Làm sao để máy quét mã vạch hoạt động tốt nhất?

Với một máy quét mã vạch, thì việc máy hoạt động 100% công suất mọi lúc là điều cần thiết. Nó có thể giảm tải thời gian làm việc cũng như hoàn thành một thao tác bất kì. Sự thật là khả năng này không thể kéo dài mãi qua thời gian. Máy đọc mã vạch vẫn có thể bị hư hại qua nhiều lần sử dụng. Tuy nhiên vẫn có những cách để bạn kéo dài khả năng này, và giữ thiết bị đọc mã vạch của mình ở trạng thái tốt nhất. Vậy làm sao để máy quét mã vạch của bạn hoạt động tốt nhất?

máy quét mã vạch hoạt động tốt nhất - giới thiệu

1. Sử dụng driver được cung cấp từ hãng

Điều này thật ra cũng không phải là việc khó khăn gì phải không? Hầu hết các hãng bán máy quét mã vạch đều cung cấp các driver điển hình cho thiết bị. Nếu sử dụng các driver không chính thống sẽ dẫn đến tình trạng máy quét mã vạch không hoạt động như ý. Từ đó mà năng suất cũng như khả năng hoàn thành công việc của bạn sẽ giảm xuống.

Về cách khắc phục tình trạng này thì bạn không cần phải lo lắng. Hầu hết các hãng đều cung cấp driver của họ miễn phí. Vì có khả năng là hệ thống của bạn không thể tìm ra driver tương ứng online khi bạn kết nối máy quét mã vạch với máy tính. Nên việc có sẵn các driver trên trang web của mình là điều mà các hãng đều cung cấp. Bạn có thể tham khảo các loại driver từ các hãng như sau:

máy quét mã vạch hoạt động tốt nhất - cài driver chính hãng
Các driver được tùy chỉnh để máy tích hợp dễ dàng với các hệ thống POS hay kiểm kê có trên thị trường. Nên bạn không cần băn khoăn về độ tích hợp của bất kì máy scan nào.

2. Đầu tư cho một máy quét mã vạch không dây/có dây

Khả năng mà một máy quét chất lượng thấp bỏ cuộc với bạn là thấp hơn các máy chất lượng cao. Cho dù là máy đọc 1D hay 2D cũng vậy. Hãy quên những máy quét giá rẻ bèo như Syble hay các hãng không có tên tuổi. Trước khi bạn tiến hành mua máy hãy cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Tìm nhà sản xuất đáng tin cậy và đáng tin cậy đảm bảo chất lượng sản phẩm cao và hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn.
máy quét mã vạch hoạt động tốt nhất - đầu tư vào một máy quét chất lượng
Một máy quét chuẩn chỉnh sẽ cho bạn nhiều giá trị hơn

Ví dụ, máy quét mã vạch Honeywell đã có từ những năm 1970 và tiếp tục sản xuất máy quét mã vạch thông minh, có dây và không dây bền bỉ. Zebra đã có từ những năm mà mã vạch ra đời. Vậy tại sao tiếc một ít tiền nhỏ nhoi chỉ để đi mua các máy giá rẻ nhưng lại hy sinh quá nhiều hiệu năng và độ bền như vậy? Các máy quét mã vạch Datalogic đầu vào, Denso hay Microscan mang lại cho bạn giá trị gấp nhiều lần các máy dưới 1 triệu đồng.

3. Không nên làm rơi máy quét mã vạch quá nhiều lần

Một máy quét có khả năng chống chịu va đập vật lý. Nhưng đó cũng không nên là lý do để bạn có thể làm rơi máy quá nhiều. Mọi thao tác sử dụng của bạn đều ảnh hưởng tới vòng đời của máy. Hầu hết các máy quét đi kèm với một dây đeo cổ tay để có độ bám tốt hơn và để tránh bị rơi. Đảm bảo bạn biết những gì máy quét của bạn có thể chịu được. Chẳng hạn, Datalogic Gryphon GD4100 có thể chịu được tới 50 lần rơi lên bê tông từ khoảng cách cao tới 1,5 m (4.91 ft). Nếu bạn muốn máy đọc mã vạch của bạn hoạt động tốt nhất? Thì đây là một trong những điều bạn nên chú ý.

máy quét mã vạch hoạt động tốt nhất - không làm rơi máy quét nhiều lần

4. Lưu trữ và duy trì máy trong điều kiện lý tưởng

Máy đọc barcode dù là không dây hay có dây cũng đều cần bạn sử dụng nó như bất kì thiết bị điện tử nào khác. Ánh sáng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ cực cao là những kích thích rõ ràng có thể làm suy giảm chức năng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy quét của bạn. Giữ máy quét của bạn tránh xa nước trực tiếp, bụi hoặc nơi ẩm ướt cũng là điều nên làm. Một số máy quét mã vạch công nghiệp có thể cho phép sử dụng khi tiếp xúc với bụi, nước hoặc nhiệt. Tuy nhiên không được làm như vậy cho đến khi bạn bắt buộc phải như thế.

máy quét mã vạch hoạt động tốt nhất - bảo quản lý tưởng

Nhiệt độ lưu trữ hay hoạt động của máy quét tốt nhất là vào khoảng giữa của mức đầu và cuối. Ví dụ như giữa -20 độ và 50 độ thì 15 – 25 độ là lý tưởng.

5. Vệ sinh thường xuyên

Sử dụng hàng ngày trong môi trường làm việc có thể làm cho máy quét của bạn bị bẩn và cũng cho phép bụi bẩn bám vào và tích tụ trong các kẽ hở và khe hở của nó. Làm sạch máy quét mã vạch có dây hoặc không dây nên được thực hiện thường xuyên và làm sạch cẩn thận. Đây là một cách hữu hiệu để tối ưu hóa máy đọc mã vạch của bạn sau một thời gian dài. Ngoài phần cứng, việc lau đầu đọc của bạn thường xuyên sẽ cho phép đọc nhanh hơn, tốt hơn.
Dùng vải và cồn thích hợp để vệ sinh
Một miếng vải ẩm có hoặc không có chất tẩy rửa là đủ hoàn hảo. Tránh các chất tẩy rửa mạnh như acetone và các vật liệu có thể gây trầy xước trên bề mặt đầu đọc. Hãy chú ý đến chuyển động bạn sử dụng trong khi vệ sinh và luôn luôn nhẹ nhàng để tránh mài mòn và làm hỏng đầu đọc (thường được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh). Hướng dẫn sử dụng máy thường sẽ đề xuất một cách lý tưởng để làm sạch đầu đọc.

6. Hiểu rõ chỉ số IP để máy đọc mã vạch của bạn hoạt động tốt nhất

IP Rating là chỉ số chống các tác nhân xâm nhập. Các xếp hạng này là một bộ xác định quốc tế được sử dụng để xem mức độ hiệu quả niêm phong của thiết bị điện tử với các tác nhân, bụi bẩn, độ ẩm, v.v ... Biết xếp hạng IP của máy quét mã vạch sẽ cho bạn ý tưởng về những điều kiện bạn có thể và không thể đặt máy quét mã vạch. IP này có 2 chữ số đi sau nó. Số đầu tiên sẽ nói về khả năng chống các tác nhân xâm nhập rắn. Số thứ 2 là về chất lỏng. Bạn có thể tham khảo về các chỉ số IP rating theo link dưới đây.

7. Màn hình máy quét bị đứng

Khởi động lại máy quét khi xảy ra màn hình bị đơ nên là phản ứng đầu tiên của bạn. Tháo pin và để máy quét yên trong khoảng 30 giây. Sau đó cắm pin trở lại và khởi động lại thiết bị.

8. Nút ấn máy đọc bị kẹt

Nút kích hoạt bị mắc kẹt thường là do bụi tích tụ trong đó. Nếu bạn làm theo các vấn đề được đề cập ở trên, bạn sẽ giảm nguy cơ này. Bạn cũng có thể sử dụng ghim thẳng để loại bỏ bụi hoặc tháo rời máy. Tuy nhiên, nếu máy quét của bạn còn hạn bảo hành, hãy tránh những điều này vì chúng có thể vô hiệu hóa nó.

9. Máy quét mã vạch bật không lên

Các vấn đề rõ ràng trong tình trạng này có thể là pin của bạn đã hết và cần sạc lại hoặc thay thế. Bạn cũng nên kiểm tra xem pin có được căn chỉnh chính xác hay không vì việc sắp xếp sai có thể ngăn máy quét của bạn bật.

Đây là một số cách nhanh chóng để duy trì máy quét mã vạch của bạn và tối đa hóa hiệu suất của nó. Sử dụng chúng một cách thường xuyên và chứng kiến mức độ và tần suất của các vấn đề bạn phải đối mặt giảm dần và giảm đáng kể. Chúng là cách để máy đọc mã vạch của bạn hoạt động tốt nhất và đảm bảo sự đầu tư của bạn là đúng đắn.

Bạn có thể tham khảo các máy quét mã vạch khác tại link: http://radiantglobal.com.vn/may-quet-ma-vach

Nhận xét

Bài đăng phổ biến