Máy quét mã vạch bán hàng tại quầy có lợi ích gì?

Đây có thể là một vấn đề khá lâu rồi, nhưng việc đi vào nó kĩ càng vẫn chưa có ai thực hiện. Các công nghệ mới cho phép các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với các đối tác lớn hơn theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, một trong những công nghệ nâng cao năng suất nhất cho các nhà bán lẻ vẫn chưa được sử dụng nhiều: một máy quét mã vạch bán hàng. Vậy thì thiết bị nhập dữ liệu tự động này sẽ có tác động tích cực nào đến công tác bán hàng?

máy quét mã vạch bán hàng - giới thiệu

Những tác dụng của máy quét mã vạch bán hàng

1. Là một nhân tố tăng cường năng suất

Trong thực tế, một điểm quét mã vạch bán hàng có thể là một tăng cường năng suất. Chỉ ra nhiều lợi ích của thiết bị như sau:
  • Mã vạch cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tăng tốc quá trình thanh toán.
  • Mã vạch giúp dễ dàng thay đổi giá, tránh việc phải thử lại các mặt hàng bằng tay.
  • Mã vạch cho phép bạn cập nhật hàng tồn kho của mình theo thời gian thực và đặt điểm sắp xếp lại để bạn có thể tự động bổ sung các mặt hàng khi chúng sắp hết.

2. Một số ứng dụng bạn có thể đã biết của máy quét mã vạch bán hàng

Trường hợp sử dụng phổ biến nhất cho máy quét mã vạch là một công cụ bổ trợ cho máy tính tiền. Nhưng công nghệ có lợi nhất cho nhiều nhà bán lẻ là khả năng liên kết các giao dịch với hàng tồn kho, một khả năng không phải tất cả các máy quét mã vạch hỗ trợ. Khi chuỗi cung ứng tiêu hóa kiểm tra 20 năm dữ liệu hàng tồn kho, họ đã xác định rằng các nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ đang giữ 1,43 đô la hàng tồn kho cho mỗi 1 đô la họ ghi nhận được trong doanh số.

máy quét mã vạch bán hàng - ứng dụng
Có một số công dụng bạn đã quá quen thuộc

Chi phí cho các doanh nghiệp duy trì hàng tồn kho dư thừa có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Số tiền mà các nhà bán lẻ Hoa Kỳ bị mất hàng năm do hàng tồn kho dư thừa là 224 tỷ đô la và họ mất thêm 45 tỷ đô la mỗi năm do hết hàng. Các công ty cũng được hưởng lợi từ máy quét mã vạch bằng cách tiến hành số lượng hàng tồn kho thủ công ít hơn, đặc biệt khi hệ thống POS của họ được liên kết với máy quét cầm tay không dây.

3. Những ứng dụng khác mà bạn chưa biết

Quản lý hàng tồn kho khác xa với ứng dụng tiết kiệm tiền duy nhất của máy scan mã vạch. Đối với nhiều nhà bán lẻ, khả năng thu thập dữ liệu về khách hàng là một trong những tính năng có giá trị nhất của máy quét mã vạch bán hàng. Các hệ thống POS tích hợp cho phép doanh nghiệp xem lịch sử của khách hàng bất cứ khi nào khách hàng kiểm tra, điều này cho phép nhân viên cửa hàng giới thiệu các mặt hàng mà khách hàng có thể quan tâm dựa trên giao dịch mua trước đây của họ. Các máy quét cũng liên kết với các chương trình khuyến mãi và chương trình khách hàng thân thiết cho phép các nhà bán lẻ thưởng cho khách hàng tốt nhất của họ.

máy quét mã vạch bán hàng - ứng dụng

Ngoài ra, máy quét mã vạch POS được các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên để lập hóa đơn, theo dõi thanh toán và các chức năng kế toán khác. Các ứng dụng phổ biến cho máy quét mã vạch ngoài xử lý giao dịch bao gồm:
  • Nhân viên chấm công và lưu trữ hồ sơ.
  • Duy trì tài sản vật chất của công ty, như thiết bị văn phòng và kho.
  • Kết hợp thu hẹp hàng tồn kho, trên mạng, do trộm cắp hoặc trộm cắp nhân viên.
  • Theo dõi vị trí của thiết bị cầm tay và các mặt hàng khác thường xuyên di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

4. Những khía cạnh khác của doanh nghiệp có thể vận dụng máy quét mã vạch bán hàng

Có một số đặc điểm của một doanh nghiệp nhỏ sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng máy quét mã vạch tính tiền chính hãng:
  • Doanh nghiệp bán sản phẩm.
  • Hoạt động của nó đòi hỏi một hàng tồn kho rộng lớn.
  • Số lượng hàng tồn kho chính xác là bắt buộc.
  • Doanh nghiệp có nhiều địa điểm bán lẻ hoặc lưu trữ.
  • Phần lớn thiết bị và vật tư của nó di chuyển từ nơi này sang nơi khác.
máy quét mã vạch bán hàng - ứng dụng
  • Nó hoạt động với nhiều nhà cung cấp và các bên thứ ba khác.
  • Việc kinh doanh đang phát triển hoặc có kế hoạch phát triển trong tương lai.
  • Đó là một hoạt động một người.
  • Khách hàng của nó dành quá nhiều thời gian trong dòng thanh toán.
  • Các hoạt động cần phải trở nên chuyên nghiệp hơn.

5. Máy quét mã vạch điểm bán hàng hoạt động như thế nào?

Loại hệ thống mã vạch POS phổ biến nhất sử dụng máy đọc cầm tay được gắn qua cáp đến bộ POS chính. Cây đũa phép đọc mã vạch bằng cách chiếu đèn LED màu đỏ vào nó để phản chiếu lại mẫu trên thiết bị được ghép với điện tích nhạy sáng (CCD) hoặc tế bào quang điện. Các hệ thống POS khác sử dụng máy quét laser được gắn cố định vào quầy thanh toán dưới một ô kính thông qua đó chùm đọc được chiếu sáng. Một số hệ thống dựa vào một máy quay video nhỏ để quét mã, tương tự như đọc mã với máy ảnh kỹ thuật số điện thoại thông minh.

máy quét mã vạch bán hàng - hệ thống đi kèm

Hầu hết các hệ thống POS di động có thể tự động tạo mã vạch và có máy in nhãn để tạo mã vạch ở các kích cỡ khác nhau có thể được gắn vào sản phẩm và thẻ. Phần mềm mã vạch diễn giải các mã và hiển thị thông tin về mặt hàng, bao gồm giá, kích thước, hình dạng, màu sắc, số kiểu, danh mục, bộ phận, nhà sản xuất, số lượng và chi tiết bảo hành. Chỉ cần một lần quét từ máy, thì bạn đã có một thông tin được nhập vào hoàn hảo.

6. Một số máy quét mã vạch bán hàng để bạn tham khảo

Với những công nghệ đã được cung cấp sẵn, những gì bạn cần còn lại là máy đọc. Với ngành bán lẻ thì bạn có thể tham khảo những thiết bị sau:
máy quét mã vạch bán hàng - Powerscan PD9500 Retailer

Một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp vừa và nhỏ cạnh tranh với các đại gia bán lẻ và chuỗi quốc gia là bằng cách làm cho hoạt động của họ hiệu quả nhất có thể. Máy quét mã vạch POS giúp thậm chí cả sân chơi bằng cách giúp các nhà bán lẻ cải thiện mức độ dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng đồng thời tăng cường quản lý hàng tồn kho và các quy trình giải pháp tự động hóa doanh nghiệp. Máy quét mã vạch POS hạng nhất đảm bảo rằng hoạt động bán lẻ của bạn được tối ưu hóa để thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến