Những thách thức khi sử dụng máy quét mã vạch dạng súng trong công nghiệp

Bạn có lẽ ít khi sử dụng và nghe đến máy quét mã vạch dạng súng phải không? Nó là những thiết bị tự động hóa có cán (grip) để cầm. Máy quét mã vạch này được vận hành bằng cách bóp cò. Nhiều người gọi đó là máy quét cầm tay. Nhưng trong khi máy quét pistol đã phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, thông qua đổi mới, hiện nay có một số ứng dụng quét mã vạch mới được tung ra thị trường nhằm giải quyết một số thách thức được đưa ra bởi các máy quét súng lục thông thường. Vậy những thử thách bạn sẽ gặp phải khi sử dụng chúng là gì? 
máy quét mã vạch dạng súng lục - giới thiệu
Những máy quét dạng này có những vấn đề gì?

1. Vấn đề an toàn và sức khỏe

Hãy thử xem xét số lượng vật phẩm mà công nhân quét mỗi ngày. Sự lặp lại vật lý xuất phát từ việc nhặt, sử dụng và đeo máy quét súng lục cho mỗi vật phẩm riêng lẻ có thể góp phần gây ra chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại (Repetitive Stain Injury - RSI). Theo Cục Thống kê Lao động, cứ một trong ba trường hợp chấn thương củacông nhân liên quan đến rối loạn cơ xương khớp. Do đó, có thêm một yếu tố quan trọng để triển khai công nghệ thiết bị đeo tay để mang lại lợi ích cho sự an toàn của người lao động.

máy quét mã vạch dạng súng lục - độ an toàn khi sử dụng

2. Máy rất dễ hỏng

Hỏng ở đây có nghĩa là nếu bạn lỡ tay đánh rơi thiết bị thì khả năng cao là như vậy. Với định dạng của máy quét súng lục truyền thống hiện nay thì đó là điều dễ xảy ra. Các thiết bị dễ bị lỗi và hỏng hơn vì chúng dễ dàng bị rơi trên sàn hoặc bị đập khi được lưu trữ trên thắt lưng. Vì các thiết bị không được bền chắc, nên việc thay thế thường xuyên được triển khai. Điều này có thể gây khó chịu cho công nhân và tổ chức. Lý do là vì công nhân không thể hoạt động với hiệu quả tối ưu.

máy quét mã vạch dạng súng lục - độ bền
Bạn nên cẩn thận khi sử dụng các thiết bị này

3. Mức độ hiệu quả rất thấp

Hiệu quả là tối quan trọng và cần thiết trong chuỗi cung ứng. Bạn có thể tiết kiệm thời gian quý báu trong quá trình quét nếu công nhân được cung cấp các công cụ tốt nhất cho công việc. Với máy quét mã vạch dạng súng lục, thời gian đáng kể bị mất cho mỗi công nhân vì tính chất lặp đi lặp lại của việc nhặt, sử dụng và tra máy quét vào bao cho mỗi sản phẩm. Thay vào đó, công nghệ có thể đeo được như máy quét mã vạch không dây có găng tay. Nó có thể tăng đáng kể hiệu quả bằng cách giúp tiết kiệm cho người dùng thời gian làm việc.

máy quét mã vạch dạng súng lục - độ hiệu quả
máy cầm tay khá nặng này sẽ rất khó thao tác

4. Dễ làm mất máy quét mã vạch

Một nhược điểm khác của máy quét dạng súng lục là công nhân có thể đặt nhầm hoặc mất chúng. Điều này vẫn ổn nếu máy được đặt ở xung quanh nhà kho hoặc nhà máy. Nhưng cũng một công nhân có thể để máy quét bên trong một trong những hộp mà họ đóng gói. Đây là một bất ngờ cho khách hàng, chý ít là như vậy. Nhưng cũng dẫn đến thiệt hại kinh tế cho công ty vì cần phải thay thế máy quét. Mà một thiết bị như vậy cũng không phải rẻ đúng không nào?

5. Sự thiếu động lực làm việc

Máy quét súng lục truyền thống đã không thay đổi nhiều năm qua để thích ứng với nhu cầu phát triển của người lao động. Điều đó khiến nó trở thành một công cụ không còn mấy thú vị để làm việc. Thay vào đó, có các cải tiến công nghệ có thể đeo được trong các thói quen hàng ngày. Bao gồm loại bỏ sự lặp lại không cần thiết, cải thiện độ chính xác và giảm căng thẳng về thể chất. Công việc của người lao động cũng từ đó mà an toàn và đơn giản hơn. Công nghệ máy đọc mã vạch đeo tay như Denso Wearable SF1 có thể cải thiện điều kiện của người lao động và tăng mức năng suất và động lực của họ. Khi một công việc được thực hiện dễ dàng hơn, thì người làm cũng sẽ thấy hứng khởi hơn. Đó cũng là bản chất của sự cải tiến công nghệ.

máy quét mã vạch dạng súng lục - động lực
Dễ gây nhàm chán trong lúc làm việc

6. Các thiết bị khác cũng đang dần thay thế

Nếu bạn nói đến những thiết bị hiện đại hơn, thì đâu xa khỏi các điện thoại thông minh. Hiện nay các điện thoại cũng được trang bị tính năng quét mã vạch rồi. Các tích hợp cho các ứng dụng đọc là ổn thỏa. Bạn có thể chỉ cần cấu hình nhập thông tin vào phần mềm văn bản. Sau đó bạn có thể chuyển về cơ sở dữ liệu. Mặc dù việc tối ưu hóa trên các thiết bị Windows là tốt hơn. Nhưng với ứng dụng Android thì bạn có thiết bị nhẹ nhàng hơn và tốc độ cũng không quá ở phía sau máy quét. Sau này chính những thiết bị di động có khả năng thay thế cả máy kiểm kho hay máy đọc. Hiện tại thì đã có những máy đọc kèm theo găng tay như máy đọc mã vạch Denso rồi.
máy quét mã vạch dạng súng lục - thiết bị thay thế
Đó là những thách thức của máy đọc mã vạch cầm tay dạng súng. Và nếu bạn vẫn đang sử dụng một trong số chúng, không cần lo lắng. Chúng vẫn vô cùng mạnh mẽ và hỗ trợ cho bạn nhiều lợi ích. Nếu bạn có nhu cầu đổi thiết bị? Thì cân nhắc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn về máy có thể thay thế các dòng mày này trong tương lai gần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến