Năm câu hỏi khi lựa chọn hệ thống POS bán hàng phù hợp cho nhà bán lẻ

Ngành bản lẻ ngày nay đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là các nhà bán lẻ đang có nhu cầu cấp thiết phải có một hệ thống máy POS bán hàng quản lý chặt chẽ mọi khâu trong quy trình bán hàng, cung cấp đầy đủ dữ liệu, thông tin cho doanh nghiệp về tình hình các mặt hàng cần bổ sung, hành vi mua hàng của các đối tượng khách hàng, giúp cho các nhà bán lẻ có các chiến lược, kế hoạch phát triển kịp thời, mang lại hiệu quả doanh số cao.
Nắm bắt những nhu cầu đó có rất nhiều giải pháp hệ thống POS bán hàng trên thị trường và việc lựa chọn một giải pháp phù hợp với nhu cầu chính xác của bạn có thể khó khăn. Dưới đây là năm câu hỏi chính bạn nên tự hỏi mình khi bạn đánh giá các lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp.


1. Hệ thống POS có đáp ứng yêu cầu bán lẻ cụ thể của bạn?
Ví dụ như những cửa hàng bán hàng miễn thuế và các cửa hàng bán lẻ lữ hành có những thách thức độc đáo của riêng mình. Một trong những khác biệt chính giữa bán lẻ lữ hành và bán lẻ truyền thống là cửa sổ cơ hội bạn có được để thu hút và thu hút khách hàng của mình. Trong thời gian ở trạm dừng bến xe hoặc ở lại sân bay, khách hàng của bạn có một khoảng thời gian giới hạn để xem xét các sản phẩm của bạn và mua hàng. Họ là một đối tượng bị giam cầm, nhưng bạn chỉ có một cơ hội để bán cho họ. Họ có thể quay trở lại vào ngày mai nếu bạn đã có một món đồ phù hợp với nhu cầu của họ.
Để tăng doanh số hiệu quả, bạn cần một hệ thống quản lý bán hàng tối ưu từ hệ thống phần cứng đến nền tảng phần mềm quản lý bán hàng, giúp quản lý thông tin, đưa ra các thông báo nhắc nhở bạn cần dự trữ đúng sản phẩm vào đúng thời điểm. Những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng có thể được sử dụng để thúc đẩy các chương trình khuyến mãi và tích hợp dữ liệu thực sự có thể giúp tăng phạm vi dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng, bao gồm khả năng nhận hàng đặt trước.

2. Đây có phải là một giải pháp toàn cầu thực sự?
Đảm bảo bạn chọn giải pháp có thể quản lý tất cả các yêu cầu của mình xung quanh các quy định về tiền tệ, thuế và hải quan, bất kể bạn đang hoạt động ở khu vực nào. Nó phải cho phép bạn cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán và chấp nhận nhiều loại tiền tệ.
Trong các cửa hàng miễn thuế tại sân bay, bạn cần một máy POSbán hàng có thể xử lý chính xác các khoản phụ cấp khác nhau và các quy tắc thuế khác nhau theo khách hàng của bạn. Trên phà hoặc tàu du lịch, bạn cần có khả năng lập kế hoạch cho các tuyến đường của mình và tự động tạo ra các quy tắc thuế cụ thể theo nơi bạn đi đến và đi. Tất cả những điều này cần được xử lý trơn tru và liền mạch nhất có thể, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn một hệ thống POS đi kèm với thiết lập chính xác và sẵn sàng cho nhân viên của bạn cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất có thể, trong khi giảm thiểu lỗi của con người.

3. Có thể cung cấp hỗ trợ đa ngành và chức năng?
Điều này ngày nay được nhiều nhà bán lẻ cân nhắc vì thật sự nhiều người không chỉ điều hành các cửa hàng bán lẻ mà cả các nhà hàng và quán cà phê. Lý tưởng nhất, bạn cần một giải pháp có thể được điều chỉnh và tối ưu hóa cho từng ngành khác nhau, từ bán lẻ và khách sạn đến các dịch vụ như đặt chỗ và đặt phòng, nhưng vẫn cho phép bạn quản lý mọi thứ từ một nền tảng phần mềm quản lý duy nhất. Hệ thống quản lý cần phải linh hoạt, có thể thích ứng với các kịch bản khác nhau và cung cấp cho nhân viên của bạn những trải nghiệm phù hợp với vai trò giúp họ phục vụ khách hàng dễ dàng và nhanh hơn.
Hãy chắc chắn rằng nhà cung cấp công nghệ của bạn hiểu được sự khác biệt độc đáo giữa bán lẻ và phục vụ để bạn không kết thúc với hệ thống một kích cỡ phù hợp với tất cả. Bạn không chỉ cần một hệ thống quản lý bán hàng đầy đủ, mà còn cung cấp các khả năng bao gồm quản lý thực đơn, lập kế hoạch thực phẩm, theo dõi thành phần và quản lý hiển thị.

4. Làm thế nào nó sẽ giúp nhân viên của bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể?
Nếu bạn chỉ có một cơ hội để bán cho khách hàng của mình, bạn cần mọi thứ tại chỗ để tận dụng tối đa. Đảm bảo nhân viên của bạn có quyền truy cập vào dữ liệu đáng tin cậy, cập nhật từng phút để họ có thể tự tin cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần. Trang bị cho họ các công cụ bán hàng chéo và bán hàng hiệu quả để họ có thể đề xuất các mặt hàng sẽ kết hợp tốt với nhau và khiến khách hàng của bạn cảm thấy như họ đang nhận dịch vụ cá nhân. Làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt và tạo cho người mới mua lần đầu ấn tượng tốt nhất để khuyến khích họ mua.
Trên khắp các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và quán cà phê của bạn, bạn cần có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch trong đó mọi thứ, từ ưu đãi và khuyến mãi đến các chương trình khách hàng thân thiết, đều nhất quán và được kết nối. Cung cấp cho nhân viên của bạn khả năng chấp nhận nhiều loại thanh toán khác nhau, từ thẻ tín dụng và tiền mặt, tất cả các cách từ chứng từ và thậm chí cả tích điểm khách hàng thân thiết.

5. Công nghệ có linh hoạt và bằng chứng trong tương lai không?
Và cuối cùng, hãy xem xét liệu công nghệ mà bạn đầu tư vào bây giờ sẽ giúp bạn thay thế tốt cho tương lai.
Bán lẻ lữ hành đang bùng nổ tại thời điểm này. Năm 2017, giá trị thị trường của ngành toàn cầu là 74,9 tỷ USD. Đến năm 2025, dự kiến ​​sẽ đạt 153,7 tỷ USD. Các nhà bán lẻ và thương hiệu có cơ hội thực sự để phát triển kinh doanh trong không gian này và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mà họ muốn. Nhưng họ cần có khả năng dựa vào công nghệ tương lai sẽ hỗ trợ họ khi họ mở rộng và phát triển. Đảm bảo nền tảng của bạn sẽ cho phép bạn dễ dàng thêm chức năng mới, mở rộng sang các thị trường mới và biến thương mại hợp nhất thành hiện thực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến