Top 7 câu hỏi khi mua phần mềm quản lý nhà hàng POS


Bạn đang có ý định trang bị một hệ thống POS cho nhà hàng?
Đó chính là bước đầu quan trọng khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực nhà hàng ngày nay. Một hệ thống POS tốt chính là yếu tố quan trọng quyết định mọi thành công của nhà hàng, lựa chọn một phần mềm quản lý chuyên sâu và thiết bị máy bán hàng pos ổn định là quyết định sẽ ảnh hưởng đến mọi hoạt động và dịch vụ của nhà hàng trong nhiều năm sau. Nhưng với rất nhiều lựa chọn trên thị trường, bạn sẽ chọn như thế nào? Dưới đây là 7 câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra khi đến với Radiant Global để tìm ra giải pháp tối ưu cho nhà hàng, quán café hay chuỗi siêu thị cung cứng thực phẩm.

1. Những tính năng nào tôi thực sự cần?
Một hệ thống POS đơn giản bao gồm: Máy POS bán hàng/Máy tính tiền nơi xử lý các giao dịch order, thanh toán. Ngày nay, máy bán hàng pos là công cụ cần thiết có thể tăng tốc hoạt động của nhà hàng trong máy POS có cài đặt phần mềm quản lý nhà hàng với nhiều chức năng như: quản lý tồn kho, quản lý nhân viên, khách hàng thân thiết và xác định trải nghiệm khách hàng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hệ thống POS hiện đại cung cấp rất nhiều các tính năng như: đồng hồ chấm công, đăng nhập vân tay, máy POS di động, cơ sở dữ liệu khách hàng, đặt hàng trực tiếp, quản lý thực đơn và các thành phần khác nhau. Tất cả các tính năng vừa kể trên nghe có vẻ là đều quan trọng cần phải có. Tuy nhiên, không phải tất cả đều phù hợp với mọi doanh nghiệp, vì tùy vào từng đặc thù riêng như tiệm bánh pizza thì có nhu cầu khác so với quán café chẳng hạn. Trước khi chọn phần mềm quản lý nhà hàng POS với đầy đủ chức năng bạn nên cân nhắc xem thực sự cần tính năng nào? Chức năng nào sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn? Càng xác định rõ được nhu cầu chính xác thì hệ thống POS bán hàng càng phát huy hết hiệu suất của nó, giúp bạn tiết kiệm tiền vá công sức gấp ba lần: trong giai đoạn phát triển, đào tạo nhân viên. Vì phần mềm quản lý nhà hàng POS có rất nhiều modul quản lý việc lựa chọn đúng chức năng sẽ giúp cho nhân viên của bạn quản lý các công việc hằng ngày nhanh hơn nhiều.
2. POS này có được thiết kế dành riêng cho nhà hàng không?
Các hệ thống pos bán hàng không phải là một kích thước có thể phù hợp với tất cả các hệ thống. Mặc dù một số tính năng phổ biến trong bán lẻ có thể thích ứng với ngành nhà hàng, nhưng các cửa hàng và địa điểm dịch vụ thực phẩm thường có những yêu cầu rất khác nhau. Đảm bảo rằng bạn chọn một hệ thống POS quản lý được phát triển riêng cho ngành của bạn. Một giải pháp được xây dựng cho các nhà hàng sẽ cho phép bạn dễ dàng xử lý các công việc chính hàng ngày như thêm / xóa nguyên liệu khỏi món ăn, bán ưu đãi bữa ăn và combo (ví dụ như cung cấp cà phê và bánh), tách hóa đơn, gửi đơn hàng thẳng đến nhà bếp và quản lý bảng - và nhiều hơn nữa. Hãy chọn một hệ thống POS được thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn.
Phần mềm quản lý nhà hàng LS One Hospitality đem lại những giải pháp chuyên sâu mà LS Retail dành riêng cho lĩnh vực nhà hàng, thực phẩm.

3. Có nhanh chóng và đáng tin cậy không?
Ngành công nghiệp nhà hàng là tất cả về chất lượng và tốc độ. Nếu có một điều bạn muốn tránh trong cuộc đua tối thứ bảy, thì đó là một hệ thống Điểm bán hàng chậm hoặc không phản hồi, làm chậm dịch vụ và tạo ra một hàng dài những khách hàng khó tính. Khi điều tra các giải pháp phần mềm, hãy hỏi:
  •  Giao diện có trực quan không và có thể tùy chỉnh vai trò của từng nhân viên được không?
  •  Nó có thể dễ dàng chấp nhận các loại thanh toán khác nhau, hóa đơn tách, hóa đơn được chuyển từ thanh sang bảng, v.v.?
  •  Những tính năng nào giúp tăng tốc dịch vụ?
  •  Thời gian trung bình cho mỗi giao dịch là bao nhiêu?
  •  Điều gì xảy ra nếu kết nối internet bị hỏng? Tôi vẫn có thể nhận đơn đặt hàng và xử lý doanh số bán hàng - hay cuối cùng tôi viết đơn đặt hàng bằng tay?

4. Đầu tư cái gì?
Khi quyết định đầu tư một hệ thống POS mới bạn nên xem xét từ các khía cạnh như:
  • Thời gian dành cho đào tạo nhân viên: khi áp dụng hệ thống Điểm bán hàng trực quan giúp đào tạo tân binh nhanh chóng và dễ dàng có thể mang lại khoản tiết kiệm lớn.
  • Giảm chất thải: hệ thống mới có bao gồm các chức năng quản lý hàng tồn kho không? Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách đặt mua đúng số lượng thực phẩm và sử dụng những gì bạn có một cách hiệu quả.
  • Mức độ trung thành: một phần mềm quản lý nhà hàng POS sẽ hỗ trợ triển khai các chương trình khách hàng thân thiết và cho phép gửi đến khách hàng đã đăng ký các chương trình, chiến dịch khuyến mãi/quảng cáo, điều này có thể giúp bạn tăng lượt truy cập lặp lại.
  • Lãng phí thời gian sắp xếp dữ liệu: nếu bạn sử dụng một hệ thống quản lý không nhất quán: một phần mềm quản lý bán hàng, một phần mềm khác cho hàng tồn kho, phần mềm thứ ba cho người quản lý nhân viên, một hệ thống cho các nhà cung cấp của bạn - v.v., cuối cùng bạn sẽ mất nhiều thời gian để so sánh các đầu ra khác nhau và cố gắng làm cho ý nghĩa của các số. Một hệ thống tích hợp tất cả các chức năng này vào một nền tảng đầu cuối - và một nguồn dữ liệu duy nhất! - cho phép bạn hiểu rõ hơn về dữ liệu của mình cũng như đơn giản hóa kế toán của bạn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều giờ (và đau đầu!) trong quá trình này.
5. Nhà cung cấp có đáng tin cậy không?
Không phải tất cả các công ty công nghệ điều có sản phẩm như nhau. Khi chọn một hệ thống POS mới, hãy xem xét danh tiếng của nhà cung cấp. Bạn không muốn chọn (và dành tiền và thời gian để cài đặt và đào tạo nhân viên của mình) một POS trực tuyến ngẫu nhiên chỉ vì đó là một công ty khởi nghiệp giá rẻ - để sau đó, một vài tháng sau, nhà cung cấp hoàn toàn không cung cấp hỗ trợ, và hệ thống sẽ không bao giờ được cập nhật! Như David Gosman, Giám đốc bộ phận khách sạn toàn cầu tại HP, cảnh báo: Có thể cảnh giác với các nhà cung cấp công nghệ mới. Một nền tảng công nghệ không có hồ sơ theo dõi không nhất thiết phải bị loại, tuy nhiên, bạn cần nhận ra rủi ro rằng họ có thể là một công ty rất khác - hoặc không còn là công ty - trong một vài năm nữa. bản ghi - một doanh nghiệp mà bạn có thể tin tưởng sẽ có mặt trong tương lai, cung cấp cho bạn sự hỗ trợ và cập nhật khi bạn cần.
ls-one-hospitality-mang-lai-giai-phap-quan-ly-nha-hang-sau-rong
LS Retail là nhà cung cấp phần mềm quản lý nổi tiếng trên toàn thế giới

6. Nếu doanh nghiệp của tôi phát triển thì sao?
Đây là vấn đề quan trọng vì quy mô nhà hàng sẽ thay đổi trong tương lai: tăng số lượng khách hàng, thêm một sảnh, điều hành nhiều địa điểm, xây dựng một chuỗi - có lẽ là một hệ thống quốc tế. Khi chọn một hệ thống mới, hãy đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng thêm các máy POS bán hàng mới mà không ảnh hưởng đến hoạt động của toàn hệ thống. Hệ thống phù hợp cũng sẽ cho phép bạn phát triển bằng cách dễ dàng tích hợp với các giải pháp phần mềm khác. Giả dụ như bạn quyết định mở rộng dịch vụ giao hàng tận nhà bằng cách hợp tác với dịch vụ của bên thứ ba: nếu POS của bạn có thể tích hợp với ứng dụng giao hàng thì sao? Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mở rộng quốc tế, sẽ rất hợp lý nếu hệ thống đã được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau, có thể hỗ trợ nhiều quy tắc tiền tệ và tài chính hóa hay không và có sẵn ở các địa phương hóa khác nhau. Một hệ thống cứng nhắc, không cho phép bạn thay đổi hoặc tích hợp với các giải pháp khác, có thể rẻ hơn để bắt đầu - nhưng nó sẽ phải được thay thế một khi bạn phát triển, gây ra vấn đề (và chi phí cao) trong thời gian dài. Khi xem xét đầu tư vào công nghệ mới, hãy nhớ rằng POS sẽ ở bên bạn trong nhiều năm - chọn một nền tảng có thể mở rộng quy mô với bạn và hỗ trợ bạn không chỉ hôm nay mà cả ngày mai.

7. Tôi có thể nói chuyện với một trong những khách hàng hiện tại của bạn không?
Các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sẽ có thể cung cấp cho bạn một danh sách các khách hàng hiện tại. Tiếp cận với các doanh nghiệp này, lấy ý kiến của họ, đặt câu hỏi và xem tận mắt hệ thống POS hoạt động như thế nào - và liệu nó có phù hợp với nhu cầu của bạn không. Vẫn không thể quyết định? Hãy liên hệ với Radiant Global ADC Việt Nam để các chuyên gia công nghệ nhà hàng tại đây sẽ sẵn lòng giúp bạn tìm giải pháp phù hợp với yêu cầu của bạn.
Điện thoại: (84-28) 3818 1866 - 0903803810
Website:http://radiantglobal.com.vn
Email: sales@radiantglobal.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến