Làm sao để tận dụng tối đa đầu in mã vạch của bạn?

Một máy in nhiệt được sử dụng để in mã vạch áp dụng nhiệt để tạo ra hình ảnh. Cho dù bạn sử dụng phương pháp truyền nhiệt trực tiếp hay truyền nhiệt, cả hai loại máy in đều dựa vào đầu in là nguồn nhiệt. Nếu đầu in không hoạt động chính xác, chất lượng in bị ảnh hưởng. Đầu in là bộ phận nhạy cảm và đắt tiền nhất trên máy in nhiệt của bạn, vì vậy, một ý tưởng tốt là thực hiện các bước cần thiết để kéo dài tuổi thọ của đầu in. Trước khi bạn sử dụng chi phí để mua cho mình một máy in mã vạch chính hãng, hãy đọc thêm các cách để kéo dài tuổi thọ của nó.

tận dụng tối đa đầu in mã vạch
Thêm chú thích

1. Hãy vệ sinh đầu in mã vạch thường xuyên

Thực hiện theo các hướng dẫn của nhà sản xuất và làm sạch đầu in của bạn thường xuyên. Một nguyên tắc nhỏ là làm sạch đầu in trên máy in nhiệt của bạn mỗi khi bạn thay đổi cuộn nhãn hoặc ruy băng truyền nhiệt. Sử dụng các vật dụng làm sạch được đề xuất bởi nhà sản xuất để tránh nhiễm bẩn hoặc mài mòn. Với những máy đầu vào như máy in tem nhãn TSC TTP-243 Pro có đầu in dễ nhiễm bẩn do nhiều thao tác phức tạp.

tận dụng tối đa đầu in mã vạch - vệ sinh

2. Sử dụng nhãn mã vạch chất lượng cao

Sử dụng nhãn (bao gồm cả chất kết dính) được khuyến nghị cho máy in của bạn. Sự lựa chọn không chỉ tạo ra mã vạch chất lượng cao hơn mà còn cho phép bạn chạy máy in nhiệt ở cài đặt năng lượng thấp hơn, giúp duy trì tuổi thọ đầu in.

tận dụng tối đa đầu in mã vạch - dùng tem nhãn tốt

Ngoài ra, tem nhãn chất lượng kém hơn có thể lắng đọng bụi và mảnh vụn sẽ làm trầy xước hoặc mài mòn lớp phủ bảo vệ trên các bộ phận làm nóng. Sau khi lớp phủ bị hỏng, các yếu tố làm nóng nhanh chóng bị phá hủy và dẫn đến chất lượng in bị chê bai. Hãy nhớ rằng tem nhãn truyền nhiệt trực tiếp gây ra ma sát làm hao mòn sớm các bộ phận gia nhiệt của đầu in, so với in truyền nhiệt nơi ruy băng bảo vệ đầu in khỏi tiếp xúc trực tiếp với nhãn.

3. Làm sạch Platen lăn

Bụi từ giấy có thể tích tụ trên cả trục lăn và đầu in trong máy in nhiệt để bàn của bạn. Định kỳ làm sạch trục lăn bằng cách lau cẩn thận bằng vải không có xơ được xử lý bằng cồn isopropyl.

tận dụng tối đa đầu in mã vạch - vệ sinh ptalen

4. Đặt áp suất đầu in chính xác

Để kéo dài tuổi thọ của đầu in, hãy thực hiện theo các cài đặt độ tối và áp suất được nhà sản xuất khuyến nghị nếu bạn có máy in nhiệt có cài đặt điều chỉnh. Không tự động đặt nó ở cài đặt tối nhất vì nhiệt độ cao hơn gây ra lỗi phần tử in sớm và áp suất cao nhất gây ra ma sát nhiều hơn trên đầu in, điều này cũng gây ra sự mài mòn sớm. Các máy in để bàn như máy in mã vạch Datamax E-Class có áp suất đầu in khá tự động, nhưng không phải máy in nào cũng vậy.

5. Hiệu chỉnh tốc độ in hợp lý

Nếu bạn không cần máy in nhiệt để chạy ở tốc độ tối đa, hãy hạ thấp cài đặt và khớp với tốc độ được đề xuất cho tem nhãn bạn sử dụng.

tận dụng tối đa đầu in mã vạch - hiệu chỉnh tốc đọ in

6. Phủ máy in khi bạn không sử dụng nó

Bạn có thể bảo vệ đầu in khỏi tiếp xúc với bụi và các chất gây ô nhiễm có thể bằng cách đặt một lớp bảo vệ trên máy in mã vạch TSC hay hãng bất kì bất cứ khi nào bạn không in với nó.

7. Đừng chạm vào bề mặt phần tử đầu in

Khu vực này rất nhạy cảm và có thể dễ dàng bị ô nhiễm. Don lồng tiếp cận và xử lý bề mặt của đầu in. Khi vệ sinh, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bao gồm loại bỏ bất kỳ đồ trang sức nào có thể làm trầy đầu in và sử dụng dây đeo nối đất để ngăn tĩnh điện tiếp xúc với bộ phận.

tận dụng tối đa đầu in mã vạch - không chạm vào phần tử đầu in

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể nhận được lợi tức cao hơn từ khoản đầu tư máy in nhiệt của mình. Nếu bạn không muốn tự bảo trì, hãy trả tiền cho một hợp đồng dịch vụ. Nó cũng rất đáng tiền để bảo vệ máy in khỏi hao mòn không cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến