Máy quét mã vạch tính tiền – Những điều cần biết

Những chiếc máy quét mã vạch đã trở nên thông dụng hơn trong các mô hình kinh doanh. Công dụng của nó đã hỗ trợ tự động hóa hình thức bán lẻ và quản lý. Bạn đã biết về nó rồi, nhưng bạn có biết là nó còn được phân ra nhiều loại không? Dưới đây là các loại máy quét mã vạch tính tiền thông dụng. Bạn sẽ thấy khá bất ngờ đấy!

Các loại máy quét mã vạch tính tiền và ví dụ của nó

1. Máy quét dành cho bệnh viện

Có một lý do mà đa số các máy quét đều có một phiên bản là “Healthcare” đấy! Vì phiên bản dành cho bệnh viện có độ chính xác cao hơn và công nghệ tiên tiến hơn. Healthcare version thường hay có màu trắng kèm xanh lá rất đặc trưng.
máy quét mã vạch tích tiền - bản y tế
Màu xanh lá hoặc xanh dương luôn là màu dễ nhận ra cho phiên bản Y tế
Phiên bản healthcare luôn cho tốc độ đọc và nhận diện mã chính xác hơn phiên bản thường. Kể cả việc truyền tải dữ liệu qua USB cũng tốt hơn. Điều này giúp các bệnh viện kiểm tra trang thiết bị và thông tin chính xác hơn. Khả năng chuẩn đoán sai hay báo cáo nhầm bệnh án từ đó mà cũng giảm thiểu đi. Bạn cũng sẽ không tính tiền nhầm nữa.

Một số dòng máy tiêu biểu cho phiên bản Healthcare này bao gồm:
  • Máy quét mã vạch Datalogic 4500.
  • Zebra DS4308.
  • Honeywell Xenon 1950h.
Nếu bạn so sánh cấu hình và cấu tạo thì bản y tế luôn có điểm nhỉnh hơn về cấu hình. Nhìn vào ảnh sau giữa 2 loại Datalogic 4500. Bạn sẽ thấy 2 loại USB khác nhau.

Phiên bản y tế luôn được trang bị hiệu quả hơn

2. Máy quét mã vạch dùng để kiểm kho

Nếu bạn đến một cửa hàng và hỏi về máy quét kiểm kho dùng mã vạch bạn sẽ thấy lạ. Vì sản phẩm họ đưa cho bạn sẽ không giống chiếc máy quét thường thấy. Nhiều loại còn giống một cái điện thoại nữa. Tại sao lại như thế? Vì kho là nơi chưa một lượng lớn hàng hóa với nhiều loại mã vạch khác nhau. Để truyền tải nhanh chóng về máy chủ hay để lưu nhiều mã, thì cấu hình cũng nên có phần khác đi.
máy quét mã vạch tính tiền - loại kiểm kho
Dh60 là một trong những ví dụ cho dòng máy quét ma này
Thời gian kiểm kho cũng gần như là liên tục. Nên máy luôn được thiết kế dạng cầm tay không có dây. Và có bộ nhớ lớn kèm theo thân dài. Điều đó có ích rất lớn khi bạn phải trèo lên cao. Giúp bạn dễ với đến mục tiêu xa hơn. Bạn còn có thể làm việc trực tiếp trên máy do có nhiều ứng dụng và chức năng hơn. Kèm theo đó là màn hình.

Một số đại diện điển hình cho dòng máy kiểm kho này như sau:
  • Datalogic dh60, Skorpio X3 hoặc Falcon X3+
  • Denso DHT 1281
  • Honeywell Dolphin 99GX
  • Aida PT20

3. Máy quét mã vạch tính tiền

Đây là loại mà các bạn thường thấy ở đa số các siêu thị và cửa hàng. Các máy được thiết kế dạng tay cầm nhỏ gọn và có tốc độ đọc khá tốt. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các cửa hàng sẽ dùng các loại máy quét khác nhau. Nếu bạn hiểu rõ các kiến thức về máy quét thì bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi sử dụng.

máy quét mã vạch tính tiền - ví dụ
Zebra LS2208 là một ví dụ về máy tính tiền
Cái siêu thị nhỏ lẻ với quy mô vừa phải thì chỉ cần những máy quét trung bình. Các máy này đa số đọc được mã 1D trên các sản phẩm. Với các sản phẩm lớn thì có thể linh hoạt để quét mã tùy theo vị trí trên sản phẩm lớn đó. Đại diện của các máy này bao gồm:
Đối với các cửa hàng có nhiều khuyến mãi hay sự kiện quy mô lớn? Vậy thì những chiếc máy hỗ trợ mã 2D sẽ phù hợp hơn nhiều. Máy vừa đọc được mã 2D vừa đọc được mã 1D rất tốt. Đối với những cửa hàng hay sự kiện thì những máy 2D là tốt nhất. Những máy đáng chú ý bao gồm: 
  • Symbol Zebra DS9208
  • Denso GT15Q
  • Newland HR200
Denso là một máy quét mã vạch tính tiền rất bền
Vậy bạn đã nhận biết được các loại máy quét mã vạch tính tiền chưa? Hãy bổ sung chúng vào kiến thức để chọn một máy phù hợp với nhu cầu nhé!

Xem thêm: Máy quét mã vạch là máy gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến