Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần một hệ thống POS bán hàng hoàn chỉnh?


Nếu bạn đang có dự dịnh mua một hệ thống bán hàng POS thì bạn có thể nhận thấy trên thị trường có quá nhiều lựa chọn. Ngoài nhiều nhà cung cấp trên thị trường bạn cũng còn phải đắn đo suy nghĩ là phải chọn loại giải pháp POS bán hàng nào: Nên chọn máy Ipad/máy tính bảng làm máy POS làm điểm bán hàng hay là hệ thống máy POS bán hàng/máy tính để bàn?, hay là chọn cả hai?
Bạn cũng phải xem xét các tính năng bạn cần ở hệ thống POS bán hàng. Có những cửa hàng chỉ cần nhu cầu đơn giản là hệ thống bán hàng POS chỉ đơn giản là máy tính tiền và không cần gì thêm. Hay những doanh nghiệp khác thì lại yêu cầu hệ thống POS bán hàng đầy đủ bao gồm: màn hình cảm ứng, phần mềm bán hàng giúp quản lý hàng tồn kho, báo cáo bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, nhân viên và một số các chức năng khác.
Trừ khi doanh nghiệp bạn quá nhỏ, còn lại thì con đường tốt nhất cho doanh nghiệp muốn phát triển mạnh và lâu dài trong tương lai thì sẽ dẫn đến sở hữu một hệ thống POS bán hàng hoàn chỉnh.
tai-sao-doanh-nghiep-ban-le-can-một-hệ-thống-pos-ban-hang-hoan-chỉnh

Một hệ thống POS bán hàng hoàn chỉnh mang lại nhiều tính năng để phát triển cho doanh nghiệp với những tính năng nổi bật dưới đây:
Quản lý hàng tồn kho
Một hệ thống POS mang đến giải pháp điểm bán hàng đi kèm với khả năng kiểm kê và đồng bộ lên toàn hệ thống khi bán hàng. Điều này giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi sức bán của sản phẩm hơn, nhờ đó nhà quản lý sẽ có những phương án, chiến dịch marketing đúng đắn, phù hợp để đẩy mạnh tiêu thụ.
Quản lý khách hàng
Hầu hết các hệ thống POS bán hàng hoàn chỉnh đều có khả năng quản lý khách hàng, cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin người mua hàng và xây dựng hồ sơ khách hàng. Một số nền tảng phần mềm bán hàng còn cung cấp cho hệ thống POS về tính trung thành của khách hàng để có các chính hậu mãi như: tích điểm, tặng quà,…cho khách hàng thành viên.
Bán hàng và marketing
Nếu doanh nghiệp bạn thường xuyên chạy các chương trình khuyến mại để kích cầu, tăng doanh số bán hàng, thì bạn cần phải có một hệ thống máy bán hàng POS hỗ trợ cho công tác tiếp thị và bán hàng khi dễ dàng cài đặt thông tin khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá mà không phải cài đặt bằng tay hoặc tự nhớ gây khó khăn cho nhân viên bán hàng.
Báo cáo
Một phần của việc điều hành một doanh nghiệp bán lẻ thành công nằm ở dữ liệu bạn có trong tầm tay. Có những hiểu biết đúng đắn - đặc biệt là khi nói đến bán hàng, chuyển động sản phẩm và hành vi của khách hàng - sẽ dẫn đến những quyết định thông minh hơn, tác động tích cực đến lợi nhuận của bạn.

Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để chọn một hệ thống POS có thể tạo các báo cáo bạn cần. Chọn một giải pháp có thể chạy các báo cáo sau: 
  • Hàng tồn kho
  • Hiệu suất sản phẩm
  • Hàng sắp hết
  • Thống kê bán hàng
  • Doanh số trên mỗi khách hàng hoặc nhóm khách hàng

Tổ chức các hoạt động bán hàng hợp lý
Trong mô hình bán hàng thủ công, bạn cần có bút, giấy và máy tính cầm tay để quản lý bán hàng. Những công cụ lỗi thời này khiến cho một số công việc như ghi chép hàng tồn kho, báo cáo bán hàng,…rất tốn thời gian và có thể gây ra những sai sót. Vì vậy để giải quyết bài toán đó và bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại, bạn cần một giải pháp POS mạnh mẽ cung cấp các dữ liệu trong thời gian thực và xử lý tác vụ nhanh chóng và hiệu quả.
Có thể tích hợp hệ thống POS với các giải pháp khác
Một điều thú vị khác về hệ thống POS hiện đại? Bạn có thể dễ dàng mở rộng các chức năng của hệ thống thông qua các tiện ích bổ sung. Mặc dù một giải pháp điểm bán hàng hoàn chỉnh sẽ đi kèm với hầu hết các tính năng bạn cần, có những trường hợp khi bạn cần kết nối nó với các giải pháp khác.
Ví dụ: nếu bạn đã có giải pháp quản lý bán lẻ cho cửa hàng của mình nhưng muốn bắt đầu bán hàng trực tuyến, bạn có thể tích hợp POS của mình với giải pháp thương mại điện tử để có thể bán ở mọi nơi và có doanh thu từ nhiều kênh.
Nó cũng là một ý tưởng tốt để tích hợp hệ thống POS của bạn với bộ xử lý thanh toán. Với các khoản thanh toán tích hợp, dữ liệu sẽ truyền từ nền tảng này sang nền tảng tiếp theo. Thiết lập này giúp loại bỏ sự cần thiết phải nhập thủ công thông tin thẻ khách hàng và thẻ tín dụng tại quầy thanh toán. Vì máy tính tiền POS của bạn được tích hợp với bộ xử lý thanh toán của bạn, tất cả các thông tin cần thiết đã sẵn sàng khi bạn bắt đầu quy trình sử dụng thiết bị đầu cuối thanh toán của mình.
Nếu quyết định tích hợp hệ thống máy bán hàng POS với các hệ thống khác, đây là một vài cách thực hành tốt nhất cần ghi nhớ:
  • Sử dụng các tiện ích bổ sung ưa thích - Hầu hết các hệ thống điểm bán hàng đều tích hợp sẵn với các nhà cung cấp phần mềm khác. Đây thường là cách ưa thích để kết nối hai giải pháp vì các nhà cung cấp của bạn đã phát triển tích hợp cho bạn.
  • Yêu cầu nhà cung cấp của bạn (hoặc kiểm tra trang web của họ) để tìm hiểu về các ứng dụng mà họ tích hợp. Từ đó, bạn có thể đánh giá xem giải pháp đó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.
  • Tìm một đối tác chuyên gia - Bạn cũng có thể tìm một đối tác có thể giúp kết nối các hệ thống khác nhau của bạn. Một số giải pháp POS có mạng lưới các chuyên gia hiện tại có thể giúp các nhà bán lẻ thiết lập phần mềm của họ. Tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp của bạn và xem liệu họ có thể giới thiệu các đối tác công nghệ có thể hoàn thành công việc hay không.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến