sản phẩm hiện tại của Datalogic. Nó cũng rất tốt khi một mã trong một nhóm mã được chỉ định quét.

5. Giá thành máy quét mã vạch datalogic không quá cao

Máy đọc mã vạch datalogic không hề thấp. Ngược lại nó không nằm trong nhóm những hãng rẻ nhất. Nhưng giá thành của nó vẫn nằm trong mức rất tốt so với những hãng còn lại. Hãy thử so sánh chúng với một số sản phẩm khác xem sao.


Datalogic Quickscan QW2120
Voyager 1250g
Symbol LS2208
Giá trung bình
1,750,000 / máy
1,790,000 / máy
1,800,000 / máy

Với những giá thành trên, bạn hoàn toàn có thể tin rằng datalogic hoàn toàn trong tầm với. Và với tất cả những gì một máy đọc mã vạch mang lại cho bạn trong tầm giá? Đó là điều thành công của Datalogic. Hiện tại nó vẫn là hãng lớn và là đối tác đầu tiên mà rất nhiều công ty bán máy quét mã vạch tphcm và toàn quốc.
máy quét mã vạch datalogic có tại radiant global
Đó là những gì làm nên một trong những ông lớn trong lĩnh vực thiết bị mã vạch. Nếu bạn thật sự tìm kiếm một chiếc máy quét mã vạch, thì datalogic nên là một trong hãng đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Một chiếc máy lâu dài và bền bỉ đang đợi bạn tại Datalogic đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến