Những điều bạn cần chú ý về một máy in mã vạch

Máy in mã vạch đã đi cùng các doanh nghiệp một thời gian khá dài. Và hầu hết họ đều sử dụng máy in mã vạch cho nhiều công tác khác nhau. Từ việc in tem nhãn nội bộ đến in mã vạch cho chính sản phẩm của họ. Nên những hãng chuyên sản xuất máy in này vẫn cho ra rất nhiều sản phẩm cải tiến. Nhưng không phải ai cũng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy in. Nên bài này là để giúp bạn có thêm một số thông tin cần thiết. Vậy máy in mã vạch có những điều gì bạn cần chú ý?

Giới thiệu về những điều bạn cần chú ý về một máy in mã vạch

1. Bạn có thể không cần máy in mã vạch

Nghe có thể hơi kì lạ nhưng cho mình thời gian giải thích nhé. Khi thực hiện giải pháp mã vạch tại công ty của bạn, hãy xem xét điều này. Việc đặt hàng nhãn in sẵn là bước đầu tiên. Nói chung, nếu hoạt động của bạn yêu cầu một khối lượng thấp các nhãn giống hệt hoặc được đánh số liên tục, nhãn in sẵn có thể là một giải pháp tốt hơn so với đầu tư vào máy in mã vạch, phần mềm và số lượng nhãn. Ví dụ bạn cần 200 nhãn thì đặt 200 có lợi hơn so với máy in để bàn. Giá hiện tại 1 máy khoảng 4 đến 5 triệu.
những điều bạn cần chú ý về một máy in mã vạch - chỉ dùng khi thật sự cần
Nếu bạn cần số lượng tem nhãn ít thì một máy in có thể không có lợi cho bạn
Nhãn in trước sẽ cho phép bạn có màu sắc hoặc cấu trúc đồ họa mở rộng. Cùng với đó là có mã vạch được in luôn. Cần phải suy nghĩ về môi trường hoạt động để phù hợp với vật liệu nhãn và loại mực. Mục đích là để đảm bảo rằng nhãn hoạt động tốt. Các ứng dụng văn phòng ít nghiêm ngặt hơn nhiều so với các nhãn sẽ được tiếp xúc với nhiều yếu tố. Chẳng hạn như các ứng dụng được sử dụng trong vườn ươm hoặc sân gỗ.

Cuối cùng, khi hệ thống của bạn mở rộng, bạn sẽ sẵn sàng mua một máy in mã vạch để bạn có thể in nhãn bạn cần, theo yêu cầu.

2. Triển khai một hệ thống in mã vạch không khó khăn hay tốn kém

Công nghệ mã vạch đã được cải thiện liên tục trong thập kỷ qua. Máy quét mã vạch của tất cả các loại mã đã giảm chi phí. Giá hiện tại của máy quét mã vạch bán lẻ / công nghiệp trung cấp nằm trong phạm vi $200 cho một đơn vị có bảo hành và trong 5 năm.
những điều bạn cần chú ý về một máy in mã vạch - tích hợp hệ thống

Trong các triển khai đơn giản nhất, máy quét mã vạch có dây là tất cả những gì bắt buộc để bắt đầu tăng tốc độ và độ chính xác của mã vạch quét. Trong tất cả các môi trường bán lẻ và hầu hết các môi trường công nghiệp, mã vạch sản phẩm có thể được tìm thấy trên các sản phẩm được vận chuyển từ các nhà cung cấp. Hầu hết các công ty đều có một số loại phần mềm mã vạch máy tính. Chúng yêu cầu nhà điều hành nhập số UPC hoặc SKU vào hệ thống. Một máy quét có dây có thể thực hiện được ngay lập tức mà không cần thiết lập.

Sau khi thiết lập xong thì bạn có thể triển khai máy in mã vạch sao cho khớp hệ thống là được.

3. Các máy in mã vạch đều khá dễ tùy biến

Các loại máy in tem nhãn không chỉ là các thiết bị thao tác trực tiếp. Mà bạn có thể tùy biến cách in bằng cách phím lệnh hay là dùng các phần mềm thiết lập trên máy tính. Các loại máy in hiện tại có nhiều nút thao tác và chế độ in khác nhau. Một số phần mềm đến từ hãng bán thiết bị sẽ cho bạn tùy chỉnh thiết bị từ xa. Các máy in mã vạch công nghiệp hay để bàn cũng có cùng khả năng này. Chỉ cần các cổng kết nối như USB, RS-232 hay cổng LAN là có thể làm được rồi.

những điều bạn cần chú ý về một máy in mã vạch - dễ tùy biến
Bạn có thể tùy biến máy khá dễ dàng
Các hãng máy in mã vạch như Datamax khá chú trọng vào khả năng dễ tùy biến này. Vì điều này giúp máy có thể dễ dàng kết nối với bất kì hệ thống mã vạch nào. Và các hãng luôn cố gắng để đạt được điều đó.

4. Chú ý đến công nghệ in của máy

Những công nghệ in của máy in mã vạch là điều mà bạn cũng cần lưu tâm. Hầu hết những công nghệ in sẽ phù hợp cho cáng ngành dịch vụ khác nhau. Ví dụ như loại in nhiệt trực tiếp sẽ phù hợp với các ngành sản xuất nhựa hay thùng các tông. Còn in nhiệt chuyển tiếp thì sẽ phù hợp với các sản phẩm cần độ bám lâu dài như vi mạch. Điều đó chống khả năng mã vạch bị mờ và ảnh hưởng đến công tác bán hàng của bạn. Hiểu được các công nghệ in của máy in mã vạch sẽ là cách để bạn xác định loại máy in phù hợp.

những điều bạn cần chú ý về một máy in mã vạch - công nghệ in
2 công nghệ in nhiệt khác nhau
Đó là một vài điều bạn cần chú ý khi mua và sử dụng máy in mã vạch. Với những yếu tố đáng lưu tâm trên, bạn sẽ có khả năng xác định thiết bị in cần mua dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể tìm đến các công ty bán máy in mã vạch để được tư vấn chi tiết hơn về các thiết bị tự động hóa doanh nghiệp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến