Cách chọn máy in hóa đơn cho máy POS bán hàng


Máy in hóa đơn là một phần quan trọng của hệ thống bán hàng POS. Chúng được sử dụng trong môi trường bán lẻ để in phiếu tín dụng và biên lai của khách hàng. Các nhà hàng cũng sử dụng máy in hóa đơn để in các đơn đặt món cho nhà bếp hoặc tại quầy bar.
Các tùy chọn chính để chọn máy in hóa đơn bao gồm máy in nhiệt (phổ biến nhất), máy in kim và máy in phun mực.
1. Máy in kim
Máy in kim là máy in theo kiểu ma trận, còn được gọi là máy in tác động đã có lịch sử lâu đời, là lựa chọn ít tốn kém nhất, rất đáng tin cậy và liên quan đến chi phí vận hành tối thiểu (thay thế giấy và ruy băng). Máy in kim ma trận có các chân nhỏ được gắn trên đầu in, hoạt động với một dải mực để tạo ra một loạt các chấm tạo thành các chữ cái trên giấy. Loại máy in này thường có thể in hai màu: đen và đỏ, và có khả năng in đồ họa.
Máy in kim thường dùng  phổ biến ở môi trường nhà bếp, vì nhiệt độ nhà bếp không tối ưu để máy in nhiệt hoạt động hiệu quả.
2. Máy in nhiệt
Máy in nhiệt phù hợp sử dụng trong nhiều môi trường hơn so với máy in và cho chất lượng in được cải thiện, tốc độ nhanh hơn và hoạt động êm hơn. Máy in nhiệt in bằng cách tiếp xúc trực tiếp giữa đầu nhiệt (tạo ra nhiệt) và giấy nhiệt (được tráng nhiệt để cảm ứng với nhiệt). Do đó, máy in nhiệt không cần mực in, và theo thời gian, điều này giúp bù đắp chi phí ban đầu cao hơn. Những phát triển gần đây trong in nhiệt bao gồm in nhiệt nhiều màu và in hai mặt cho hóa đơn.
3. Máy in phun
Máy in phun mực có đầu in bắn những giọt mực lỏng nhỏ vào giấy. Chúng có thể đáng xem xét nếu bạn muốn chất lượng cao, logo màu hoặc phiếu giảm giá được in trên hóa đơn của bạn, nhưng chi phí thay thế hộp mực là đáng kể.
Những vấn đề cần cân nhắc
Máy in hóa đơn của bạn sẽ kết nối hoặc giao diện với máy tính của bạn như thế nào?
Có 3 loại cổng kết nối đó là cổng nối tiếp RS-232, song song và USB. Để đảm bảo kết nối, máy in hóa đơn và máy tính hoặc máy bán hàng pos, cũng như bất kỳ thiết bị ngoại vi nào khác cũng sẽ cần được kết nối với phiên bản các cổng hiện có. 
Máy in hóa đơn có tương thích với phần mềm bán hàng POS của bạn không? 
Hầu hết là tương thích, nhưng tốt nhất là nên kiểm tra với nhà cung cấp phần mềm trước khi mua.
Bạn có hoặc có kế hoạch để thực hiện một máy in rút tiền kết nối máy in? Nếu vậy, bạn sẽ cần đảm bảo máy in hóa đơn tương thích với ngăn tiền mặt.
Độ phân giải máy in (DPI)
Tốc độ máy in
Nó có sử dụng thanh xé hoặc máy cắt tự động để cắt giấy không? 
Một máy cắt giấy tự động có thể có giá trị thêm một chút để thuận tiện hơn. Thay đổi cuộn giấy nên nhanh chóng và dễ dàng, vì vậy bạn không bao giờ phải giữ khách hàng chờ đợi.
Cuối cùng, các vấn đề về thương hiệu, độ tin cậy và các tùy chọn bảo hành là những cân nhắc quan trọng để đảm bảo bạn nhận được nhiều nhất từ ​​khoản đầu tư của mình vào một máy in hóa đơn.
Ông Oliverhe Naasz, Giám đốc Tiếp thị của Star Micronics, đưa ra lời khuyên này: Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi mua máy in POS là nhóm hỗ trợ đằng sau máy in. Hỗ trợ cần phải dựa trên địa lý. Ví dụ, đối với khách hàng Bắc Mỹ, trung tâm hỗ trợ cần được đặt tại Bắc Mỹ.
Barshe cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải theo kịp sự thay đổi nhanh chóng trong phát triển công nghệ và phần mềm, đặc biệt với xu hướng hiện nay của các nền tảng di động đang được sử dụng trong bán lẻ, nhà hàng và các doanh nghiệp khác. Nhóm hỗ trợ phải có kiến ​​thức và kiến ​​thức phát triển phần mềm trong các công cụ phát triển mới nhất, chẳng hạn như iOS và Android. Kiến thức này cần được chia sẻ công khai và có sẵn cho các VAR và nhà phát triển. Star cung cấp SDK để giúp các nhà phát triển tích hợp nhanh chóng các sản phẩm của chúng tôi vào các hệ điều hành mới này.

Xem xét cẩn thận những yếu tố này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số máy in hóa đơn phổ biến trên thị trường:
1. Máy in hóa đơn Star mC-Print2
Máy in hóa đơn nhiệt 2 inch này cũng đi kèm với nhiều tùy chọn kết nối bao gồm USB, Lightning, Bluetooth, CloudPRNT và LAN. Tất cả năm kết nối này đều xuất phát từ cùng một kiểu máy, giúp máy in mang lại cho nhà bán lẻ khả năng thay đổi hệ thống máy POS bán hàng của họ mà không cần thay đổi máy in.
2. Máy in hóa đơn Star mC-Print3
Chức năng trung tâm của mC-Print3 cho phép kết nối USB với tối đa 3 thiết bị ngoại vi. Các thiết bị ngoại vi có sẵn cho mCollection® bao gồm 3 mG-Scales, máy quét 1D & 2D, ngăn kéo đựng tiền, màn hình hiển thị và còi bếp. Mọi thành phần của mCollection được thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và nhất quán để cho phép một cái nhìn thống nhất trong bất kỳ môi trường kinh doanh nào.
3. Máy in hóa đơn TCx™ Dual Station
Cải thiện hiệu suất kinh doanh trên tất cả các cấp độ. Giảm tổng chi phí sở hữu, cung cấp quản lý hệ thống và thông tin từ xa, trao quyền cho nhân viên cửa hàng và cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.

Đây chính là một trong những máy in nhiệt mới nhất của Toshiba với thiết kế sang trọng và lịch lãm, hoàn toàn phù hợp cho hệ thống POS ở các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán cafe, khách sạn,...
4. Máy in hóa đơn SNBC U80II
U80II là máy in nhiệt hiệu suất cao đáp ứng được tất cả các nhu cầu trong ngành bán lẻ, giải trí, nhà hàng,...


Nhận xét

Bài đăng phổ biến