Những lưu ý khi mua bộ máy POS bán hàng cũ


Với chi phí thấp, nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn mua bộ máybán hàng POS đã qua sử dụng, Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một chút chi phí giành cho các khoản chi khác. Mặc dù  chúng ta có thể thấy trước mắt đây là một món hời, tiết kiệm cho phí đáng kể cho các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ, tuy nhiên vì lâu dài đây có thể không phải là phương án hay. Vậy những lưu ý chúng ta nên xem xét khi lựa chọn bộ máy POS bán hàng cũ?
may-ban-hang-pos-partner-tech-sp-2600

1. Hệ điều hành cũ
Giống với hệ thống máy tính, hệ thống POS cũng sử dụng một hệ điều hành (HĐH) cụ thể để hoạt động. Cho dù đó là Windows Windows, Linux, Android, iOS hoặc hệ điều hành độc quyền, nếu giải pháp POS mà bạn đang xem xét là không chạy trên phiên bản mới nhất, bạn có thể gặp nguy hiểm.
Với một hệ điều hành lỗi thời, bạn có thể gặp rủi ro về các lỗ hổng bảo mật, các cuộc tấn công mạng đó có thể dẫn đến mất dữ liệu, trách nhiệm pháp lý, tiền phạt và công khai xấu - điều đó có nghĩa là việc sử dụng một hệ thống POS đã qua sử dụng có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều tổn thất lớn.
Các phiên bản cũ hơn của một hệ điều hành thường chậm hơn và dễ bị ngừng hoạt động và thất bại. Bạn cũng có nguy cơ hết hạn hỗ trợ suốt đời, trong đó nhà cung cấp POS sẽ ngừng bán và duy trì sản phẩm và để bạn tự bảo vệ mình khi có sự cố xảy ra - và cuối cùng sẽ xảy ra sự cố.
Sử dụng hệ thống POS chạy trên hệ điều hành lỗi thời cũng có thể hạn chế những gì bạn có thể làm với hệ thống. Bạn có thể muốn các khả năng đa kênh, tự động hóa nhiệm vụ như quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân viên và báo cáo hàng ngày. Một hệ điều hành đã lỗi thời có thể không hỗ trợ phần mềm POS với các tính năng mới nhất và cung cấp cá trải nghiệm thỏa mãn khách hàng, điều đó có nghĩa là hệ thống bán hàng của bạn đang bị mắc kẹt khi làm những việc theo cách cũ.
Trong một số trường hợp, có thể nâng cấp lên HĐH mới có khả năng hỗ trợ các ứng dụng phần mềm bán hàng POS mới nhất, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho việc nâng cấp và điều đó có thể vượt quá số tiền bạn tiết kiệm được bằng cách mua một hệ thống POS đã qua sử dụng.
2. Khả năng xử lý thanh toán hạn chế
Một điểm then chốt để suy nghĩ nếu bạn vẫn đang xem xét việc mua một hệ thống máy bán hàng POS đã sử dụng là bộ xử lý thanh toán nào bạn có thể sử dụng với hệ thống. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ không lạ gì khi mua sắm với phí xử lý thẻ tín dụng tốt nhất - và bạn biết họ có thể dao động bao nhiêu từ nhà cung cấp này đến nhà cung cấp tiếp theo. Một vài xu thêm mà một số nhà cung cấp dịch vụ thương mại tính phí cho mỗi giao dịch có thể thêm tới hàng trăm hoặc hàng ngàn đô la mỗi năm.
Không phải tất cả các hệ thống điểm máy POS bán hàng đều tích hợp với mọi bộ xử lý thanh toán chính và phần đa là không, hệ thống POS được gắn với một hoặc hai nhà cung cấp được chọn. Nếu bạn không muốn làm nghiên cứu thích hợp, bạn có thể vô tình thực hiện một cam kết dài hạn đắt tiền với một nhà cung cấp tài khoản thương mại.
Bạn cũng có thể mua phải một hệ thống POS cũ không tuân thủ EMV. Kể từ khi các doanh nghiệp Hoa Kỳ bắt đầu chấp nhận thẻ chip với sự thay đổi trách nhiệm EMV vào năm 2015, nhiều nhà bán lẻ đã nâng cấp hoạt động của họ và đang cố gắng nhanh chóng loại bỏ cái cũ.
may-ban-hang-pos-toshiba-st-f20

3. Phần mềm lỗi thời

Nếu bạn mua một hệ thống điểm bán hoàn chỉnh với phần mềm đã được cài đặt sẵn, phần mềm POS mà bạn mua có thể không phù hợp đối với doanh nghiệp của bạn. Phần mềm được thiết lập trên hệ thống có thể chỉ áp dụng cho doanh nghiệp trước đó.
Ví dụ, hệ thống điểm bán lẻ siêu thị trước đó cài đặt phần mềm quản lý siêu thị với các chức năng quản lý tồn kho phúc tạp các chức năng quản lý rất khác so với hệ thống POS của nhà hàng có tích hợp hệ thống hiển thị nhà bếp và chức năng quản lý menu...
Trong trường hợp hiếm hoi bạn có thể mua một hệ thống POS đã qua sử dụng với phần mềm hoạt động phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nhưng, hãy nhớ rằng, phần mềm POS cũ có thể không tuân thủ theo tiêu chuẩn PCI ngày nay. Yếu tố này có thể ảnh hưởng đến khả năng chấp nhận thẻ tín dụng của bạn một cách an toàn - làm tăng tỷ lệ bạn trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng.
Ngoài ra, bạn sẽ cần chuyển quyền sở hữu tài khoản phần mềm bán hàng (và thường bao gồm phí chuyển khoản) hoặc trả tiền cho một giấy phép phần mềm mới để đảm bảo bạn đang sử dụng phần mềm một cách hợp pháp và cho phép bạn quản lý và cập nhật phần mềm sau này.

Hơn nữa, và đây là một vấn đề lớn, bạn cũng cần phải lập trình lại phần mềm quản lý bán hàng POS cho các mục hoặc menu hàng tồn kho cụ thể của bạn. Việc lập trình lại phần mềm điểm bán hàng có thể khó khăn và tốn thời gian hơn so với việc bắt đầu mới.

Cuối cùng, bạn sẽ cần đầu tư thời gian và nguồn lực để đào tạo đội ngũ của mình về cách sử dụng phần mềm. Hãy nhớ rằng khi bạn mua một hệ thống POS mới, các giấy phép, lập trình và đào tạo thường chiếm phần quan trọng nhất trong hóa đơn ban đầu - vì vậy, dù sao đi nữa, bạn cũng vẫn sẽ đầu tư vào các lĩnh vực này ngay cả khi bạn mua hệ thống POS cũ .
4. Phần cứng cũ và lỗi thời
Các nhà sản xuất phần cứng POS nâng cấp sản phẩm của họ thường xuyên để theo kịp các ứng dụng phần mềm phức tạp và ngốn điện. Các yêu cầu từ khách hàng, và cuộc đua cạnh tranh để theo kịp các xu hướng của ngành làm cho việc nâng cao sản phẩm của họ mang lại một nỗ lực không ngừng.
Hơn nữa, phần cứng POS cũ càng khó để bạn tìm kiếm các bộ phận thay thế hoặc nhờ trợ giúp từ các kỹ thuật viên dịch vụ, vì có thể họ được đào tạo để tập trung vào các thiết bị mới nhất.
Bạn cũng sẽ ngày càng khó tìm được trình điều khiển phần cứng phù hợp cho phép kết nối giữa hệ thống POS và các thiết bị ngoại vi như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, màn hình cảm ứng hoặc ngăn kéo tiền mặt tự động mở.
Cuối cùng, trong khi hầu hết các nhà sản xuất phần cứng POS cung cấp bảo hành tiêu chuẩn cho các giao dịch mua mới, một khi thời hạn bảo hành hết hạn, chi phí sửa chữa sẽ hết. Nếu bạn mua một hệ thống POS đã qua sử dụng, có thể hạn bảo hành còn ít, hoặc đã hết, do đó bạn lại cần thêm một khoản để mua thêm hạn bảo hành hoặc phí sửa chữa.
Với phần cứng mới, bạn có thể gửi các bộ phận bị lỗi trở lại nhà sản xuất để sửa chữa hoặc thay thế. Còn với những thiết bị cũ, bạn có thể phải sống với những gì bạn có.

Nói tóm lại, tùy thuộc vào khả năng kinh phí của doanh nghiệp mà bạn có thể quyết định có một hệ thống  máy bán hàng POS cũ để tiết kiệm chi phí, nhưng có thể giải pháp lâu đài bạn nên đầu tư vào một hệ thống máy POS bán hàng mới hiện đại tiên tiến, điều này có thể tốn của bạn một khoản chi phí ban đầu hơi cao nhưng lợi ích to lớn của nó mang lại cho bạn có thể còn đáng ngạc nhiên hơn gấp nhiều lần những gì bạn mong đợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến