Vì sao cần một hệ thống POS bán hàng trong cửa hàng?

Hệ thống POS bán lẻ là gì?
Hệ thống POS – Point of Sale, hay Điểm bán hàng. Hệ thống bán hàng POS có chức năng ghi lại số lượng hàng được bán ra, đồng thời theo dõi hàng tồn kho của bạn và cho bạn biết khi nào nên bổ sung thêm hàng hóa. Nó cũng đóng vai trò là xương sống cho toàn bộ các nhiệm vụ hàng ngày của cửa hàng của bạn: Máy POS bán hàng có thể giúp bạn lên lịch cho nhân viên, theo dõi dữ liệu hữu ích và khởi chạy các chiến dịch tiếp thị mới.
Tại sao bạn cần một hệ thống POS bán lẻ cho cửa hàng?
Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ hệ thống POS bán hàng nào cũng là giúp một cửa hàng cắt giảm chi phí trong khi tăng doanh số bán hàng. Nó sẽ giúp bạn nhận tiền mặt, tín dụng và thanh toán không cần thẻ, cộng với việc giữ cho sản phẩm của bạn được lưu trữ và tất cả nhân viên của bạn đều biết rõ về những thay đổi và điều chỉnh mới nhất cho cửa hàng của bạn. Hệ thống POS là sự kết hợp của phần mềm quản lý bán hàng và phần cứng.
Nếu bạn tìm thấy hệ thống máy POS phù hợp cho doanh nghiệp của mình, nó sẽ có giá trị hơn là giá bạn phải trả để sở hữu một hệ thống ưng ý. Lợi ích của hệ thống máy POS mang lại sẽ đẩy doanh nghiệp của bạn lên một cấp độ thành công khác.
phan-mem-ban-hang-ls-retail

Những tính năng để đánh giá một phần mềm bán hàng mang lại
Quản lý bán hàng - Một POS nên thực hiện quy trình thanh toán nhanh chóng, với mỗi giao dịch được ghi lại theo từng xu.
Quản lý hàng tồn kho – Số liệu tồn kho được ghi thành từng khoản cập nhật sau mỗi lần bán và có thể gửi email hoặc thông báo bằng văn bản cho người quản lý khi một mặt hàng bắt đầu sắp hết.
Chương trình khách hàng thân thiết - Tính năng này cho phép bạn giảm giá cho khách hàng cũ hoặc tạo chương trình thẻ quà tặng hoạt động.
Tích hợp tiếp thị - Một số phần mềm POS sẽ thu thập địa chỉ email, xây dựng danh sách có thể được sử dụng cho các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện tiếp thị trong tương lai.
Các dịch vụ phần mềm POS tốt nhất có thể chạy tạm thời khi ngoại tuyến, đi kèm với nhóm hỗ trợ hữu ích và có giao diện trực quan mà người dùng có thể hiểu dễ dàng sử dụng.
Quản lý nhân viên - Tính năng phù hợp sẽ tạo lịch trình, cho phép nhân viên đăng nhập và đăng xuất và theo dõi hiệu suất của nhân viên.
Báo cáo và phân tích - Thu thập dữ liệu cho phép bạn xây dựng và lưu báo cáo. Khi người quản lý có đủ thông tin, xu hướng và mô hình sẽ trở nên rõ ràng, cho phép người quản lý đưa ra ý kiến ​​sáng suốt hơn về mọi thứ từ đó sẽ khen thưởng cho nhân viên nào bán hiệu quả nhất.
may-quet-ma-vach-denso

Phụ kiện phần cứng hệ thống POS bán lẻ
Nhu cầu về các tùy chọn phần cứng phụ thuộc vào loại hệ thống POS mà doanh nghiệp của bạn cần. Nếu bạn là một địa điểm nhỏ hơn, một hoặc hai máy tính bảng iPad và thiết bị đọc thẻ di động có thể là tất cả những gì bạn cần. Nếu bạn là một hoạt động lớn hoặc toàn bộ nhượng quyền thương mại, bạn có thể sẽ cần nhiều màn hình chuyên dụng, bộ định tuyến, đầu đọc thẻ độc lập và máy in hóa đơn. Đây là một bản tóm tắt nhanh chóng của phần cứng có thể xem xét.

Máy tính bảng - Máy tính bảng iPad hoặc Android có thể là hầu hết tất cả những gì bạn cần.
Màn hình – Giống như màn hình của máy vi tính. Hãy chọn màn hình lớn nếu bạn muốn có màn hình cảm ứng không cần kệ đỡ.,
Đầu đọc thẻ cho iPad - Bạn có thể cắm đầu đọc thẻ cỡ một phần tư vào giắc iPad và một số dịch vụ phần mềm POS đưa chúng vào gói dịch vụ của chúng.
Máy in hóa đơn - Nhiều tùy chọn phần mềm POS của iPad sẽ gửi biên nhận email, làm cho đây là một phần cứng ít thiết yếu hơn.
Giá đỡ và đế cắm của iPad - Nếu bạn không đặt iPad của mình xung quanh, bạn sẽ muốn có một dock, thường là một thiết bị xoay để cho phép khách hàng đăng nhập.
Ki-ốt tự phục vụ - Để cho phép khách hàng tự kiểm tra, bạn sẽ cần một giá đỡ lớn, màn hình, máy in hóa đơn và đầu đọc thẻ. Nó đắt tiền, nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong dài hạn.
Bộ định tuyến cũng được khuyến nghị cho các hoạt động lớn hơn; chúng sẽ sẽ giữ kết nối internet của bạn an toàn và ổn định.
may-pos-ban-hang-toshiba-tcx700


Bước tiếp theo là lựa chọn bộ máy pos bán hàng đến từ những thương hiệu uy tín như: Toshiba, Partner Tech, Diebold Nixdorf…để mang lại những giải pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến