Những vấn đề thường gặp ở hệ thống POS và các cách khắc phục



Ngày nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp bán lẻ từ bỏ các máy tính tiền truyền thống để áp dụng công nghệ POS với mục đích đưa tốc độ và hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của họ.
Trong khi các hệ thống POS đang giúp các cơ sở bán lẻ phát triển vượt bậc, chúng ta có thể phủ nhận thực tế rằng chúng vẫn là một phần của máy móc bao gồm một loại phần cứng và phần mềm bán hàng phức tạp, chắc chắn dễ bị hỏng.
Hơn nữa, những người làm việc trên các hệ thống phức tạp này, nếu không được đào tạo đúng cách, có thể sẽ mắc phải các lỗi vận hành, điều này có thể tác động tiêu cực đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Hãy ghi nhớ điều đó, đây là một số vấn đề phổ biến có thể xảy ra với các hệ thống POS và cách bạn có thể tránh.




BẢO MẬT POS

Với tất cả tiền mặt tại cửa hàng, thông tin hàng tồn kho và dữ liệu khách hàng được đặt tại một nơi, điểm bán hàng là mục tiêu hấp dẫn của tin tặc và kẻ trộm. Mặc dù một số nhà bán lẻ có thể đầu tư vào một đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt, đáng tin cậy để ngăn chặn vi phạm an ninh ngay từ đầu, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo các biện pháp bảo mật thích hợp trong hệ thống POS.

CÚP ĐIỆN

Từ hệ thống điều hòa không khí đến tủ lạnh và tủ đông, một doanh nghiệp bán lẻ được trang bị nhiều phần cứng và thiết bị sử dụng lượng điện năng lớn để vận hành. Thỉnh thoảng tăng đột biến và đột biến trong bất kỳ hệ thống nào trong số này có thể khiến hệ thống POS của bạn gặp trục trặc và thậm chí dẫn đến mất dữ liệu trong một số trường hợp. Thời gian chết do mất điện không chỉ ảnh hưởng đến doanh số của bạn mà còn cả sự hài lòng của khách hàng và năng suất kinh doanh nói chung.
Đầu tư vào một giải pháp POS dựa trên đám mây có thể làm giảm nguy cơ mất dữ liệu. Không giống như hệ thống POS truyền thống, nền tảng dựa trên đám mây thường xuyên sao lưu dữ liệu trực tuyến của bạn, cho phép nhân viên của bạn truy cập dữ liệu khách hàng, chi tiết hàng tồn kho và thông tin liên quan đến kinh doanh khác ở mọi nơi, bất cứ khi nào miễn là họ có kết nối internet.
Tuy nhiên, nếu bạn chọn sử dụng POS dựa trên phần mềm thông thường, bạn sẽ cần phải có một thiết bị bảo vệ nguồn để ngăn chặn hoạt động của bạn ngừng hoạt động trong trường hợp điện áp tăng.
Hệ thống POS tương thích với iPad, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng chạy bằng pin sạc thay vì nguồn điện.

XỬ LÝ SỰ CỐ PHẦN MỀM

Không có gì bực bội hơn việc mất khách hàng và bán hàng tại điểm bán do giao dịch chậm.
Mặc dù tích hợp hệ thống POS hiện có với iPad, thiết bị iOS hoặc Android cho phép bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số và tăng trưởng kinh doanh, các thiết bị này không được cấu hình lý tưởng để chạy phần mềm quản lý bán hàng POS. Đây là lý do tại sao nhiều nhà bán lẻ phát sinh lỗi phần mềm và quá tải trên các hệ thống POS tích hợp của họ.

Để tránh các vấn đề không tương thích phần cứng và phần mềm, nên nghiên cứu và hiểu các yêu cầu kinh doanh của bạn và sau đó tìm một hệ thống POS được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của bạn.

CÁC VẤN ĐỀ KẾT NỐI

Giữ khách hàng chờ đợi trong hàng dài có thể có nghĩa là rắc rối cho một doanh nghiệp bán lẻ. Một vấn đề phổ biến xảy ra với các hệ thống POS là không thể in hoặc quét dẫn đến hàng dài khách hàng thất vọng.

Một hệ thống POS thông thường bao gồm một loạt các thiết bị như máy tính tiền, máy quét, máy in hóa đơn, màn hình hiển thị hướng tới khách hàng được kết nối với nhau thông qua cáp vật lý. Thông thường trong các rắc rối xử lý khách hàng tại điểm bán hàng hoặc đổ chuông bán hàng, nhân viên có thể vô tình vấp phải các dây cáp này, rút một trong các thiết bị ngoại vi. Điều này có thể khiến toàn bộ hệ thống tạm thời ngừng hoạt động, dẫn đến mất khách hàng và doanh số.

Để đảm bảo các dây cáp được kết nối đúng với hệ thống và không thể cản trở nhân viên, điều quan trọng là phải có một hệ thống quản lý cáp. Hệ thống sẽ cho phép tổ chức cáp hợp lý đồng thời loại bỏ các sự cố kết nối liên quan và đảm bảo chức năng trơn tru.

TÓM LẠI

Mặc dù các hệ thống POS hiện đại được thiết kế để mang lại hiệu quả và chức năng tuyệt vời cho các doanh nghiệp bán lẻ, bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề này hoặc những khó khăn khác trong quá trình vận hành hệ thống POS có thể gây cản trở chức năng POS và ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Hầu hết các vấn đề này và hậu quả của chúng có thể tránh được bằng cách đầu tư vào một hệ thống POS mạnh mẽ nhưng tương thích. POS Sales mang một loạt các hệ thống và phần cứng POS có chất lượng vượt trội và được trang bị các chức năng và tính năng tiên tiến nhất. 

Hơn nữa, nếu bạn không chắc chắn nên mua hệ thống POS nào cho doanh nghiệp bán lẻ của mình, các chuyên gia của RADIANT GLOBAL có thể tư vấn cho bạn những gì sẽ hoạt động tốt nhất tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến