Top 5 máy quét mã vạch y tế dưới 12 triệu cập nhật 2021

Ngành chăm sóc sức khỏe là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong đời sống. Rất nhiều người tìm đến bệnh viện và cơ sở chăm sóc để có sức khỏe tốt hơn. Và một trong những cách để mang lại sức khỏe cho bệnh nhân chính là chuẩn đoán và thông tin chính xác. Ngoài những loại mã vạch có khả năng lưu trữ, thì còn những thiết bị quét chúng nữa. Và cũng không phải những loại máy quét thông thường. Dưới đây là 5 loại máy quét mã vạch y tế dưới 12 triệu tốt cho cơ sở y tế của bạn.

Máy quét mã vạch y tế - giới thiệu
Một máy dưới 12 triệu đầy đủ chức năng

Tổng quan các máy quét mã vạch y tế giá rẻ

Các máy quét mã vạch thông thường khác thiếu sự bền bỉ và chính xác. Các hãng sản xuất cũng nhận ra được điều này. Chính vì vậy mà các sản phẩm y tế sẽ có một phiên bản khác hơn một chút. Hãy điểm qua danh sách các sản phẩm đáng chú ý này.

1. Datalogic Gryphon GM4411-HC - GM4400 Series

Có một lý do mà dòng Datalogic rất mạnh mẽ và phổ biến là nó có sản phẩm phục vụ nhiều lĩnh vực. Và trong vấn để về y tế này thì các dòng Gryphon là vô cùng hữu dụng. Đại diện hiện đại hợp giá thành nhất chính là máy quét mã vạch y tế Gryphon GM4411-HC. Nó được thiết kế để hoạt động liên tục và trong một môi trường vô trùng như bệnh viện. Vỏ được gia cố thuốc khử trùng để chống vi khuẩn và các tác nhân không sạch sẽ. Thiết bị này cũng được thiết kế khá bền bị với các chức năng hiện đại. Cụ thể là cảm biến chuyển động Motionix giúp máy nhận diện chuyển động của người dùng. Từ đó mà máy tự động chuyển sang chế độ cầm tay hay để bàn/trưng bày khi cần thiết.
Máy quét mã vạch y tế - datalogic 4411-hc
Đi kèm với chức năng này là một khả năng chịu tác nhân môi trường tốt. GM4411-HC có thể hứng va đập từ độ cao 1.5m xuống sàn xi măng. Ánh sáng môi trường tối đa 100,000 lux không phải là vấn đề với máy. Độ ẩm của phòng lạnh bệnh viện cũng không thể làm gì được máy quét này. Những thiết bị phát ra sóng điện từ dưới 16kV sẽ không ảnh hưởng đến thiết bị này. Chưa dừng lại ở đó, máy cũng được trang bị khả năng quét lúc đang sạc (Scan while charging). Bạn để máy ở chế độ để bàn và cứ thế quét mã.
Máy quét mã vạch y tế - datalogic 4411-hc

Giá thành trung bình của máy từ $447 (khoảng 9 triệu đồng)

2. Honeywell Xenon Extreme Performance 1950h

Thứ hai là máy quét mã vạch của thương hiệu Honeywell được nhiều người biết. Và lĩnh vực y tế cũng không thoát khỏi tầm nhìn của hãng. Đại diện đó chính là Xenon Extreme Performance 1950h. Máy cũng được trang bị với nhựa chống bụi và vi khuẩn. Máy này có một độ bền tốt hơn một chút so với Gryphon 4400 Series, chịu được từ 1,8m. Tiêu chuẩn IP41 giúp bảo vệ khỏi va chạm đồ vật và ẩm có ngưng tụ. Máy dễ dàng xử lý và quét các mã vạch 2D và 1D. Bao gồm những mã vạch bị hư hại khá khó đọc. Máy cũng có góc đọc có phần rộng hơn một chút. Nếu nói về khả năng thì nó hoàn toàn không hề thua kém đại diện phía trên của Datalogic.

Máy quét mã vạch y tế - honeywell xenon 1950h
1950H không có cấu tạo không dây
Tuy nhiên điểm trừ duy nhất của Honeywell Xenon 1950h là máy là loại có dây. Nếu bạn cần sự di động thì Xenon khó có thể đáp ứng cho bạn. Việc di động để quét mã vạch trong lĩnh vực y tế là khá cần thiết. Nên mình thấy Gryphon GM4411-HC có điểm lợi thế hơn Xenon ở điểm này.
Máy quét mã vạch y tế - honeywell xenon 1950h
Chênh nhau khoảng gần 900,000 VNĐ, Xenon 1950h cho một mức giá có phần thấp hơn.

3. Zebra DS8108-HC

Là một trong những thương hiệu lâu đời nhất về các thiết bị mã vạch, Zebra luôn cải tiến máy quét của mình. Và một trong những bằng chứng cụ thể nhất là máy DS8108-HC. Nằm trong dòng máy DS8100 Series, phiên bản này được tích hợp dành cho các phòng thí nghiệp. Máy quét mã vạch y tế này cho người sử dụng quét bất kì loại mã vạch ở tình trạng nào (hư hỏng đến gần 60%). DS8108-HC cũng là loại máy quét có khả năng chống hoàn toàn vi khuẩn. Máy đọc có chế độ ban đêm bao gồm rung và đèn tích hợp. Nó cũng giống như công nghệ Green Spot của Datalogic vậy. Nếu bạn có sử dụng lúc bệnh nhân nghỉ ngơi thì sự yên tính sẽ được đảm bảo.
Máy quét mã vạch y tế - zebra DS8108-HC
Với khả năng chống va đập 1.8m, độ ẩm không ngưng lên đến 95%, DS8108-HC có sự bền bỉ tiêu chuẩn. Máy chống điều kiện ánh sáng bên ngoài lên đến 98,000 lux. Những tác vụ thông thường đòi hỏi sự nghiêng đều được máy này thao tác dễ dàng. 65,000 lần quét trên 1 lần sạc, đảm bảo máy bạn thực hiện nhiều công việc hơn bình thường. Nó là giải pháp lý tưởng để tăng cường an toàn cho bệnh nhân, năng suất của nhân viên. Theo đó là hiệu quả của các hoạt động chăm sóc tại điểm. Các điểm trên đây DS4308 đều có nhưng độ bền DS8108 cao hơn nhiều.

Giá thành máy: Từ 410 độ (9,200,000 đồng)

4. Máy quét mã vạch y tế CipherLab 1600H

Đây là một dạng máy quét cầm tay nhưng có hình dáng nhỏ gọn hơn rât nhiều. Cipherlab sử dụng chủ yếu bằng Bluetooth để truyền tải thông tin về hệ thống. Khả năng lưu trữ đến 240,000 scan, máy phò hợp cho các bệnh viện lớn nhưng không có nhiều thiết bị quét. Các mã vạch 1D và 2D được máy xử lý rất gọn gàng và tốn ít thời gian. Đặc biệt mã 1D (EAN) ở vòng tay bệnh nhân được nhận diện rất tốt. Khả năng chống va đập khác trung bình (khoảng 1,5m xuống sàn bê tông). Cổng giao tiếp của máy chủ yếu là bluetooth, nên người sử dụng cần bảo quản một chút. Cơ sở dữ liệu trong bệnh viện của bạn sẽ luôn được cập nhật liên tục nhờ vào thiết bị này.
Máy quét mã vạch y tế - Cipherlab 1600H
Nhỏ gọn là điểm cộng của Cipherlab
Máy cũng rất phù hợp cho bạn để quét tài liệu hay mã vạch trên tài liệu. Khả năng xoay trở tốt khiến nó là một trong những sự lựa chọn tốt cho dòng máy đọc mã vạch y tế này. Nếu bạn không có khả năng tìm thấy 3 ứng viên phía trên, thì Cipherlab 1600H Series là sự thay thế khó có thể chối từ. Giá máy vào khoảng từ $474 (Từ 9,500,000 đồng).

5. Cipherlab 1662 Bluetooth Scanner

Nếu bạn vẫn thích một máy nhỏ gọn nhưng không có đến hơn 9,000,000 thì có phiên bản 1662 này. Cấu hình của cả 2 dòng máy căn bản là như nhau. Tuy nhiên thì phiên bản 1662 này không có vỏ nhựa được tiệt trùng. Bảo vệ bụi 1662 cũng như 1660H là IP42. Bù lại thì 1660H bản y tế trên có trọng lượng nhẹ và tầm bluetooth dài hơn. Vì vậy bạn nên cân nhắc về quy mô mà lựa chọn giữa 2 sản phẩm này.
Máy quét mã vạch y tế - Cipherlab 1662
Với tốc độ khoảng 100 scan/giây, thao tác của nhân viên ý tế sẽ nhanh hơn. Từ đó bảo đảm được quy trình làm việc được trơn tru, mà vẫn bảo đảm hệ thống được cập nhật hay sửa lỗi. Máy này cũng đọc được mã vạch 2D nên bạn không cần lo lắng nếu dụng những mã khác ngoài 1D.

Đó là 5 máy quét mã vạch y tế dưới 12 triệu đồng dành cho bạn dễ dàng sử dụng. Mặc dù mức giá ban đầu thấp hơn 10,000,000, nhưng sự thay đổi tùy vào nơi bạn mua sẽ có sai số và chênh lệch. Nếu có chúng bạn sẽ không lo lắng về sự đình trệ trong công việc tại cơ sở y tế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến