5 cách để lựa chọn một máy quét mã vạch tốt nhất

Vấn đề này thì chắc bạn đã thấy nhan nhản trên các trang web hướng dẫn rồi phải không? Tuy nhiên, họ chỉ đề cập một số vấn đê bề nổi dễ thấy mà hầu như ai cũng để ý được. Việc lựa chọn máy quét mã vạch tốt nhất luôn là điều mà bất kì ai cũng mong muốn. Và bằng cách có những tiêu chuẩn và nhận biết môi trường mình hoạt động là con đường nhanh chóng dẫn đến điều này. Vậy có những cách nào để bạn thực hiện công tác mang về một máy đọc phù hợp? Dưới đây là 5 tips có thể hỗ trợ bạn và doanh nghiệp bạn đang tham gia.

Chọn máy quét mã vạch tốt nhất - Giới thiệu

1. Chú ý về nền nhà nơi bạn đang làm việc

Điều này nghe có vẻ hơi kì cục nhưng khoan hẵng bắn người đưa tin nhé. Thật ra điều này khá là quan trọng vì nó có liên quan đến thông số Drop Resistance. Khả năng kháng va chạp vật lý là một trong những điều bạn nên để tâm khi đọc thông số tiếng Anh của máy quét. Bạn có biết rằng rơi vỡ là nguyên nhân hàng đầu gây thiệt hại cho máy quét mã vạch không dây? Vì vậy, sàn trong kho của bạn là mối quan tâm hàng đầu.
Chọn máy quét mã vạch tốt nhất - Sàn làm việc

Máy quét mã vạch có thể là máy công nghiệp hoặc máy đa nhiệm. Thiết bị công nghiệp chắc chắn có thể làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Nếu bạn đánh rơi thiết bị di động của mình, nó sẽ va chạm với một bề mặt mềm như thảm hoặc trên bề mặt như bê tông? Hãy tìm một máy tính cầm tay có phân loại chắc chắn nếu bạn có sàn cứng.

2. Chất lượng không khí có trong môi trường hoạt động

Cũng là điều có thể bạn không thường hay nghe. Vì đa số các bài hướng dẫn ngoài kia cũng không đề cập đến điều này khi hướng dẫn bạn. Chất lượng không khí ở đây đề cập đến độ ẩm, hơi nước và cả bụi. Có một mức độ bụi cao trong kho của bạn hay không? Còn mùn cưa hay các hạt nhỏ khác thì sao?

Chọn máy quét mã vạch tốt nhất - Chất lượng không khí nơi làm việc

Nếu câu trả lời là có, hãy đảm bảo bạn xem xếp hạng bảo vệ chống xâm nhập (IP) của bất kỳ máy scan nào bạn xem xét. Đây cũng là trường hợp nếu nó có khả năng là một máy quét cầm tay có thể bị rơi trong nước. Để tối đa hóa cơ hội thiết bị của bạn sống sót sau các yếu tố này, hãy tìm xếp hạng IP ít nhất là 65. Những máy quét mã vạch như Datalogic Powerscan PM9500 DPM Evo sẽ cho bạn chất lượng chống chịu này.

3. Điều kiện ánh sáng tại môi trường làm việc

Ánh sáng nhìn vậy mà có vai trò vô cùng thiết yếu. Vì điều kiện ánh sáng, dù là ngoài trời hay trong nhà, đều ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng quét barcode của thiết bị. Bạn có làm việc trong một nhà kho với mức độ ánh sáng thấp hay môi trường của bạn tràn ngập ánh sáng? Độ sáng thấp hơn trên máy quét mã vạch của bạn phù hợp với môi trường ánh sáng yếu như máy quét mã vạch Zebra LS1203. Tuy nhiên, bạn sẽ cần mức độ sáng cao hơn nếu bạn định sử dụng thiết bị dưới ánh sáng mặt trời hoặc nhà kho sáng.
Chọn máy quét mã vạch tốt nhất - Chất lượng ánh sáng nơi làm việc

Bất kể điều kiện ánh sáng trong kho của bạn, hãy yêu cầu nhà cung cấp của bạn cho một bản demo trong các điều kiện đó. Bạn muốn đảm bảo rằng máy quét có thể đọc mã vạch chính xác trong môi trường bạn yêu cầu.

4. Các nhu cầu về bàn phím của người sử dụng

Có những loại máy đọc mã vạch cho bạn bàn phím như PM9500 phía trên. Hay đơn giản chỉ là một vài nút thao tác đơn giản trên thiết bị mã vạch của họ.

Nếu nhân viên đang gõ số, hãy tìm một đầu đọc mã vạch với vị trí phím số phù hợp với họ. Nếu người dùng thường đeo găng tay khi gõ trên thiết bị, bạn cần một chiếc có phím lớn hơn. Xem xét bất cứ điều gì khác có thể ảnh hưởng đến kích thước hoặc vị trí của các phím cho người dùng máy scan.

5. Bạn đang scan loại mã vạch nào?

Nếu bạn xác định sẽ quét mã vạch, hãy xem xét loại mã và khoảng cách quét. Máy quét dạng hình ảnh 2D (Imager) là thích hợp cho bất kỳ loại mã vạch thông thường nào. Công cụ quét mã vạch tuyến tính chỉ thích hợp cho mã vạch 1D. Xa hơn nữa là các loại mã chồng như PDF417 có mặt trên các bằng lái xe cũng đã khiến bạn chọn máy đọc khác như Zebra Symbol DS9900-DL rồi. Các công nghệ mã vạch khác cũng là yếu tố bạn nên chú ý, Digital Watermark, High Density hay là Direct Part Marking cũng sẽ làm bạn không thể chọn các máy đọc mã vạch thông thường được nữa.

Chọn máy quét mã vạch tốt nhất - Loại mã vạch cần đọc
Loại mã vạch bạn scan là điều tiêu chuẩn để định hình máy quét

Nếu bạn cần quét từ tầm xa, hãy tìm một model có công nghệ Advanced Long Range hoặc Extended Range. Các máy quét này có thể đọc bằng quét laser hoặc hình ảnh mã vạch 2D từ 45 đến 50 feet.

Đó là 5 gợi ý giúp bạn chọn máy quét mã vạch tốt nhất. Việc chọn ra chúng chắc chắn là không hề dễ dàng rồi phải không? Nhưng nếu bạn theo sát các chú ý hay tip nhỏ phía trên, thì bức tranh về máy quét mã vạch của bạn sẽ rõ ràng hơn rất nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến