Tại sao một máy quét mã vạch tụ điện có lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp?

Hãy suy nghĩ về những tiến bộ mới nhất trong sản xuất và lưu trữ năng lượng. Có thể bạn không tài nào quay lại được những năm 50 của thế kỉ 20. Lúc đó những  tụ điện lần đầu tiên được sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy móc quân sự, như xe tăng và tàu ngầm. Ngày nay, chúng được dùng cho các thiết bị công nghiệp và thiết bị điện tử. Và máy đọc mã vạch sử dụng tụ điện cũng không hề ngoại lệ. Bằng cách điều chỉnh một chút, các tụ điện tiên tiến đã có thể áp dụng cho các tác vụ nhỏ hơn. Với máy quét không dùng pin, giờ đây các công ty có thể cải thiện tính bền vững của họ. Đồng thời họ cũng giảm chi phí và thời gian ngưng trệ của nhân viên do các thiết bị chết.

máy quét mã vạch tụ điện - giới thiệu
Một máy quét tụ điện sẽ khác máy thông thường ra sao?

Các điểm cộng của máy quét tụ điện

1. Máy quét mã vạch của bạn là máy gì?

Ngày nay, lithium-ion là loại pin phổ biến nhất sử dụng cho máy quét mã vạch không dây cầm tay. Khi được sạc đầy, một máy quét chạy bằng pin thường sẽ hoạt động trong ca làm việc tám giờ trước khi cần phải sạc lại. Sau khoảng 500 chu kỳ sạc, pin đó sẽ cần phải được loại bỏ và thay thế.

Với tốc độ đó, một pin được sạc lại một lần một ngày sẽ được thay thế trong vòng chưa đầy 18 tháng. Điều này gây ra sự lãng phí và các vấn đề không cần thiết. Và nếu pin không thể thay thế được tại chỗ, máy quét cần phải được chuyển đến trung tâm bảo hành. Nó có thể dẫn đến nhiều chi phí phát sinh và thời gian chết khá là bất cập.

máy quét mã vạch tụ điện - các máy không có công nghệ này
Khi một tụ điện được áp dụng, thì mọi chuyện có chuyển biến ngay. Thay vì sản xuất năng lượng thông qua phản ứng hóa học như pin, siêu tụ điện bao gồm hai bản cực. Chúng là những bản chứa điện cực. Những bản này lưu trữ năng lượng. Ngày nay, năng lượng cần thiết để chạy máy quét cầm tay truyền thống có thể được sản sinh ra từ một tụ điện. Tụ điện này còn nhỏ hơn pin lithium-ion bình thường khác. Về lâu dài, công việc của doanh nghiệp bạn được bảo đảm tính liên tục và hiệu quả.

2. Những máy quét mã vạch sử dụng tụ điện này có đặc điểm gì?

Các phiên bản đầu tiên của máy quét siêu tụ điện chỉ có thể sạc trong vài phút. Nhưng các phiên bản mới hơn đã bỏ xa điểm này. Ví dụ như Xenon 1902g-BF từ Honeywell có thể quét 450 mã vạch trong một lần sạc đầy. Điểm cộng nữa là máy có thể sạc lại trong vòng 30 giây. Với công nghệ độc quyền của Honeywell, máy quét mã vạch sử dụng tự điện này sẽ có đủ năng lượng để xử lý hơn 100 lần quét trong thời gian sạc ngắn. Đây cũng là bước sáng tạo đưa các máy đọc mã vạch Honeywell lên tầm thế giới. Hiện tại hãng đang đứng ngang với các loại máy quét Datalogic hay Zebra.

máy quét mã vạch tụ điện - công nghệ tụ điện

Do khả năng sạc nhanh của máy quét mã vạch sử dụng tụ điện, chúng rất lý tưởng cho các điểm bán lẻ. Lý do là chúng sẽ nhanh chóng sạc lại trong chế độ nghỉ trên giá đỡ. Vì vậy chúng sẽ có mặt cả ngày lẫn đêm khi bạn cần đến sự trợ giúp của chúng.

3. Chúng giúp công ty bạn thân thiện với môi trường

Việc sử dụng pin lithium-ion đang là vấn đề không nhỏ về môi trường. Những pin này đa phần là không thể tái chế được. Đa số các pin kết thúc tại các bãi rác lớn hoặc được xử lý không đúng cách. Mặt khác, siêu tụ điện là công nghệ đang được ưu tiên và phát triển. Điều đó có nghĩa là pin lithium mới vẫn sẽ được tiêu thụ bởi người dùng, và vòng lặp tiếp diễn. Việc sử dụng máy quét mã vạch không dùng pin có thể công khai thể hiện sự cống hiến của công ty về tính bền vững.

máy quét mã vạch tụ điện - Honeywell Xeon 1902G-BF
1902G-BF của Honeywell là máy quét có công nghệ thân thiện môi trường
Máy quét mã vạch sử dụng tụ điện có khả năng giảm thiểu lượng pin thải ra. Từ đó mà công ty của bạn sẽ thân thiện với môi trường hơn. Mặc dù có một số hạn chế đối với các máy quét này do thời gian sử dụng tương đối ngắn cho mỗi lần sạc, nhưng điều này được bù đắp bởi thời gian sạc cực nhanh và vòng đời dài của chúng. Ngoài ra, việc không dùng pin lithium đồng nghĩa với việc máy quét có thể nhẹ hơn nhiều về trọng lượng.

Đó là những lý do tại sao bạn nên sử dụng các máy quét mã vạch thân thiện với môi trường. Với công nghệ này từ Honeywell, bạn có thể làm được điều đó một cách bị động hơn. Khi công nghệ tụ điện tiếp tục phát triển, hy vọng sẽ thấy sử dụng rộng rãi hơn trên các máy quét mã vạch và các thiết bị cầm tay khác. Nhiều người sẽ không biết rằng các thiết bị không dây không dùng pin thậm chí còn tồn tại và điều đó mang đến cơ hội cho các công ty vượt trội bằng cách triển khai công nghệ tự động hóa xanh này vào hoạt động của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến