Máy quét mã vạch USB và không dây khác nhau ở điểm nào?

Khi mà mã vạch hàng hóa đầu tiên được quét vào năm 1974, không ai nghĩ nó sẽ thay đổi hoàn toàn công nghệ tự động hóa bán hàng này. Từ việc mua kẹo cao su ở siêu thị đến việc vào câu lạc bộ, từ sàn kho đến bệnh viện, gần như mọi thứ đều cần mã vạch để hoạt động trong những ngày này. Khác xa với công nghệ lạc hậu, những cải tiến gần đây khiến máy đọc barcode cần thiết cho thế giới hiện đại của chúng ta. Có rất nhiều công nghệ mã vạch khác nhau để khám phá. Nhưng ở đây chúng ta sẽ xem xét sự khác biệt giữa đầu đọc mã vạch USB và máy quét mã vạch không dây.

Máy quét mã vạch USB và không dây - giới thiệu

1. Máy quét mã vạch USB

Một vài thế hệ đầu tiên của máy quét mã vạch cầm tay có rất nhiều loại đầu nối, hầu hết trong số đó đã thuộc về lịch sử. Một thiết bị sẽ chỉ tương thích với các thiết bị khác được sản xuất bởi cùng một công ty. Hoặc loại trình kết nối có thể thay đổi để bạn phải thay thế tất cả các máy quét của mình. Thật là bực bội và tốn kém.
Máy quét mã vạch USB và không dây - tính năng của USB
Rất may, việc áp dụng hàng loạt cổng giao tiếp vạn năng, hoặc USB, đã loại bỏ rất nhiều vấn đề. Với đầu nối USB, bạn có thể cắm máy quét vào gần như mọi thứ và cung cấp cho bạn phần mềm phù hợp, máy quét của bạn sẽ hoạt động. Điều tuyệt vời của máy quét USB là bạn có thể chạy một chiếc từ máy tính xách tay, máy tính tiền, thậm chí từ điện thoại của bạn. Hơn nữa, nhiều loại đầu đọc mã vạch USB được cung cấp bởi USB. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về pin. Thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và giá rẻ, công nghệ USB giúp công nghệ mã vạch rất thuận tiện. Các điểm cổng của dòng máy quét này có thể dễ thấy được.

1.1. Điểm mạnh của máy quét mã vạch USB

Dựa vào các điểm mạnh dưới đây mà các hãng sản xuất lớn như máy scan mã vạch Datalogic hay Denso tập trung đưa chúng vào dòng máy quét đầu vào giá rẻ:
  • Quét mã vạch 1D hoặc 2D dễ dàng
  • Công nghệ hình ảnh CMOS, tất cả khả năng giải mã mã vạch 1D & 2D chính.
  • Đa tương thích
  • Phiên bản Bluetooth có thể hoạt động với Apple ios, Andriod, Window PC / Tablets
  • Điện năng tiêu thụ cực thấp sạc 4,5h, hoạt động liên tục 30H.
  • pin lithium khối lượng lớn
  • Khoảng cách truyền 70m không dây, chế độ có dây & không dây dễ dàng chuyển đổi.
  • Được sử dụng rộng rãi: Ứng dụng trên Cửa hàng, siêu thị, bệnh viện, rào cản vé, hậu cần, ngân hàng, v.v.
Máy quét mã vạch USB và không dây - lợi thế của USB

2. Máy quét mã vạch không dây là như thế nào?

Thay vì sử dụng đầu nối USB, nhiều máy quét mới nhất sử dụng kết nối không dây để liên lạc với máy chủ. Thay vì bị giới hạn trong một khu vực nhỏ như bạn có kết nối có dây, với mạng không dây, bạn có thể chuyển vùng xa như tín hiệu không dây sẽ cho phép, có thể là một chặng đường dài. Hầu hết các máy quét không dây sử dụng kết nối mạng không dây hoặc WiFi. Máy quét mã vạch WiFi kết nối với mạng cục bộ. Máy quét mã vạch WiFi cho phép bất cứ ai đang sử dụng chúng để quét mã vạch bất cứ nơi nào WiFi sẽ kéo dài. Đó là hạn chế của máy quét mã vạch WiFi, đôi khi WiFi không kéo dài đủ xa. Một số sử dụng Bluetooth, có cùng một vấn đề.

Nếu WiFi là không đủ, bạn có thể thử một máy quét kết nối dữ liệu di động hoặc LTE. Đối với các doanh nghiệp đi du lịch hoặc có thể nhận được tín hiệu WiFi tốt hoặc cho các cá nhân cần máy quét mọi lúc mọi nơi, việc kết nối với mạng di động mang lại cho họ rất nhiều sự tự do. Một máy quét mã vạch Zebra cầm tay với màn hình đã từng là một thiết bị nặng và cồng kềnh. Giờ đây, ngay cả máy quét không dây giá rẻ cũng đủ nhẹ để sử dụng thoải mái trong thời gian dài. Pin của chúng sẽ kéo dài hàng giờ hoặc nhiều ngày.
Máy quét mã vạch USB và không dây - lợi thế của không dây

Máy quét mã vạch 2D không dây là thế hệ tiếp theo của đầu đọc mã vạch. Thay vì đọc một vài dòng bên cạnh nhau, họ có khả năng đọc và giải thích thông tin phức tạp hơn nhiều. Họ có khả năng diễn giải mã QR, có thể bao gồm URL, thông tin sản phẩm và hơn thế nữa.

3. Sự khác biệt của 2 thiết bị

Trong một số trường hợp, không có sự khác biệt. Nhiều loại đầu đọc mã vạch USB có kết nối không dây. Nhưng nhiều loại đầu đọc mã vạch USB có thể kết nối không dây với máy chủ. Thông thường, máy quét mã vạch cầm tay có màn hình được kết nối USB sẽ nhẹ hơn máy quét không dây (điển hình như Datalogic Powerscan PD9500). Không cần pin nặng và thêm chip máy tính bên trong, chúng có thể rất nhẹ. Điều này rất hữu ích cho những nhân viên cần sử dụng chúng trong thời gian dài.

Cũng như tính nhẹ cân của nó, một máy quét USB thường đáng tin cậy hơn. Mạng Wi-Fi có thể không ổn định và các vấn đề kết nối có thể cản trở hoạt động kinh doanh, điều mà không một doanh nhân nào muốn hoặc có thể chi trả phí tổn hại. Với kết nối có dây trực tiếp, sẽ ít xảy ra lỗi hơn. Một lợi thế khác là bạn không phải tính phí. Chờ đợi để quét một cái gì đó vì pin cần sạc trên máy quét của bạn không phải là điều mà khách hàng của bạn có thể làm.
Máy quét mã vạch USB và không dây - so sánh 2 thiết bị
Dùng USB hay chế độ không dây có từng lợi thế riêng biệt

Máy quét USB được sử dụng để rẻ hơn so với máy không dây. Nhưng ngày nay, một máy quét mã vạch USB không dây sẽ chỉ có giá cao hơn một chút so với thiết bị USB có dây. Có nhiều lợi thế đáng kể khi có cả USB và kết nối không dây. Nếu một cấu hình thất bại, bạn có thể sử dụng chế độ khác. Sạc thiết bị dễ dàng, và khi nhân viên của bạn cần. Họ có thể quét các mục mọi lúc mọi nơi bằng máy quét mã vạch USB không dây.

4. Vậy thiết bị nào hợp với bạn hơn?

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, những người chỉ cần quét các mặt hàng tại máy tính tiền, kết nối có dây là lý tưởng. Pin sẽ không hết, nó rất nhẹ và dễ sử dụng, và không ai có thể đánh cắp chúng một cách dễ dàng. Mất một máy quét mã vạch Denso hay gì đi nữa có thể làm hỏng việc kinh doanh trong ngày. Điều đó khiến bạn tốn rất nhiều tiền. Khi một doanh nghiệp liên quan đến việc đi du lịch hoặc các khu vực rộng lớn, máy quét mã vạch 2D không dây gần như chắc chắn sẽ cần thiết. Một đầu nối có dây sẽ buộc nhân viên của bạn đến bất cứ nơi nào họ có thể cắm nó. Với máy quét mã vạch WiFi, họ có thể tự do kinh doanh ở bất cứ đâu trên cửa hàng hoặc sàn kho.

Máy quét mã vạch USB và không dây - so sánh 2 thiết bị

Đôi khi, nhân viên chỉ cần quét mọi thứ tầm xa thoải mái hơn. Khi gặp trường hợp này, một máy quét không dây (nặng hơn) sẽ tốt hơn cho. Họ có thể giữ chúng bên mình mọi lúc mọi nơi và quét mọi thứ khi chúng cần. Tuy nhiên, đối với những nhân viên luôn quét mọi thứ tại chỗ, trọng lượng và công thái học là mối quan tâm quan trọng. Không có pin, máy quét mã vạch USB nhẹ hơn có thể giúp chúng thoải mái và hoạt động hiệu quả lâu hơn.

4.1. Vậy giá có phải là vấn đề đáng quan tâm?


Giá cả là một mối quan tâm cần thiết. Nói chung, công nghệ càng đơn giản thì càng rẻ. Một đầu đọc mã vạch USB hầu như sẽ luôn rẻ hơn một thiết bị không dây. Tuy nhiên, xem xét chất lượng là điều cần thiết, đặc biệt là với công nghệ không dây. Trả thêm một chút cho máy quét mã vạch USB và không dây có cập nhật bảo mật thường xuyên từ nhà sản xuất và hỗ trợ công nghệ tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong thời gian dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến