Phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch có tác động gì đến doanh nghiệp?

Đôi khi các nhà bán lẻ phải trả giá cho công nghệ mà họ không sử dụng. Một ví dụ điển hình là máy quét mã vạch đơn giản, tự động hóa việc thanh toán và cho phép theo dõi hàng tồn kho ngay lập tức, cùng những lợi ích khác. Bạn sẽ nghĩ rằng việc sử dụng phần mềm điểm bán hàng với khả năng quét mã vạch sẽ là điều không cần bàn cãi đối với các nhà bán lẻ.

phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch - giới thiệu

Doanh nghiệp tiếp tục phải trả giá cho hàng tồn kho bị mất do trộm cắp, lỗi hành chính và gian lận của nhà cung cấp. Việc chọn phần mềm điểm bán hàng có khả năng quét mã vạch có thể có tác động tích cực đến lợi nhuận của nhà bán lẻ, nhưng chỉ khi kết hợp các tính năng của nó phù hợp với nhu cầu riêng của doanh nghiệp. Vậy phần mềm có tác động thế nào đến doanh nghiệp?

1. Máy pos với thiết bị đọc mã vạch cải thiện bán hàng ra sao?

Khách hàng muốn được phục vụ nhanh chóng, và họ muốn đơn hàng của họ phải đầy đủ và chính xác. Máy quét mã vạch giúp các nhà bán lẻ giữ khách hàng hài lòng bằng cách đẩy nhanh quá trình thanh toán và giảm thiểu sai sót. Tuy nhiên, xử lý giao dịch nhanh chóng không phải là lợi ích duy nhất của phần mềm điểm bán hàng với máy quét mã vạch.

Máy quét cải thiện tính kịp thời và chính xác của việc theo dõi hàng tồn kho để tránh hết hàng hoặc có quá nhiều hàng trong tay.

phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch - công dụng

  • Công nghệ này giúp bạn dễ dàng cập nhật giá để tránh phải gắn thẻ lại các mặt hàng theo cách thủ công.
  • Các thiết bị này cải thiện độ chính xác của việc chấm công và lưu trữ hồ sơ của nhân viên.
  • Chúng giúp các nhà bán lẻ theo dõi các thiết bị văn phòng và kho hàng và các tài sản vật chất khác.
  • Chúng giúp dễ dàng xác định vị trí các mục thường xuyên di chuyển từ nơi này sang nơi khác, chẳng hạn như máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

Ngoài việc cải thiện việc quản lý hàng ngày của hoạt động bán lẻ, hệ thống POS với máy quét mã vạch tích hợp giúp các doanh nghiệp thu thập thông tin về khách hàng, bao gồm lịch sử mua hàng và sở thích của họ. Điều này cho phép nhân viên cửa hàng giới thiệu các mặt hàng mà khách hàng có thể thích khi thanh toán. Nó cũng giúp các cửa hàng liên kết các chương trình khuyến mãi và phần thưởng khách hàng thân thiết vào tài khoản của những khách hàng tốt nhất của họ.

2. Cách phần mềm POS được cải tiến để hoạt động với mã vạch

Một cải tiến gần đây trong hệ thống POS cho phép sử dụng máy ảnh trên iPad để quét mã vạch. Hệ thống cũng có thể được sử dụng để liên kết các UPC hiện có với các sản phẩm được nhập vào hệ thống POS hoặc tạo mã vạch duy nhất cho các mặt hàng không có mã được ký sẵn. Có thể tạo nhiều mã vạch cho một sản phẩm, nhưng mỗi mã vạch phải dài 8 hoặc 12 ký tự và được phân tách bằng dấu phẩy.

phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch - công dụng

Một ví dụ về trạm POS hỗ trợ mã vạch là Elo Touch, tương thích với Apple iPad và kết nối với các thiết bị thông qua đầu nối đế cắm. Elo Station kết hợp ngăn kéo đựng tiền và máy in hóa đơn cùng với máy quét; phiếu thu được in trên giấy in nhiệt 2/4 ”.

Máy quét mã vạch cũng có thể được sử dụng để tiến hành nhập kho để xác nhận rằng mức tồn kho được báo cáo là chính xác. Việc kiểm kê có thể được hoàn thành cho tất cả các mặt hàng tồn kho hoặc cho một danh sách các mặt hàng đã chọn; các mục có thể được thêm vào danh sách bằng cách chọn chúng theo cách thủ công hoặc bằng cách sử dụng máy quét mã vạch, sẽ thêm một số lượng “Đã đếm” cho mỗi lần quét.

3. Nhúng dữ liệu vào mã vạch và in nhãn mã vạch

Hiệu quả của hệ thống mã vạch bán lẻ phụ thuộc vào dữ liệu được nhúng trong mã vạch. Thông tin này có thể bao gồm giá, trọng lượng, SKU / PLU và số lượng. Bộ nhận dạng xác định xem mã vạch có nhúng dữ liệu hay không; để bao gồm nhiều giá trị, hãy phân tách chúng bằng dấu phẩy.

phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch - hỗ trợ công tác in

Chọn một định dạng mã vạch, có thể bao gồm cờ, mã hàng hóa / PLU, Số kiểm tra, Trọng lượng và Giá. Tiếp theo, chọn xem số lượng mã vạch sẽ luôn là “1” hay có thêm số lượng theo cách thủ công hay không. Số lượng cũng có thể được đặt theo giá hoặc theo trọng lượng.

Để in nhãn mã vạch, trước tiên hãy chọn các sản phẩm mà nhãn sẽ được in (hoặc chọn danh mục để in nhãn cho tất cả các sản phẩm). Mã vạch sẽ tự động được chỉ định cho bất kỳ sản phẩm nào chưa có mã vạch. Tuy nhiên, mã vạch không ở định dạng UPC và dài hơn 8 ký tự sẽ quá lớn để vừa trên một nhãn. Trong những trường hợp như vậy, hệ thống sẽ nhắc bạn hỏi xem bạn có muốn gán mã vạch mới cho sản phẩm hay không.

Sau khi xác nhận sản phẩm và số lượng nhãn sẽ được in, hãy chọn một trong bốn tùy chọn in:

  • Đèn - chỉ có mã vạch
  • Với tên - mã vạch, tên và giá cả
  • Với mặt hàng - mã vạch, số mặt hàng và giá cả
  • Trang sức - chỉ có mã vạch.

phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch - hỗ trợ công tác in

Khi in từ đám mây, một tệp PDF sẽ được tải xuống có thể được mở và in từ mọi thiết bị. Khi in từ máy in mã vạch Ring hay TSC bất kì, hãy chọn mã vạch từ menu tác vụ, chọn sản phẩm sẽ in nhãn, chọn tùy chọn danh sách mã vạch để chỉ định số lượng nhãn sẽ được in cho mỗi mục và chọn “in” và “xác nhận”.

4. Tìm phần mềm bán hàng tốt nhất với máy quét mã vạch

Việc tăng năng suất mà hệ thống điểm bán hàng có khả năng quét mã vạch mang lại cho các nhà bán lẻ chỉ có thể được thực hiện bằng cách đảm bảo hệ thống POS có các tính năng và chức năng mà doanh nghiệp của bạn cần, không có chuông và còi không cần thiết. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là làm việc với một nhà cung cấp POS, người sẽ lắng nghe và phản hồi các mục tiêu và mối quan tâm của bạn.

phần mềm bán hàng với máy quét mã vạch - tìm phần mềm phù hợp

Công nghệ có thể làm nên điều kỳ diệu để nâng cao hiệu quả và hiệu quả của hoạt động bán lẻ, nhưng chỉ khi đó là công nghệ phù hợp vào đúng thời điểm và địa điểm. Máy quét mã vạch giúp làm cho hệ thống POS trở thành con đường dẫn đến thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo thêm bài viết: Khi nào cần giải pháp quét mã vạch cho kho hàng?

Nếu bạn cần mua các thiết bị về máy quét và máy in, tham khảo 2 link dưới đây:

http://radiantglobal.com.vn/may-quet-ma-vach

http://radiantglobal.com.vn/may-in-ma-vach

Nhận xét

Bài đăng phổ biến