4 lý do máy quét imager thay thế nhanh chóng máy quét laser truyền thống

Các nhà bán lẻ ngày càng chọn nâng cấp từ máy quét laser truyền thống sang máy chụp ảnh 2d và có rất nhiều lý do ủng hộ việc thực hiện động thái như vậy. Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về bốn trong số những động lực hàng đầu để cùng hội cùng thuyền với máy quét mã vạch vùng (area imager) này.

máy quét mã vạch 2d và laser - giới thiệu

1. Chúng có thể quét mã vạch từ hầu hết mọi bề mặt

Những máy ảnh này có khả năng giải mã mã vạch từ các bức ảnh và chúng không phụ thuộc vào ánh sáng phản xạ như cách mà máy quét laser làm. Điều này có nghĩa là mã vạch có thể được quét từ bất kỳ thứ gì từ giấy đến màn hình điện thoại di động. Cho dù mã vạch là mã ma trận, truyền thống hay mã QR, các hình ảnh khu vực đều có thể thực hiện được. Kể cả một mã vạch có xoay nghiêng, ngang hay dọc cũng không phải là vấn đề với những máy quét mã vạch 2D như Datalogic Gryphon GM4400.

máy quét mã vạch 2d và laser - định tính

2. Chúng có thể giúp xác minh độ tuổi

Khi bạn bán các mặt hàng giới hạn độ tuổi như thuốc lá và rượu, có thể có hậu quả nghiêm trọng nếu nhân viên tại quầy thanh toán không xác minh được tuổi và danh tính của người mua hàng trước khi hoàn tất giao dịch bán. Hình ảnh khu vực có thể giúp cung cấp xác minh tuổi đơn giản và tức thì.

máy quét mã vạch 2d và laser - quét mọi bề mặt

Một số loại máy đọc có khả năng hỗ trợ đọc chứng minh nhân dân hay bằng lái xe như Zebra Symbol DS6878-DL có thể dễ dàng giúp người sử dụng đọc các mã vạch PDF417 hay Data Matrix trên các loại giấy tờ thân phân đặc biệt. Đó là điều mà đa phần các loại máy đọc mã vạch Laser truyền thống không thể làm được.

3. Chúng là tiền đề cho các chương trình tiếp thị di động

Các nhà bán lẻ thông minh đang tận dụng tối đa các cơ hội tiếp thị mà điện thoại di động mang lại. Khách hàng thường phản hồi các chương trình khuyến mại được gửi qua các ứng dụng khách hàng thân thiết hoặc tin nhắn văn bản và một trong những cách phổ biến nhất để xác định người mua sắm trung thành bằng phương pháp điện tử và cho phép họ đổi phiếu thưởng trên thiết bị di động là thông qua mã vạch 2D trên màn hình điện thoại di động.

máy quét mã vạch 2d và laser - tiếp thị

Máy quét mã vạch 2D thường được lắp đặt tại điểm bán hàng giúp điều này trở nên khả thi. Bạn hay thấy chúng ở hình dạng các máy quét mã vạch để bàn như Datalogic Magellan 1500i hay Gryphon I GPS4400 2D.

4. Máy đọc mã vạch vùng có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng ngày càng trở nên hư hỏng bởi sự tiện lợi do mua sắm trực tuyến mang lại và sự kiên nhẫn của họ ngày càng giảm đi đối với những hàng dài thanh toán và quy trình thanh toán phức tạp khi họ trực tiếp mua sắm. Hiệu suất quét nhanh hơn và dễ dàng quét mã khuyến mại do những người chụp ảnh khu vực cung cấp có thể giúp giữ cho các dòng thanh toán không vượt quá tầm kiểm soát và cho phép các nhà bán lẻ cung cấp các chương trình tiếp thị di động mà khách hàng của họ sẽ đánh giá cao.

máy quét mã vạch 2d và laser - tăng trải nghiệm khách hàng

Đây là lý do mà ở siêu thị như Coop-Mart hay có những máy đọc mã vạch 2D cố định như Microscan MicroHAWK vậy. Đây là một trong những bước cải thiện và cung cấp trải nghiệm khách hàng khi cho họ biết giá và cộng trước khi ra quầy thanh toán. Nếu có sai lệch thông tin về giá cả thì khách hàng sẽ chủ động báo ngay cho phía siêu thị. Cũng là một cách tiện lợi để bạn quản lý thông tin lưu động.

Như bạn có thể thấy, nâng cấp lên máy quét mã vạch 2D là một khoản đầu tư có thể mang lại lợi nhuận khá tốt cho các nhà bán lẻ sẵn sàng lao vào, giữ cho khách hàng hài lòng và đạt được mức độ hiệu quả mới trong tiếp thị.

Tham khảo: Nên chọn máy đọc mã vạch 1D hay 2D?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến