Cần một máy quét mã vạch bền bỉ? Hãy hỏi 6 câu hỏi này

Nếu bạn nghe đến máy quét mã vạch bền bỉ, bạn có thể nhảy ngay đến môi trường công nghiệp. Và có nhiều đối tượng mà bạn có thể lựa chọn trong phân khúc này. Những dòng máy như Powerscan của Datalogic, hay Granit của Honeywell, hay họ máy quét mã vạch công nghiệp có thể đeo được đều vô cùng ổn. Nhưng nếu bạn muốn chọn ra chiếc máy đúng cho mình, thì nó cũng khó như chọn vợ hay người yêu vậy. Và có những câu hỏi bạn cần đưa ra để chọn được chúng. Vậy những câu hỏi nào sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải về sự bền bỉ? Cùng đi qua bài này nhé.

máy quét mã vạch bền bỉ - giới thiệu

Bạn cần một máy quét mã vạch bền bỉ như thế nào?

Với bất kỳ sự phân định tiêu chuẩn nào về việc đầu tư vào các thiết bị cầm tay cho các công việc khác nhau của mình, bạn cần xác định các yêu cầu kinh doanh của mình. Ví dụ: các nhà kho có thể kết hợp một số loại máy quét mã vạch hơn có thể bao gồm máy quét có độ cao để sử dụng bên ngoài trời và bến tàu, máy quét cho điều kiện tủ đông và máy quét để chọn / kiểm tra lượng lớn khối lượng. Bạn có thể cần giải quyết các vấn đề liên quan đến ánh sáng yếu hoặc các ứng dụng yêu cầu mô hình không dây.

1. Môi trường bạn cần sử dụng máy quét công nghiệp là gì?

Xem xét quy trình làm việc và các áp lực môi trường mà máy quét mã vạch sẽ gặp phải như bụi, lạnh / nóng, nước hoặc các mối nguy hiểm từ môi trường. Bạn sẽ xem xét xếp hạng độ bền cho độ rơi / va đập, khoảng cách tiêu điểm của mã vạch, phương pháp chụp không dây / có dây, v.v. Xem xét vấn đề va đập và sự cố vỡ thường gặp của kính quét. Nếu cân nhắc câu hỏi này, thì có nhiều dòng máy có thể thỏa mãn nhu cầu của bạn, ví dụ như:

máy quét mã vạch bền bỉ - môi trường quét

Tất cả chúng đều có cấu tạo dày nhưng không quá nặng. Bạn có thể có được khả năng chống bụi và tầm quét khá ổn.

2. Các phiên bản mã vạch nào sẽ được quét?

Nhiều ngành công nghiệp khác nhau về ký hiệu mã vạch mà họ đã áp dụng. Việc áp dụng dựa trên việc triển khai nó, dữ liệu sẽ được mã hóa và cách mã vạch sẽ được in. Mỗi mã vạch mã vạch có một tiêu chuẩn xác định cách máy quét mã vạch đọc và giải mã mã vạch. Ví dụ: nếu bạn đang đọc mã vạch kiểu UPC hoặc "biển số xe", thì máy quét laser hoặc máy quét hình ảnh tuyến tính có thể là câu trả lời. Nếu bạn đã quét mã 2D hoặc có thể cần quét chúng trong tương lai, thì bạn cần một máy quét mã vạch hình ảnh 2D có thể đọc 1D hoặc 2D.

máy quét mã vạch bền bỉ - loại mã vạch được quét

Tham khảo: Nên chọn máy quét mã vạch 1D hay 2D?

Các hãng đều có các lựa chọn 1D hay 2D cho nhu cầu hoạt động của bạn. Các dòng như Datalogic Powerscan PM9100 cho bạn khả năng đọc mã vạch 1D không dây. Hay 2D là các phiên bản 9500 của hãng. Nếu bạn thích Zebra thì cũng có thể cân nhắc DS3608 cho 1D và DS3678 cho 2D.

3. Tần suất bạn sử dụng máy ra sao?

Bạn sẽ quét từng mục một trong quy trình chọn hoặc hàng nghìn lần mỗi phút trên hệ thống băng tải? Điều này quét định cho bạn máy cầm tay hay máy cố định. Những máy cố định như máy scan mã vạch Microscan MicroHAWK.

4. Khoảng cách bạn thường dùng để quét là bao xa?

Bạn đang quét theo chiều dài của cánh tay ở nơi bạn đang quét cách xa vài inch đến vài feet hay bạn đang quét toàn bộ phạm vi từ sáu inch đến 50 feet? Vì có những loại máy quét hỗ trợ tầm xa và các loại máy quét cho tầm đọc vừa phải. Zebra có Standard Range cho 3608 và 3678, cũng như Hyper Performance cho các dòng máy tương tự. Dòng Powerscan PM9500 của Datalogic cho tầm quét xa hơn một chút so với các phiên bản thông thường.

máy quét mã vạch bền bỉ - khoảng cách cần quét

5. Các đòi hỏi về nguồn điện/năng lượng/pin như thế nào?

Nếu bạn là một công ty có hoạt động tại hiện trường, bạn có thể có công nhân làm việc trên lĩnh vực này hơn 8 giờ. Nếu bạn ở trong nhà kho, máy quét có thể chỉ cần thời lượng pin vài giờ. Hoặc bạn có thể ở trong một môi trường bán lẻ có các yêu cầu khác nhau. Ví dụ, dòng máy quét Honeywell Xenon Xtreme Performance 1952g bf và Voyager ™ bao gồm công nghệ không dùng pin. Khi được sạc đầy, chúng có thể quét hơn 450 mã UPC / EAN mà không cần sạc lại - đủ để kiểm tra ít nhất 25 khách hàng trong thời gian cao điểm. Một lần sạc 20 giây sẽ cung cấp 100 lần quét hoặc sạc đầy trong vòng chưa đầy 2 phút và loại bỏ hiệu quả chi phí thay pin.

máy quét mã vạch bền bỉ - nặng lượng cần thiết


6. Nhân viên có cần quét các mục bị phân tán không?

Câu hỏi này giúp xác định xem bạn nên sử dụng máy quét mã vạch có dây hay không dây.

Các phiên bản không dây giao tiếp không dây với đế giao tiếp hoặc khi được gắn với đế. Công nhân có thể tự do làm việc mà không cần dây treo trên bề mặt làm việc. Một số phiên bản cung cấp cho nhân viên khả năng chuyển vùng và quét, và khi máy quét nằm trong phạm vi của cơ sở, nó sẽ tải xuống dữ liệu đã quét.

Thứ 3 là dòng máy quét có găng tay để đeo. Đầu quét của nó nhỏ nằm trên đầu ngón tay trỏ của người dùng và có cáp kết nối với thiết bị Bluetooth® đeo ở cổ tay. Bạn có thể xem qua Denso Wearable SF1 cho một thiết bị như thế.

máy quét mã vạch bền bỉ - vị trí các sản phẩm được quét

Còn có loại máy quét có thể được ghép nối với một thiết bị khác như máy tính di động, máy trạm cố định hoặc máy tính gắn trên xe.

Mỗi trường hợp sử dụng bạn đều có những thiết bị đầy đủ để phục vụ cho các mục đích đó. Nên hãy xem xét kỹ môi trường và mục đích sử dụng, cũng như ngân sách của bạn. Các cửa hàng bán máy quét mã vạch công nghiệp đều sẽ sẵn sàng trợ giúp và tư vấn cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến