Máy quét mã vạch Datalogic qw2100 - Trải nghiệm chi tiết nhất

Công nghệ mã vạch là một thứ không thể thiếu đối với các mô hình kinh doanh hiện đại. Bạn hầu hết có thể thấy các máy quét mã vạch tại các cửa hàng. Và đối tượng để tôi trải nghiệm lần này là một trong những máy thông dụng. Datalogic qw2100 cùng mới người anh em khác là Symbol LS2208 đều rất phổ biến. Và bài này sẽ đi chi tiết hơn về trải nghiệm và đánh giá sản phẩm này.

Đánh giá Datalogic QW2100 qua các mặt

Tên đầy đủ của máy quét mã vạch này là Datalogic QuickScan Lite QW2100. Đây là một dạng máy quét chuyện dụng ở các cửa hàng siêu thị quy mô nhỏ đến trung bình. Máy hỗ trợ quét mã 1D giúp cho việc bán hàng và tính tiền nhanh hơn. Để kiểm chứng nó, tôi đã thử test chiếc máy đọc này trong các điều kiện sau:

Máy quét datalogic qw2100
Chú qw2100 này sẽ thể hiện ra sao?

1. Khả năng chống chịu va đập

Để kiểm chứng khả năng về cấu tạo chống chịu, tôi đã thả từ độ cao 5 feet (152,4 cm). Tôi cũng đã cố tình xoay mặt lưng của máy xuống để tạo tình huống nguy hiểm nhất. Do máy khá nặng phần đầu quét (có lót nhựa), nên đầu có nhựa chạm đất. Điều đó bảo quản máy chống va đập khá hiệu quả. Sau đó máy vẫn hoạt động bình thường.

máy quét mã vạch datalogic qw2100
Bạn có thể thử từ độ cao cao hơn 1 chút
Bài test là thả máy từ độ cao 1.5m khoảng 5 lần xuống sàn bê tông.

2. Tốc độ quét mã vạch và tương tác với mã

Phần này có 2 test cần kiểm chứng. Đó là tốc độ nhận diện mã và cho vào hệ thống và khả năng tương tác với mã khó đọc. 

a. Tốc độ quét mã

Phần này tôi lấy nhiều loại mã 1D khác nhau để máy quét và nhận diện. Những loại mã 1D như 39, 128, EAN 8, EAN 13, Codabar và cả Interleaved 2, 5 đều được thử. Tốc độ đọc đều gói gọn trong mili giây kể từ lúc nhấn nút tương tác. Nếu xài bình thường, sẽ cho tốc độ đọc gần như ngay lập tức.

Máy quét mã vạch datalogic qw2100
Máy cho tốc độ đọc tốt và các kết quả trùng khớp
Tôi cũng cẩn thận đưa máy ra xa dần cho các mã. Đến khoảng 18 inch thì máy không đọc được nữa. Lố 1mm cũng không hoạt động. Các loại mã nếu được in size lớn hơn sẽ còn có tầm quét lớn hơn. Các mã tôi thử nghiệm đều là mã tiêu chuẩn in trên các bao bì như hộp sữa, bịch snack, vv..

Các loại mã vạch mới hơn như GS1 và UPC cũng cho tốc độ quét tương tự.

b. Khả năng tương tác với mã

Khả năng tương tác ở đây chính là ở những mã có chất lượng in không tốt hay mờ. Tôi cũng đã thử qua các loại mã vạch với độ lớn như trên nhưng chất lượng xấu hơn. Máy quét mã vạch qw2100 vẫn cho tốc độ quét tốt. Mặc dù có phần chậm hơn một chút. Nếu bạn dùng kĩ một chút sẽ thấy sự khác biệt này.

Máy quét mã vạch datalogic qw2100
Nhiệt độ thấp cũng không ảnh hưởng nhiều
Tầm quét vì vậy mà cũng có thay đổi một chút. Đến khoảng 15 inch là đã có dấu hiệu khó đọc. Và qua đó là không nhận diện được nữa.

3. Khả năng chống chịu độ ẩm

Để cho kết quả trải nghiệp nhanh và cụ thể nhất. Tôi đã đem máy vào nơi bảo quản rau củ có độ ẩm lên đến 95%. Sau đó dùng máy liên tục khoảng 4 giờ đồng hồ. Máy tính phải để vào khu vực khác nối dây vào trong. Vì độ ẩm có thể làm hư hại máy. Nhiệt độ trung bình trong các kho này vào khoảng từ 6 – 11 độ C.

Máy vẫn hoạt động tốt trong vòng 4 đến 5 tiếng trải nghiệm. Tốc độ hay khả năng vận hành đều không bị ảnh hưởng.

4. Nhiệt độ khi sử dụng

Để test nhiệt độ khi cầm tay thì khá là đơn giản. Chỉ cần sử dụng máy liên tục trong khoảng 1 đến 2 tiếng ở nhiệt độ phòng. Kết quả nhiệt độ nóng nhất cho máy này vào khoảng gần 50 độ C.

Máy quét mã vạch datalogic qw2100
Máy cầm khá ấm khi sử dụng liên tục
Nhiệt độ này lúc cầm tay sẽ thấy khá ấm, nhưng vào không khí lạnh sẽ tốt hơn. Lúc cầm sẽ có cảm giác dễ chịu hơn khá nhiều.

5. Chế độ rảnh tay

Hay còn gọi là chế độ để bàn cho máy quét mã vạch. Datalogic qw2100 có đế hỗ trợ chỉnh cả độ cao và góc đọc. Đế cho qw2100 khá là cứng để xoay trở theo nhu trải nghiệp của tôi. Nhưng nó giúp hỗ trợ vững chắc cho máy để tránh bị trượt góc khi dựng lên.

Máy quét mã vạch datalogic qw2100
Đế rất chắc nhưng không khó xoay trở

Khi cắm lên đế rảnh tay thì tốc độ độc có phần giảm đi 1 chút. Do phần tương tác là tự động. Điều này xảy ra đa số với các máy có chân đế. Thời gian đọc vào khoảng gần 1s khi ở chế độ này. Tốc độ vẫn khá nhanh với một chiếc máy thân thiện với ví tiền của bạn.

6. Độ chính xác

Phần này chính là kiểm tra thông tin khi quét vào máy có chính xác hay không. Kiểm tra cũng khá đơn giảm. Bạn chỉ cần xem xem mã hiện ra trên màn hình có giống mã in nhỏ dưới mã vạch không. Điều này chỉ làm được với mã 1D. Còn với các máy 2D sẽ kiểm tra bằng cách khác.

Các kết quả xuất ra đều trùng khớp với mã in trên vạch. Datalogic đã đảm bảo điều này khá tốt khi build máy.

Đó là trải nghiệm máy quét mã vạch Datalogic qw2100 của tôi. Bạn cũng có thể áp dụng các tiêu chí trên để test các máy quét 1D của minh. Nhìn chung máy rất tốt trong tầm giá dưới 2 triệu đồng. Còn việc nó có thể hiện tốt hơn các đối thủ khác không, thì đợi tôi trải nghiệp tiếp nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến