Lợi ích của phần mềm máy quét mã vạch là gì?

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp hiện đại đang sử dụng phần mềm quét mã vạch, gặt hái được những lợi ích từ công nghệ này. Mã vạch được phát minh vào năm 1951 và máy quét của chúng cũng vậy. Tuy nhiên, mã vạch mất nhiều thời gian để trở nên thành công. Đó là vào những năm 1960 khi chúng được sử dụng cho các triển vọng công nghiệp lần đầu tiên.

phần mềm máy quét mã vạch - giới thiệu

Mã vạch có cách sử dụng linh hoạt trong mọi ngành và bối cảnh như chuỗi bán lẻ, đơn vị sản xuất, ngành chăm sóc sức khỏe, v.v.

Công nghệ mã vạch theo dõi tài sản một cách hiệu quả và truy xuất dữ liệu ngay lập tức chỉ bằng cách quét mã vạch. Một số cống ty lớn như Lazada đang sử dụng công nghệ mã vạch vì tính chính xác của nó trong việc kiểm kê và theo dõi tài sản.

Máy đọc mã vạch và phần mềm liên quan đến chúng

1. Máy quét mã vạch

Định nghĩa về máy đọc mã vạch chắc cũng không còn quá xa lạ nữa. Đây là dạng máy quang học đọc mã vạch được in, giải mã dữ liệu của nó và sau đó chuyển nó đến hệ thống máy tính được kết nối.

phần mềm máy quét mã vạch - máy đọc mã vạch đi kèm

Tất cả các máy quét mã vạch không dây, để bàn hay cầm tay đều chứa một mạch giải mã phân tích hình ảnh của mã vạch và dữ liệu được cung cấp bởi cảm biến và sau đó chuyển nó đến hệ thống máy tính chính mà máy quét liên kết. Một số loại máy đọc mã vạch bạn có thể đã quá quen thuộc như:

Cách máy đọc vận hành và các loại thiết bị thì bạn có thể tham khảo tại bài viết này.

2. Phần mềm máy quét mã vạch

Phần mềm quét mã vạch chụp lại dữ liệu mã vạch và chuyển nó đến hệ thống máy tính liên kết với máy đọc. Đây là một ứng dụng phần mềm nổi bật với tính năng chụp ảnh và dữ liệu nhằm nâng cao hiệu quả công việc và hoạt động cùng với phần mềm quản lý tài sản hiện có. Đa phần các phần mềm hiện nay không được nhìn nhận rõ ràng như phần mềm máy quét. Mà chúng thường kết hợp với các chức năng khác làm thành các phần mềm quản lý kiểm kê tài sản hay bán hàng.

phần mềm máy quét mã vạch - công năng

3. Khả năng của phần mềm máy quét mã vạch

3.1. Chụp, đọc và phân phối mã vạch

  • Quét mã vạch
  • Cung cấp dữ liệu vào cơ sở dữ liệu
  • Thu thập dữ liệu liên quan
  • Tự động cập nhật lên máy chủ
  • Tự động chèn bản quét
  • Tích hợp đầy đủ

3.2. Tính linh hoạt với nhiều thiết bị

  • Ứng dụng quét mã vạch hoạt động với điện thoại thông minh, máy tính bảng, quét xe trượt tuyết, máy tính di động Android.
  • Truy cập máy ảnh, hình ảnh và Bluetooth tích hợp.

3.3. Giải pháp không mã

  • Không yêu cầu giải pháp cấu hình mã hóa trực tiếp để chọn từ menu.
  • Phát triển các giải pháp nâng cao.
khả năng của một phần mềm máy quét mã vạch

3.4. Quét mã vạch nhanh

Quét mã vạch nhanh chóng và chính xác bằng camera của thiết bị.

3.5. Quét trong thời gian thực:

Mã vạch được quét để lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc được cập nhật tự động toàn diện từ điện toán đám mây và ứng dụng.

3.6. Yêu cầu biểu mẫu tùy chỉnh

Đặt các câu hỏi trắc nghiệm, thả xuống, chuyển giọng nói thành văn bản hoặc tùy chỉnh với mỗi lần quét. Những phần mềm máy quét mã vạch như BarTender của Seagull có thể giúp bạn làm được chuyện này.

khả năng của một phần mềm máy quét mã vạch - làm việc với biểu mẫu

3.7. Tính năng tự động cập nhật

Các bản quét được cập nhật tự động trên máy quét mã vạch với tiện ích ứng dụng đám mây trong vài giây một lần.

3.8. Ảnh, GPS & Chữ ký

Chụp ảnh, ghi lại vị trí GPS và ghi lại chữ ký bằng ứng dụng máy quét mã vạch.

4. Lợi ích của phần mềm và máy quét mã vạch

4.1. Hỗ trợ máy quét mã vạch và nâng cao hiệu quả

Phần mềm quét mã vạch cho phép vận hành chính xác hơn và đọc dữ liệu và thông tin với tốc độ nhanh chóng. Công nghệ máy quét giúp thao tác và theo dõi nhanh chóng và chính xác.

vai trò của một phần mềm máy quét mã vạch

4.2. Giảm lỗi

Sự rõ ràng trong việc nhập dữ liệu và thông tin thông qua công nghệ máy quét thúc đẩy hoạt động kinh doanh và di sản của tổ chức với việc giảm thiểu sai sót. Những phần mềm mã vạch Seagull là một ví dụ để giảm thiểu lỗi thủ công này.

4.3. Chi phí hiệu quả

Việc truyền dữ liệu chính xác vào hệ thống cho phép duy trì hiệu quả của tất cả các quy trình đang diễn ra trong công ty. Khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ và không có lỗi, nó sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền do lỗi, sự cố hoặc lỗi của con người.

4.4. Tiết kiệm thời gian

Phần mềm máy quét mã vạch tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc sắp xếp và phân tích số lượng và chất lượng của tài sản, hàng tồn kho và sản phẩm. Với công nghệ máy quét, nó rất hiệu quả so với cùng một nhiệm vụ khoảng 4 giờ của 5 nhân viên cùng làm.

4.5. Tăng năng suất

Công nghệ máy quét giúp tăng và thúc đẩy năng suất bằng cách cập nhật mức tồn kho hoặc chuyển động tài sản bằng kỹ thuật số. Phần mềm có những lợi ích hợp lý đáng kể để giảm thời gian đào tạo ứng dụng.

4.6. Kinh doanh thông minh

Phần mềm giúp dễ dàng ghi lại và duy trì dữ liệu cho mọi cập nhật liên quan đến giao dịch hoặc hoạt động, kỹ thuật số và theo dõi chúng.

vai trò của một phần mềm máy quét mã vạch

Phần mềm quét mã vạch có thể được triển khai cho bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức hoặc nhà cung cấp dịch vụ nào. Phần mềm được biết đến để cải thiện hoạt động và giải quyết các vấn đề kinh doanh. Hơn nữa, ứng dụng quét mã vạch có thể quản lý bảo mật, chấm công, kiểm soát truy cập, theo dõi tài sản trong các cơ quan và tổ chức.

Tất cả điều này có thể đạt được thông qua máy quét mã vạch Microscan, Zebra hay bất cứ hãng nào. Ngày nay chúng đã trở nên di động và hoạt động bằng laser. Quét mã vạch là một phần quan trọng của việc theo dõi tài sản và quản lý hàng tồn kho. Nó cải thiện độ chính xác, giảm sai sót của con người và tăng cường của công tác này.

Nguồn; Sưu tầm

Tham khảo: 5 ứng dụng quét mã vạch sáng tạo bạn nên biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến