PHÂN BIỆT CÂN ĐIỆN TỬ IN TEM NHÃN VÀ CÂN ĐIỆN TỬ IN HÓA ĐƠN

Trước đây, muốn cân hàng hóa như rau củ, thịt, cá… chúng ta thường sẽ sử dụng cân cơ học, cân lò xo…. Nhưng với thời đại phát triển, số lượng hàng hóa ngày càng nhiều, đó chính là lý do những chiếc cân điện tử ra đời. Không những giúp cân hàng hóa chính xác để tính giá tiền hỗ trợ việc thanh toán, mà còn tiết kiệm nhân công hay thời gian của người bán lẫn người mua.


Hiện nay có 2 loại cân điện tử phổ biến: cân điện tử in tem nhãn và cân điện tử in hóa đơn. Chúng được sử dụng nhiều ở các siêu thị, cửa hàng rau củ, quầy thịt cá tươi sống…. Tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn 2 loại cân này là một nhé. Chúng có tính năng hoàn toàn khác nhau đó. Muốn biết chúng khác ở điểm nào hãy đọc hết bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

1. Cân điện tử in tem nhãn

Được dùng trong các cửa hàng hay siêu thị có quy mô lớn, mặt hàng đa dạng. Cân điện tử in tem nhãn hỗ trợ đắc lực cho việc cân và in mã vạch, tên sản phẩm, trọng lượng, giá tiền… cho các mặt hàng rau củ quả, thịt cá tươi sống…. Với mã vạch được in trên tem nhãn, khách hàng có thể thanh toán sản phẩm tại quầy thu ngân như một mặt hàng thông thường. Tạo sự chuyên nghiệp, việc thanh toán cũng nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.

2. Cân điện tử in hóa đơn

Tính năng của cân điện tử in hóa đơn cũng như một máy in hóa đơn thông thường. Chỉ khác ở điểm là cân sẽ đo trọng lượng sản phẩm sau đó in hóa đơn thanh toán cho khách hàng. Lưu ý nhỏ là cân điện tử in hóa đơn thì không in được mã vạch nhé các bạn. Hóa đơn in ra bao gồm tên sản phẩm, trọng lượng, giá cả, tiền khách trả, tiền dư ( tùy dòng máy ). Còn mã vạch hàng hóa sẽ được cập nhật trên hệ thống tính tiền.

Vì không in được mã vạch dán lên sản phẩm nên cân điện tử in hóa đơn thường được sử dụng trong cửa hàng kinh doanh có quy mô nhỏ, ít mặt hàng hay sản phẩm tương tự chuyên biệt về hoa quả, thịt cá, vàng bạc…. Cân điện tử Mettler Toledo bPro là một trong những ví dụ này.

Hai loại cân này đều có những ưu điểm tiện lợi và công dụng khác nhau. Với cân điện tử in mã vạch, mặt hàng sẽ được dán nhãn mã, thuận tiện cho thanh toán. Với cân điện tử in hóa đơn, bạn có thể tiết kiệm chi phí vì không cần sử dụng thêm một máy in hóa đơn hay giấy in mã vạch. 

Tóm lại, tùy theo nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp có thể lựa chọn loại cân phù hợp nhất. RADIANT – nhà phân phối cân điện tử in tem nhãn và cân điện tử in hóa đơn lý tưởng cho bạn. Đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Liên hệ tư vấn & báo giá: 0903.803.810

Nhận xét

Bài đăng phổ biến