RFID giúp các khách sạn quản lý tồn kho như thế nào?

Bạn đã bao giờ ở lại qua đêm tại một khách sạn cao cấp hơn chưa? Bạn có bao giờ cảm thấy sự thôi thúc (hoặc thậm chí hành động theo xung lực) để lấy một chiếc khăn hoặc thậm chí là một chiếc áo choàng để mang về nhà chưa? Có thể bạn tưởng rằng việc đó vô hại và quản lý có thể không biết. Nhưng bạn có tự hỏi liệu quản lý có biết những thứ như thế này bị thiếu hay không?

rfid và quản lý tồn kho khách sạn - giới thiệu
RFID có thể làm gì với các vật dụng như quần áo, khăn?
Việc khách hàng ăn cắp các mặt hàng như khăn và áo choàng là vấn đề ít gặp hơn. Đặc biệt đối với hầu hết các khách sạn thì còn ít so với kiểm soát hàng tồn kho kém. Nhiều hoạt động lớn hơn đang chuyển sang các chiến lược tự động như nhận dạng tần số radio (RFID). Được sản xuất để có thể uốn cong và có thể giặt được, thẻ RFID có thể được khâu vào vải lanh hoặc đặt bên trong hộp cao su trong vật phẩm. Và đầu đọc RFID với phạm vi dài hơn có thể theo dõi hàng tồn kho trong một khu vực lớn hơn.
Đây là hai lĩnh vực mà các khách sạn đang chuyển sang thẻ RFID và đầu đọc RFID. Mục đích là để thắt chặt kiểm soát hàng tồn kho và ngăn ngừa tổn thất.

Tác dụng của RFID trong quản lý khách sạn

1. Sử dụng trình đọc và thẻ RFID để quản lý tủ quần áo vải lanh

Ngày càng có nhiều khách sạn đang nhúng thẻ RFID vào khăn trải giường. Kèm theo đó là sử dụng đầu đọc RFID để theo dõi khăn tắm, áo choàng tắm, vỏ chăn, khăn tắm, khăn trải bàn tiệc, và thậm chí cả ga trải giường. Những người trong ngành ước tính rằng trung bình, khoảng 5-20% số khăn bị mất. Rõ ràng là ước tính hàng tồn kho về số lượng khăn trong tay cho các yêu cầu của khách hàng có thể không chính xác. Đó là kể cả khi cơ sở dữ liệu về số khăn trung bình bị mất đã có.

rfid và quản lý tồn kho khách sạn - quản lý tủ

Đó là lúc các thẻ RFID xuất hiện và phát huy tác dụng. Chắc chắn giá những chiếc khăn mang thẻ cao hơn khoảng một đô la so với những chiếc không có. Tuy vậy số lượng hàng tồn kho được cải thiện và dịch vụ khách hiệu quả hơn có thể giúp xoay chuyển tình thế.
Nhiều khả năng RFID cho mảng này sẽ được triển khai tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn lớn. Điều đó đảm bảo sự phục vụ khách và thu nhập cũng cao hơn. Đầu đọc RFID như Zebra RFD8500i hứa hẹn giúp giảm chi phí và cải thiện dịch vụ trong ngành khách sạn.

2. Giám sát đồng phục nhân viên với thẻ RFID

Các khách sạn cao cấp cả ở Hoa Kỳ và Mỹ Latinh đang theo dõi hàng tồn kho kỹ càng hơn. Họ làm điều đó bằng cách sử dụng thẻ RFID được tích hợp vào hàng may mặc.

2.1. Alvear và RFID

Cung điện Alvear, một khách sạn sang trọng ở Buenos Aires, Argentina, cần nhân viên của họ thể hiện một dịch vụ hoàn hảo cho khách mọi lúc. Khách sạn đã đặc biệt chú ý đến sự hiện diện qua đồng phục của họ. Nhưng việc sử dụng một hệ thống thủ công với các thẻ hiển thị tên nhân viên được may vào áo gây ra các lỗi liên tục. Và vì nhân viên chọn đồng phục mới trước khi bắt đầu công việc mỗi ngày, nên nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu. Công nhân có thể bị buộc phải mặc đồng phục không phù hợp hoặc không có gì cả.

rfid và quản lý tồn kho khách sạn - quản lý quần áo

Đó là khi công ty chuyển sang thẻ RFID và đầu đọc RFID. Thẻ RFID nhỏ được gắn vào mỗi áo, áo khoác, quần hoặc miếng đồng phục khác. Nhân viên báo cáo cho một kho đồng phục trước khi bắt đầu công việc để lấy một bộ quần áo. Các thẻ được đọc bằng đầu đọc RFID trên máy tính để bàn. Máy ghi lại các số nhận dạng được mã hóa trong mỗi thẻ và liên kết chúng với số ID của nhân viên lấy đồng phục.
Khi nhân viên hoàn thành ca làm việc, đồng phục được thả tại kho và được đặt bên cạnh một máy kiểm kho RFID khác. Phần mềm kiểm tra từng quần áo trở lại vào kho, trước khi gửi từng bộ đi để làm sạch. Lỗi trong việc kiểm soát đã không còn, đồng phục có sẵn cũng nhiều hơn.

2.1.1. Giám sát độ mòn của đồng phục

Sử dụng thẻ RFID và đầu đọc cung cấp khả năng theo dõi độ mòn trên từng sản phẩm may mặc. Chương trình phần mềm gửi thông báo khi một bộ quần áo riêng lẻ đạt đến ngưỡng được xác định trước. Điều này dựa trên số lần làm sạch của đồng phục đó. Sau đó, nhân viên sẽ loại bỏ đồng phục khỏi kho. Điều này đảm bảo rằng nhân viên không mặc quần áo cũ hoặc bung vải.
rfid và quản lý tồn kho khách sạn - quản lý quần áo

2.2. ARIA và công nghệ Ultra High Frequency (UHF)

Với 8.000 nhân viên và 125.000 đồng phục, ARIA Resort ở Las Vegas, Nevada, đặt ra một thách thức kiểm kê đồng phục khác. Và nó cũng đã được giải quyết bằng thẻ RFID và đầu đọc RFID. Area đã sử dụng công nghệ RFID đã được cài đặt trước khi khai trương resort. Điều đó giúp tiết kiệm chi phí khởi điểm.
rfid và quản lý tồn kho khách sạn - quản lý quần áo

Các thẻ RFID được nhúng trong mỗi quần áo hoặc được khâu vào khi cần thiết. Phần mềm quản lý khách sạn chỉ định đồng phục cho từng nhân viên. Sau một ca làm việc, quần áo bẩn được thả vào máng giặt. Từ đó chúng được gửi đi để được làm sạch. Khi trở về, chúng sẽ được quét trở lại vào khe của nhân viên.
Bằng cách sử dụng công nghệ tần số cực cao (UHF), các thẻ RFID có thể được đọc từ khoảng cách xa hơn. Tầm đọc lớn hơn này có nghĩa là toàn bộ xe giặt có chứa hàng may mặc đến từ các cơ sở giặt ủi có thể được xử lý tự động.

rfid và quản lý tồn kho khách sạn - quản lý quần áo
Với RFID thì khả năng quan lý khách sạn sẽ dễ dàng hơn nhiều
Cũng như nhiều ngành công nghiệp ít quen thuộc với đầu đọc và thẻ RFID, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sẽ đòi hỏi nhiều kiến thức và bằng chứng cho thấy công nghệ này có thể tiết kiệm chi phí. Nhưng khi thời gian trôi qua, giá thẻ RFID sẽ giảm và các công nghệ liên quan sẽ cải thiện, đưa RFID ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo. Nó sẽ nhanh chóng trở thành giải pháp tự động hóa doanh nghiệp điển hình trong tương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến